Fashion Show : Signature
Brand : C.I.D.I.
Venue : CentralWorld
Date / Time : 8 May 2008 ,19.00

CIDI – Signature
โชว์ฝีมือนักออกแบบรุ่น 6 จัดแฟชั่นโชว์ตระการตากว่า 100ชุด

Click here to Google Photo Gallery

สถาบัน ออกแบบนานาชาติ ชนาพัฒน์ (CIDI) เขย่าวงการออกแบบ เมืองไทย จัดงาน ศิลปนิพนธ์ชื่อเก๋ “Signature” โชว์ผลงานนักศึกษา CIDI สาขาออกแบบเสื้อผ้า (Fashion Design) และสาขาตกแต่งภายใน และออกแบบผลิตภัณฑ์ (Interior and Product Design) รุ่นที่ 6 เปิดตัวงานด้วย แฟชั่นตระการตากว่า 100 ชุด พร้อมจัดนิทรรศการผลงาน และกิจกรรมเวิร์คชอปสารพัดแฟชั่น ยาวตลอดสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 6-12 พฤษภาคม 2551 ณ CentralWorld

ดร.สาคร สุขศรีวงศ์ ผู้อำนวยการ สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ กล่าวในพิธีเปิดงาน “Signature” อย่างเป็นทางการว่า “สถาบันออกแบบนานาชาติ ชนาพัฒน์ ก่อนตั้งในปี พ.ศ. 2543 ตามดำริของ พระเทพเจติยาจารย์ หรือ หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร เจ้าอาวาส วัดธรรมมงคล เพื่อเป็นสถาบันนานาชาติด้านออกแบบ โดยได้รับความร่วมมือทางวิชาการ จากสถาบันออกแบบชั้นนำ จากเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิืิตาลี ได้จัดงานแสดงศิลปนิพนธ์ ซึ่งเป็นการแสดงผลงานของนักศึกษาชั้นปีสุดท้าย ของสถาบัน CIDI มาติดต่อกันในปีนี้ เป็นปีที่ 6”

ในปี 2551นี้ นักศึกษา CIDI รุ่นที่6 ชั้นปีสุดท้าย สาขาออกแบบเสื้อผ้า จำนวน 21คน และสาขา ตกแต่งภายใน และออกแบบผลิตภัณฑ์ จำนวน 20คน ได้ร่วมใจจัดงานศิลปินิพนธ์ โดยใช้ชื่อว่า Signature ซึ่งมีความหมายหลายนัย ได้แก่ Signature หมายถึง Identity หรือ เอกลักษณ์ของนักออกแบบแต่ละคน, Sig พ้องเสียงกับ Six ซึ่งหมายถึงรุ่นที่ 6, Sixth Sense หมายถึง เหนือไปจากเซนส์หรือสัมผัสที่5 ซึ่งการออกแบบเป็นการผสานสัมผัส ทุกอย่างเข้า ด้วยกัน หล่อรวมด้วยความสร้างสรรค์ และความสามารถเฉพาะตัวของแต่ละคน ซึ่งเป็นเซนส์ พิเศษ และความหมายสำคัญสุดท้ายที่ CIDI ต้องการสื่อกับสังคมคือ Sick Nature ความ บอบช้ำของธรรมชาติ ที่เกิดโดยฝีมือมนุษย์ อย่างภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นที่มาของแนวคิด การออกแบบทั้งในส่วนออกแบบแฟชั่น และการออกแบบตกแต่งภายใจ และผลิตภัณฑ์ ที่ต้อง คำนึงถึงธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม โดยสะท้อนออกมาจากทั้งแบบ การเลือกใช้วัสดุ และฟังก์ชั้นการใช้งาน
Theme คือ การใช้ผ้าธรรมชาติ คำนึงถึงเรื่องของสิ่งแวดล้อม โดยผสมผสานกับแนวความคิด east meets west และ present meets past

รายชื่อดีไซเนอร์เรียงตามลำดับในโชว์

  1. MS.PRAPHANRAT MEKSAKULRAT
  2. MS.JOMSURANG PORNPIYARANGSI
  3. MS.NERANCHALA KLINHOM
  4. MS.ALISA LONGSUWAN
  5. MRS.SUWANNEE SANTANAVANIT
  6. MS.BOOSSANEEYA KABOOSAYA
  7. MS.LALIDA TIPSATHAPORNCHAI
  8. MS.SAOWANEE SAMANTREEPORN
  9. MS.WANNA ADULYATHAM
  10. MS.SIRIPAK JINSIRIWANICH
  11. MS.NAWARAT JIVAKANUNT
  12. MS.SUTHISNA LERTSUKPRASERT
  13. MS.ORANUCH CHAILIMPAMONTRI
  14. MS.PAKAPHUN RODPANNA
  15. MS.SARANYA SAWASDEE
  16. MS.YANEE SUB-AMPAIKUL
  17. MS.TIPARPA RATISURAKARN
  18. MS.MONVATOO SOOKSABAI
  19. MR.SETTHAWAT HONGTED
  20. MS.NOPPAMAS TRAKULSIN
  21. MS.SALISA PHUWANAWIJAK

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial