Fashion Show : T-ra : Sailing Away
Brand : T-ra
Venue : The Residence, Grand Hyatt Erawan Hotel
Date / Time :13 December 2006 ,19.30

T-ra : Sailing Away
ธีระ เปิดCatwalk ประเดิมโชว์ผลงาน
เพื่อเปิดตัวแบรนด์แฟชั่น ภายใต้ชื่อตนเองเป็นครั้งแรก

Designer รุ่นใหม่ ธีระ ฉันทสวัสดิ์ สร้างสรรค์ผลงานดีไซน์ ได้โดดเด่นเป็นที่จับตามอง ของบุคคลากรในธุรกิจ แฟชั่นจนได้รับ โอกาสให้สร้างแบรนด์เสื้อผ้า ในชื่อตนเอง ถือฤกษ์งามยามดี เปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ T-ra

ธีระ ฉันทสวัสดิ์ จบการศึกษาด้านการออกแบบแฟชั่นสตรี จากเมืองผูดีอังกฤษที่ Central Saint Martins University of Art & Design) มีความสามารถ ด้านแฟชั่นดีไซน์ จนคว้ารางวัล การออกแบบมามากมาย ทั้งเวทีในระดับประเทศ และระดับอินเตอร์ สร้างแบรนด์ Rabbit Habit จนเป็นที่รู้จักในวงการแฟชั่น ในยุโรป และเอเซีย และอีกครั้งกับ ก้าวย่างสำคัญ ในการปลุกปั้นแบนด์น้องใหม่ในชื่อ T-ra เพื่อแสดงถึงตัวตน รูปแบบการดีไซน์ อันเป็นเอกลักษณ์ และความสามารถเฉพาะตัวอย่างแท้จริง

Click here to Google Photo Gallery

ธีระ เผยถึงรูปแบบ ของแบรนด์ T-ra ว่า “เรียบง่ายแต่ซับซ้อน เป็นคำอธิบาย ถึงแก่นแท้ของแบรนด์ T-ra ได้เป็นอย่างดี รูปแบบการดีไซน์ จะเน้นการนำเทคนิค การจับเดรป อีกทั้งโครงสร้างการตัดเย็บ ของแฟชั่นชั้นสูง มาผสมผสานกับรูปแบบ เสื้อผ้าแนว Ready to Wear เพื่อให้งานดีไซน์มีความประณีต เป็นเอกลักษณ์ และยังสามารถสวมใส่ ได้ในชีวิตประจำวัน”

Collection “Sailing Away” – Spring / Summer 2007
Collection “Sailing Away” มีแรงบันดาลใจ มาจากบรรยากาศ การพักผ่อนริมชายทะเล และ “ใบเรือ” (Sail) ผืนผ้าใบขนาดใหญ่ ที่ขึงตรึงบนเสากระโดงเรือ แต่กลับพลิ้วไหว ยามถูกลมพัด จากรูปทรงของเสื้อผ้าที่เรียบง่าย ถูกเสริมให้ดูตื่นตา น่าสนใจ และแปลกใหม่ ด้วยเทคนิคการจับเดรป เนื้อผ้าที่ใช้ในหน้าร้อนนี้ คงหนีไม่พ้นผ้าใยฝ้าย ธรรมชาติในลายพิมพ์ กราฟฟิครูปใบเรือ  ทั้งเนื้อหนา และเนื้อบาง ที่ให้สัมพัสสบาย เหมาะกับอากาศร้อนชื้น

ด้านโทนที่โดดเด่น แห่งซีซั่น จะเน้นสไตล์โมโนโทนสุดคลาสสิค เช่นสีกรมท่า และสีดำเป็นหลัก  ประกอบกับกลุ่มสีไลท์ พาสเทล ทั้งสีฟ้า สีครีม และสีเบจที่ดูสะอาดตา โทนสีร้อนอย่างสีแสด และสีแดงยังคงโดดเด่น และเข้ากันได้อย่างดี กับบรรยากาศของลมร้อน

รูปแบบดีไซน์ในคอลเลคชั่นนี้ เน้นความเรียบ เก๋ ใส่สบาย เน้นการ Mix & Match ของรูปทรง สีสัน ที่ทำให้ผู้สวมใส่ มั่นใจได้ตลอดการไปพักผ่อน

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial