Event : Men’s Health Guys’ Challenge 2009
Brand : Men’s Health Magazine
Venue : Siam Paragon, Enigma
Date / Time : 30 July 2009 ,13.30

นิตยสาร Men’s Heath เปิดตัว 10 หนุ่มหล่อล่ำมาดแมน
ลุ้นโหวตชิงตำแหน่ง Men’s Health Guys’ Challenge 2009
“Be All You Can Be”
เฟ้นหาสุดยอดหนุ่มสมาร์ท หล่อเท่ในแบบฉบับของตัวเอง

โครงการ สำหรับชายหนุ่มสุขภาพดี Men’s Health Guys’ Challenge 2009 ได้เวลามาสร้างสีสัน และกระตุ้น ให้หนุ่ม ๆ หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันอีกครั้งโดยครั้งนี้นับเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยได้รับเสียงตอบรับจาก ชายหนุ่ม ทั่วประเทศที่มีอายุระหว่าง 20-40 ปีอย่างล้นหลาม จนทำให้คณะกรรมการต้องพิจารณากันอย่างหนัก แต่ในที่สุด ก็ได้คัดเลือกชายหนุ่ม 10 คน 10 สไตล์จากผู้สมัครกว่า 500 คนเข้าสู่รอบสุดท้าย

Click here to Google Photo Gallery

บรรยากาศงานเปิดตัว Men’s Health Guys’ Challenge 2009 “Be All You Can Be” และ 10 หนุ่ม ผู้เข้ารอบสุดท้ายจัดขึ้นเมื่อปลายกรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์ Enigma สยามพารากอน ซึ่งคึกคัก ไปด้วยชายหนุ่มหุ่นล่ำ กล้ามโต เปี่ยมเสน่ห์ ดูฟิตแอนด์เฟิร์ม สมกับเป็นงานที่จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมสุขภาพ และบุคลิกภาพของหนุ่ม ๆ อย่างแท้จริง

บก. สาวสวย นิทรา กิติยากร ณ อยุธยา บรรณาธิการอำนวยการ นิตยสาร Men’s Health บริษัท บลู อิงค์ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โครงการ Men’s Health Guys’ Challenge 2009 แตกต่างจากการประกวดเวทีอื่น ๆ เพราะโครงการของนิตยสาร Men’s Health ไม่ใช่การประกวดรูปร่างหน้าตา แต่เป็นการส่งเสริมพัฒนาการ ด้านสุขภาพ บุคลิกภาพ และการเข้าสังคมของสุภาพบุรุษ เพื่อเสริมสร้างให้เป็นชายหนุ่มที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

“ความ หล่อไม่ได้พิจารณากันที่หน้าตาเพียงอย่างเดียว ถ้าคุณเป็นตัวของตัวเอง มีสุขภาพ บุคลิกภาพ และจิตใจที่ดี คุณก็เป็นหนุ่มหล่อมีเสน่ห์ได้เช่นกัน โครงการ Men’s Health Guys’ Challenge จึงเกิดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้ชาย หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเองให้มากยิ่งขึ้น โดยเราได้จัดกิจกรรมให้ผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายได้เรียนรู้ และพัฒนาตนเอง ทั้งในเรื่องการออกกำลังกาย โภชนาการ การเข้าสังคม และการแต่งตัวเป็นระยะเวลา 3 เดือน เพื่อเฟ้นหาสุดยอดหนุ่ม Men’s Health ที่มีสุขภาพและบุคลิกภาพ รวมถึงทัศนคติที่ดี และมีสไตล์เป็นของตัวเอง” นิทรา กล่าว

โครงการ Men’s Health Guys’ Challenge 2009 เป็นโครงการพิเศษที่นิตยสาร Men’s Health พันธมิตรและ ผู้ร่วมสนับสนุน อาทิ Truelife, Fitness First, Oishi Green Tea, Svenson Hair Center, Adidas, GNC Live Well, Hearti Benecol, Subaru, Vitallife Wellness Center, Fairtex Muaythai และ Jacob’s Creek ร่วมกันเฟ้นหาชายหนุ่มอายุระหว่าง 20-40 ปี บุคลิกดี มีเสน่ห์ และสุขภาพแข็งแรง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริม และต้องการสร้างบุคลิกภาพของผู้ชาย ในยุคปัจจุบันให้เป็นชายที่สมบูรณ์แบบ มีรูปร่างฟิตสมส่วน และมีสไตล์ เป็นของตัวเองอย่างน่าประทับใจ รวมทั้งสร้างทัศนคติ มุมมองใหม่ๆ ที่จะทำให้เป็นชายหนุ่มทรงเสน่ห์ กลายเป็น ชายในฝันของสาว ๆ เพื่อเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจให้หนุ่ม ๆ ทั้งหลาย โดยธีมในปีนี้คือ Be All You Can Be เน้นส่งเสริมให้ชายหนุ่มดูดีในแบบฉบับของตัวเอง

หนุ่ม Men’s Health ที่ทำให้สาว ๆ หัวใจละลาย ตูน-ร.ท. ณยศ เสาว์ทองหยุ่น ผู้ชนะ Men’s Health Guys’ Challenge 2008 กล่าวถึงประสบการณ์การเข้าร่วมโครงการ Men’s Health Guys’ Challenge เมื่อปีที่แล้วว่าด้วยอาชีพการงาน ในกองทัพอากาศทำให้เขาต้อง หมั่นสร้างความแข็งแกร่งให้ร่างกายอยู่เสมอ แต่การได้เข้าร่วมโครงการ Men’s Health ช่วยขยายความรู้ และมุมมองในเรื่องการดูแล สุขภาพให้กว้าง ไกลและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

“กิจกรรม Men’s Health เปลี่ยนวิถีชีวิตผมค่อนข้างมาก อย่างเรื่องอาหาร จากที่เคยชอบกินขนม และอาหาร ประเภทแป้งเป็นส่วนใหญ่ ก็ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินให้มีประโยชน์กับสุขภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้กล้ามเนื้อ เฟิร์มยิ่งขึ้น อีกเรื่องก็คือ พัฒนาการด้านบุคลิก และการแต่งกาย ก่อนหน้านี้ผมจะเลือกเสื้อผ้าไม่ค่อยถูก หลังจากเข้าร่วมโครงการ Men’s Health จึงได้เรียนรู้เรื่องสไตล์การแต่งตัว ให้เหมาะสมกับ กาละเทศะ และบุคลิกของตัวเอง สุดท้ายคือเรื่องการเข้าสังคม แต่ก่อนผมจะวางตัวไม่ถูก รู้สึกอึดอัด ไม่รู้จะอยู่จุดไหน เวลาเข้าสังคม แต่เดี๋ยวนี้มั่นใจมากขึ้น รู้ว่าควรวางตัวอย่างไรเวลาอยู่ท่ามกลางผู้คนครับ”

สำหรับ หนุ่ม เปรม บุษราคัมวงษ์ ในฐานะหนึ่งในกรรมการตัดสิน Men’s Health Guys’ Challenge 2009 กล่าวว่า หนุ่ม Men’s Health ต้องดูแลตัวเองเป็นทั้งภายนอกและภายใน โดยหนุ่มเปรม จะพิจารณาจาก พัฒนาการตั้งแต่วันนี้จนถึงวันตัดสินว่าหนุ่มคนใดมีพัฒนาการตามกำหนดดีที่ สุด

“ผมจะดูภาพพจน์โดยรวมว่าแต่ละคน มีพัฒนาการเป็นอย่างไร ดูการพูดบนเวที การแสดงออก และความทุ่มเท ให้กับกิจกรรม ส่วนหน้าตามาเป็นอันดับสุดท้าย หนุ่ม Men’s Heath จะต้องมีสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจดี ซึ่งผมคิดว่ายุคนี้ผู้ชายควรหันมาใส่ใจดูแลตัวเองให้มากขึ้น ไมใช่เฉพาะผู้หญิงเท่านั้นที่จะสวยและหุ่นดี ผู้ชายก็สามารดูแลรูปร่าง หน้าตา ผิวพรรณและสุขภาพให้ดูดีตลอดไปได้เช่นกันครับ”

และ แล้วก็ถึงเวลาเปิดตัวหนุ่มทรงเสน่ห์ 10 คนที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายโครงการ Men’s Health Guys’ Challenge 2009 โดยแต่ละคนได้ออกมาหน้าเวทีโชว์กล้ามแขนสุดเซ็กซี่ เรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชม ได้แก่

  • MH1 พงศธร พุทธเกสร (ต้น) อายุ 24 ปี พิธีกร/นายแบบ
  • MH2 วงศกร จักคงธรรมกุล (บอย) อายุ 25 ปี พนักงานฝ่ายคอมพิวเตอร์เครื่องยนต์
  • MH3 ณทัต ส่งเสริมมงคล (บู) อายุ 21 ปี กำลังศึกษาที่สถาบันการบินพลเรือน
  • MH4 ดนุพล ชิลลี่ (แดนนี่) อายุ 23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต
  • MH5 ศักดิเดช พูลสวัสดิ์ (พีท) อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล (อินเตอร์)
  • MH6 ณัฐพงษ์ ทิมบรรจง (นัท) อายุ 25 ปี ผู้ช่วยผู้จัดการผลิตภัณฑ์
  • MH7 ณัฐณรงค์ สุนทรวิภาต (แตงค์) อายุ 34 ปี พนักงานบริษัท
  • MH8 อดุล เจริญรัศมีเกียรติ (ตั้ม) อายุ 24 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเอแบค
  • MH9 รณชัย ไม้สนธิ์ (ปอ) อายุ 28 ปี วิศวกรนักทดสอบ
  • MH10 พงศธร กัมพลพันธ์ (ใหม่) อายุ 23 ปี พนักงานบริษัท

ณัฐ ณรงค์ สุนทรวิภาต หรือแตงค์ ชายหนุ่มรุ่นพี่ ของน้องๆ ผู้เข้ารอบครั้งนี้ กล่าวถึงสาเหตุที่เข้าร่วมโครงการ Men’s Health Guys’ Challenge 2009 เพราะเห็นว่าเป็นโครงการที่ส่งเสริมด้านสุขภาพของผู้ชาย ซึ่งเป็น โครงการที่น่าสนใจ

“ผมรู้สึกยินดีมากครับที่เป็นส่วนหนึ่ง ของโครงการที่จะช่วยกระตุ้นให้ผู้ชายหันมาดูแลตัวเองมากยิ่งขึ้น โดยส่วนตัว แล้วผมออกกำลังกายอาทิตย์ละ 4 วัน ทั้งเข้าฟิตเนสสลับการเล่นกีฬากลางแจ้ง สำหรับผม เรื่องอายุไม่ใช่อุปสรรค ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ เราก็ควรใส่ใจดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ ทั้งเรื่องของสุขภาพ รูปร่าง และอาหาร ซึ่งผมจะ ได้เรียนรู้มากขึ้นจากการเข้าร่วมโครงการนี้ และจะได้นำไปปรับใช้ใน การรักษาสุขภาพ และบุคลิกภาพของ ตัวเองต่อไปครับ” ณัฐณรงค์ กล่าว

ส่วน หนุ่มพีท ศักดิเดช พูลสวัสดิ์ นักศึกษาปี 4 มหาวิทยาลัยมหิดล นับเป็นผู้เข้ารอบสุดท้ายที่มีอายุน้อยที่สุด แต่ก็มีกล้ามโตไม่แพ้ใคร หนุ่มพีท กล่าวว่า เข้าร่วมโครงการ Men’s Health Guys’ Challenge 2009 เพราะต้องการพัฒนาบุคลิกภาพให้ดียิ่งขึ้น

“โครงการ Men’s Health Guys’ Challenge ส่งเสริมทั้งพัฒนาการด้านสุขภาพ และบุคลิกภาพ ซึ่งผมคิดว่าเป็น เรื่องที่ดีมาก ในฐานะที่ผมอายุน้อยที่สุด จึงมีประสบการณ์น้อยกว่าทุกคน ผมจึงอยากจะพัฒนาบุคลิก ของตัวเอง ให้ดีกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเข้าสังคม การวางตัวเมื่ออยู่ท่ามกลางผู้คน รวมถึงตั้งเป้าว่าจะลด Body fat จาก 14% ให้เหลือ 9 % ให้ได้ ซึ่งจะทำให้ฟิตและเฟิร์มยิ่งขึ้นครับ”

นับ จากวันนี้ต่อไปอีก 3 เดือน ชายหนุ่มผู้เข้ารอบทั้ง 10 คนสุดท้ายจะได้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่โครงการวาง โปรแกรมไว้ เพื่อให้ทุกคนได้เรียนรู้ เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ และการสร้างเสริมบุคลิกภาพ เพื่อให้เกิดการ พัฒนาตนเองด้านสุขภาพร่างกาย ที่ดีจากภายใน สู่บุคลิกภาพที่ดีภายนอก รวมถึงเป็นการสร้างเสริม ทัศนคติ และมุมมองที่ดีเกี่ยวกับการดูแลใส่ใจตัวเอง โดยกิจกรรมที่หนุ่ม Men’s Health ทั้ง 10 คน จะเข้าร่วม ได้แก่ การตรวจและทดสอบสุขภาพร่างกาย, กิจกรรมเรียนรู้วิธีการสร้าง Blog, กิจกรรมความรู้เกี่ยวกับโภชนาการ, กิจกรรมจากผู้เชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการควบคุมคอเลสเตอรอล, กิจกรรมเกี่ยวกับการดูแลเส้นผม และป้องกันปัญหา ผมร่วง, การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร กับผู้เข้าร่วมโครงการ Men Health Guys’ Challenge ปี 2008-2009, เกมทดสอบความอึดสไตล์ญี่ปุ่น, กิจกรรมชิมไวน์ และมารยาทบนโต๊ะอาหาร, กิจกรรม Boot Camp มวยไทยที่ Fairtext Muaythai Camp พัทยา, การออกกำลังกายที่ Fitness First สัปดาห์ละ 4 ครั้ง โดยมี Personal Trainer คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด รวมถึงการถ่ายรูปลงนิตยสาร Men’s Health อีกหลายฉบับ โดยเริ่มต้นเดือน กรกฎาคมนี้ เพื่อเป็นการเปิดตัวให้ผู้อ่านนิตยสาร Men’s Health และบุคคลทั่วไปที่สนใจได้ทำความรู้จักกับหนุ่ม ๆ ทั้ง 10 คน และร่วมโหวตให้หนุ่ม ๆ ที่ชื่นชอบ สำหรับผลการตัดสิน จะมีทั้งสิ้น 3 รางวัลใหญ่ ได้แก่

  • Men’s Health Guy Award โดยพิจารณาการตัดสินเป็น 2 ส่วน
    • คะแนนรวมจากการโหวต 4 ช่องทาง 50 % คือ เว็บไซต์ http://menhealth.truelife.com, ใบโหวตจาก Fitness First ทั้ง 17 สาขา, ไปรษณียบัตรที่ตัดชิ้นส่วนการโหวตจากนิตยสาร Men’s Health และ SMS ส่งไปที่ 4649555
    • การ ให้คะแนนจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 50 % โดยพิจารณาจากความตั้งใจในการเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดของโครงการ, พัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ, พัฒนาการด้านสุขภาพและความสมดุลด้านจิตใจ, พัฒนาการด้านสไตล์ การแต่งกายและการดูแลตัวเอง, ไหวพริบ ความสนใจต่อเรื่องรอบตัวและความเป็นไปในสังคม
  • Cool Guy Award พิจารณาการตัดสินเป็น 2 ส่วนคือ
    • – คะแนนรวมจากการโหวตทั้ง 4 ช่องทาง 50% คือ เว็บไซต์ http://menhelath.truelife.com, ใบโหวตจาก Fitness First ทั้ง 17 สาขา, ไปรษณียบัตรที่ตัดชิ้นส่วนการโหวตจากนิตยสาร Men’s Health และ SMS ส่งไปที่ 4649555
    • การ ให้คะแนนจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 50 % โดยพิจารณาจากความตั้งใจในการเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดของโครงการ, พัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ, พัฒนาการด้านสุขภาพและความสมดุลด้านจิตใจ, พัฒนาการด้านสไตล์ การแต่งกายและการดูแลตัวเอง, บุคลิกภาพเป็นตัวของตัวเองที่เด่นชัด
  • Popular Guy Award พิจารณาการตัดสินเป็น 2 ส่วนคือ

-คะแนนรวมจากการโหวตทั้ง 4 ช่องทาง 50 % คือ เว็บไซต์ http://menhealth.truelife.com, ใบโหวตจาก Fitness First ทั้ง 17 สาขา, ไปรษณียบัตรที่ตัดชิ้นส่วนการโหวตจากนิตยสาร Men’s Health และ SMS ส่งไปที่ 4649555

    • การ ให้คะแนนจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 50 % โดยพิจารณาจากความตั้งใจในการเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดของโครงการ, พัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ, พัฒนาการด้านสุขภาพและความสมดุลด้านจิตใจ, พัฒนาการด้านสไตล์ การแต่งกายและการดูแลตัวเอง, การได้รับการยอมรับจากผู้เกี่ยวข้อง เช่น ผู้เข้าร่วมโครงการ ผู้สนับสนุนโครงการ และทีมงาน

สำหรับ คณะกรรมการ Men’s Health Guys’ Challenge 2009 ได้แก่ นิทรา กิติยากร ณ อยุธยา บรรณาธิการอำนวยการนิตยสาร Men’s Health, เจตน์ เหมชะญาติ Assistant Director บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น, ธีระพันธ์ งามศิริพร Senior Fitness Manager จาก Fitness First Platinum Q House Lumpini,เปรม- บุษราคัมวงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟร์เทกซ์ มวยไทย อาร์ซีเอ และกฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ ดีเจ พิธีกร และนักแสดง

เตรียมพบกับการ เปลี่ยนแปลงแบบมีพัฒนาการของชายหนุ่มทั้ง 10 คน ร่วมโหวต และติดตามลุ้นว่าชายในฝัน คนไหนของสาวๆ จะคว้าตำแหน่ง “Men’s Health Guys’ Challenge 2009” ไปครองได้สำเร็จในวันที่ 29 ตุลาคม 2552 ที่จะถึงนี้

Published by Banhan

Runway & Event Photographer, Kid Lover Canon 1D mk III, 7D and Prime Lens