FashionShow : Chanel, RTW S/S 2011
Brand : Chanel
Venue : Oriental Hotel
Date/Time : 2 March 2011, 19.00

Chanel : Spring-Summer 2011 Ready to Wear

Story & Photo by Nattawat (Jade) C.

ต้อนร้บหน้าร้อนในสไตล์ Chanel, ครั้งที่เราเข้าสู่โรงนา มาในครั้งนี้ เราเข้าสู่สวนสวยสไตล์ฝรั่งเศส ที่ตกแต่งด้วยหินลาวาดำ รูปทรงสวยงามมีดีไซน์ อีกทั้งยังแซมด้วยหินกรวด และปูนพื้นทั้งหมดด้วย หินกรวดสีขาวพิเศษราวหิมะ ทำให้แขกผู้มีเกียรติทุกคนรู้สึกว่าได้เดินในโชว์จริงที่ฝรั่งเศส ในอาณาจักรของชาเนล

Click here to Google Photo Gallery

และแน่นอนว่า บรรดาแขก และเซเลปทุกท่าน ต้องใส่ชุด Chanel กันมาอย่างเต็มที่ บางคนใส่บางส่วน บางคนก็ใส่ทั้งชุด ตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องประดับ กระเป๋า ไปถึงรองเท้า นับว่าเป็น Brand Royalty อย่างมาก

พร้อมด้วยขบวนนางแบบชั้นนำของประเทศ อาทิ บี น้ำทิพย์, โย ยศวดี, เข็ม รุจิรา, ศรีริต้าฐ, แอม, ออแกน, มะลิ, กิ๊ฟ, อาย, เมย์ และอีกมากมาย ที่มาร่วมสร้างมนต์เสน่ห์ในค่ำคืนนี้

——————————————————————-

สำหรับ Chanel Spring/Summer ในปีนี้ ความโปร่งเบา คือ หัวใจสำคัญของงานออกแบบคอลเลคชั่นนี้ น้ำหนักของผ้าที่ทิ้งไปตามสัดส่วนโครงร่าง พริ้วไหว คล่องแคล่ว และโปร่งสบาย นำเสนอในโทนสีดำ-ขาว ต่างๆ หรือสีดำจัดคู่กับสีเขียวหยก เหลืองมะนาว แสดเข้ม ชมพูอ่อน หรือสีน้ำเงิน ขณะที่ซิลูเอตต์ ประกอบด้วยชุดเดรสกับสูท ชุดเดรสแบบพันกาย สูทสั้น หรือกระโปรงสั้นแบบมินิ และเดรสยาวถึงน่อง

ผ้าทวีดประยุกต์ได้รับการตกแต่งในหลายรูปแบบ ทั้งลายจุด ลายพร่าเลือน หรือมีเลเยอร์ และมีอิสระที่จะแสดงออกถึงความประณีตหรูหราร่วมสมัย ที่ไม่ซ้ำใครอันเนื่องมาจากรอยปรุ และริมผ้าที่ตัดตรง หรือปล่อยลุ่ย กางเกงยีนส์รัดรูปจับคู่กับเสื้อโปร่ง ขนนกเบาบางฟูฟ่องถูกนำมาประดับตามชายผ้า ที่ไหล่ หรือข้อมือ ช่วยทำให้ผ้าทวีดประยุกต์ดูสวยสง่ายิ่งขึ้น ขนนกเคลือบเงานำมาตกแต่งคอเสื้อ หรือแขนเสื้อที่คล้ายปีกนก ตัดกับผ้าทูลโปร่งบาง ผ้ามัสลิน และผ้าลายตาข่าย สำหรับงานกลางคืน ใช้ผ้ามัสลิน ชีฟอง ผ้าไหมแก้ว ซาติน และคอตต้อนวอยล์บางเบา ตกแต่งลวดลายด้วยลายพิมพ์ดอกไม้ดอกใหญ่ รองเท้าที่ใส่คู่กันกลับฉีกแนวเป็นรองเท้าบู๊ทเตี้ยๆ หรือรองเท้าแตะหรือโดดเด่นด้วยรองเท้าบู๊ทยาว และมอเตอร์ไซเคิลบู๊ท

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial