Fashion Show : FENDI
Brand : FENDI
Venue : Gaysorn Plaza
Date / Time : 25 August 2006 ,20.30

FENDI
ขนสัตว์อันลือชื่อแห่งห้องเสื้อ Fendi

ประวัติศาสตร์อันยาวนาน เมื่อกล่าวถึงขนสัตว์ คุณจะต้องนึกถึงแบรนด์ Fendi ขึ้นมาในทันใด เนื่องจากฝีมืออันชำนาญการของผู้เชี่ยวชาญ ทางด้านขนสัตว์ที่สั่งสมมากกว่า 80ปีของ Fendi ทำให้ชื่อของแบรนด์ กลายเป็นคำที่มีความหมาย ฟ้องกับคำว่า การผลิตขนสัตว์อันมีระดับ และการเป็นผู้กำหนดเทรนด์ตัวจริง

จากจุดเริ่มเมื่อปี ค.ศ.1952 ถือเป็นครั้งแรกที่ Edoarado and Adele Fendi ได้เปิดประตูร้าน และโรงงานผลิตขนสัตว์ บนถรร Via Del Plebiscito ในกรุงโรม มหานครอันศักดิ์สิทธิ์ บรรดาราชนิกูล ขุนนาง และดาวเด่นในวงสังคมชั้นสูง ต่างพากันติดอกติดใจ ในกระเป๋าถือ ที่น้อยคนนักที่จะมีโอกาส ได้ครอบครอง

ขนสัตว์เป็นวัสดุเพียงหนึ่งเดียว ที่ถือเป็นความสนใจเฉพาะด้านของตระกูล Fendi และยังเป็น วัสดุที่มี มาตั้งแต่จุดแรกเริ่ม ของมนุษย์ชาติ ขนสัตว์ได้รับใช้มนุษย์ ในการเป็นเครื่อง ป้องกันปัจจัยภายนอกต่างๆ หากเราลองมองจากอารยธรรม ในยุคสมัยต่างๆแล้ว นับตั้งแต่ ยุคอียิปต์โบราณ ไปจนถึงยุคไบแซนไทน์ ยุคกลาง ยุคเรอเนสซองค์ ยุครีเจนซี่ และแนวการ ออกแบบในสมัยนโบเลียนที่1 เราจะเห็นได้ว่าขนสัตว์ได้ยืนหยัด อยู่ในสถานะ เครื่องบ่งบอก สถานภาพทางสังคม และอำนาจทางการทหาร และด้วยความเข้าใจในความมีระดับ Fendi จึงได้ช่วยผลักดัน ให้วัสดุอันทรงคุณค่าเหนือกาลเวลานี้ ได้ก้าวขึ้นสู่สถานะ ที่สูงขึ้นอีก ระดับหนึ่ง

ความคิดอันเฉียบแหลมของ Lagerfeld นั้นช่างน่าอัศจรรยิ่งนัก ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น ขนสัตว์สีสัน สดใส ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน ไปจนถึงการนำขนสัตว์มาถักเป็นผืนผ้า ทำให้นับแต่นั้นมา ขนสัตว์กลายเป็นส่วนหนึ่งของแฟชั่นในชีวิตประจำวัน ที่ทั้งแปลกใหม่ อ่อนเยาว์ และทันสมัย แถมยังถือเป็นการนำรูปลักษณ์ อันล้ำสมัยมาสู่สัญลักษณ์ แห่งความสง่างามเหนือกาลเวลา ชิ้นนี้อีกด้วย

Click here to Google Photo Gallery

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial