Fashion Show : DAKS, 115th Anniversary
Brand : DAKS
Venue : Paragon Department Store
Date / Time : 2 July 2009 ,17.30

DAKS : 115th Anniversary

DAKS (แด๊กซ์) ประเทศไทยร่วมเฉลิมฉลอง 115 ปี ด้วยแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษ พร้อมร่วมเผยแพร่ ตำนานความเป็นมาอันทรงเกียรติ

นาย ประพันธ์ จึงพัฒนาพงษ์ ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกาย DAKS บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า DAKS เป็นอีกหนึ่งตราสัญลักษณ์ที่ ได้รับลิขสิทธิ์ในการผลิตและการจัดจำหน่าย ตั้งแต่ปี 1997 โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์เสื้อชุดทำงาน ชุดลำลอง สำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี รวมทั้งกระเป๋า และเครื่องประดับ ลายตารางแช็คที่เป็นที่นิยมกันมากทั่วโลก

Click here to Google Photo Gallery

ในปี 2009 นี้เป็นปีแห่งการครบรอบการดำเนินกิจการของ DAKS ครบ 115 ปี DAKS จึงจัดให้มีแคมเปญ เฉลิมฉลองวาระสำคัญในครั้งนี้ ด้วยการเผยแพร่ประวัติความเป็นมาอันทรงเกียรติของ DAKS ให้ประชาชน ได้รับทราบผ่านการแสดงแบบเสื้อผ้า ที่เริ่มตั้งแต่ในอดีตมาถึงปัจจุบัน โดยใช้คอลเล็คชั่นพิเศษเป็นรุ่น Limited Edition ซี่งผลิตมีจำนวนจำกัด และคอลเล็คชั่น115 ปี เพื่อวาระเฉลิมฉลองครั้งนี้โดยเฉพาะ บริษัทฯ ใช้งบกว่า
5 ล้านบาทในการจัดรายการ แสดงความยินดีให้กับ DAKS ตลอดปี 2009 นี้

กิจกรรม แสดงความยินดีในประเทศไทย จะเริ่มจากการจัดแสดง นิทรรศการความเป็นมาของ DAKS พร้อมจัด แสดงตราพระราชลัญจกรประจำราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งตราพระราชลัญจกรดังกล่าว เป็นครื่องหมายที่แสดงถึง การเลือกใช้เครื่องแต่งกาย DAKS เป็นฉลองพระองค์ อีกทั้งกิจกรรมแสดงแบบเสื้อจากกลุ่มคนรัก DAKS อาทิดารา นักแสดง และผู้มีชื่อเสียงทางสังคมมากมาย

งาน DAKS 115th Anniversary Promotion ในวันนี้ได้รับเกียรติจาก นางแบบนายแบบชั้นนำ อาทิ จิ๊ด แสงทอง เข็ม รุจิรา ณัฐ เทพหัสดิน ณ อยุธยา และต่าย ณัฐพลและแขกรับเชิญร่วมแสดงความยินดี คุณนันทวิมล พลพานิช คุณคุณาคม พลพานิชร้อยโทหญิงวันทิตาลิ่วเฉลิมวงศ์ คุณเบญจรัตน์ (เนติโพธิ์) อัตตาหกุล คุณกรุณา วัจนะพุกกะ และคุณธรรมรัตน์ โชควัฒนา ร่วมแสดงความยินดี

DAKS (แด๊กซ์) เป็นคำผสมระหว่างคำว่า”DAddy” และคำว่า “slacKS”. ก่อตั้งเมื่อปีค.ศ. 1894 โดยมีมิสเตอร์ ซีเมี่ยน ซิมป์สัน ได้ก่อตั้งธุรกิจร้านรับตัดเสื้อที่กรุงลอนดอน และได้ผลิตเสื้อผ้าที่มีคุณภาพสูง สำหรับร้าน ที่มีชื่อเสียงต่างๆในลอนดอน DAKS ได้รับพระราชทานตราพระราชลัญจกรประจำราชวงศ์อังกฤษจาก เจ้าชายฟิลิปดยุคแห่งเอดินเบิร์ก ในปี ค.ศ. 1956 จากองค์สมเด็จพระราชินีอลิซาเบ็ธที่ 2 ในปี ค.ศ. 1962 และจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลสในปี ค.ศ. 1982 ซึ่งตราพระราชลัญจกร ดังกล่าวเป็นครื่องหมายที่แสดงถึง การเลือกใช้เครื่องแต่งกาย DAKS เป็นฉลองพระองค์ ต่อมาในปี ค.ศ. 1934 นายอเล็กซ์ ซิมป์สัน ได้สร้างประวัติ ศาสตร์ให้กับวงการช่างตัดเสื้อ ซึ่งเขาได้แนะนำกางเกงแบบ Self-Support ซึ่งสามารถสวมใส่ ได้โดยไม่ต้องใช้ เข็มขัดได้เรียกชื่อกางเกงดังกล่าวว่า DAKS TOP และต่อมาได้พัฒนาเสื้อสำหรับสุภาพสตรี ซึ่งคอเล็คชั่นต่างๆ ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี และประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial