Event : Miss Thailand Chinese Cosmos Pageant 2011, Final
Brand : Jiaranai
Venue : Ramada Plaza
Date/Time : 26 July 2011, 18.00

Miss Thailand Chinese Cosmos Pageant 2011 – Final

Photo by Banhan and Nhuhn

 

โรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซา กรุงเทพฯ บริษัท กลอรี่-ไทย อินเตอร์  คอนติเน็ลตอล จำกัด ร่วมกับ บริษัท เจียระไน เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด จัดการประกวด Miss Thailand Chinese Cosmos Pageant 2011 รอบชิงชนะเลิศ โดยมีสาวหมวยที่ผ่านเข้ารอบ 18 คนสุดท้าย พกพาความมั่นใจ ความสวย ความสามารถที่มีอยู่อย่างลงตัว มานำเสนอต่อคณะกรรมการเพื่อชิงตำแหน่ง มงกุฎเพชร และรางวัลรวมกว่า 1.6 ล้านบาท พร้อมโอกาสในการเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมประชันความงามกับสาวงามจาก กลุ่มประเทศภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการประกวด Miss Chinese Cosmos Southeast  Asia ที่ประเทศมาเลเซีย และหากสาวงามของไทยผ่านการคัดเลือก ก็จะมีสิทธิ์เข้าร่วมประกวดรอบสุดท้ายของการประกวด มิสไชนีส คอสโม 2011 (Miss Chinese Cosmos Pageant 2011) ที่จะจัดขึ้น ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน และฮ่องกง ซึ่งถือเป็นเวทีที่รวมเอาสาวงามเชื้อสายจีนจากทั่วโลก เข้าร่วมการประกวดในปลายปีนี้

Click here to Google Photo Gallery

สำหรับบรรยากาศของการประกวดรอบชิงชนะเลิศเป็นไปอย่างคึกคัก และตื่นเต้นเป็นพิเศษ โดยการดำเนินรายการของ 2 พิธีกรมากความสามารถ อย่าง ได๋ – ไดอานา จงจินตนการ และ ท็อป – ณัฐเศรษฐ์  พูนทรัพย์มณี ที่นำผู้ชมเข้าสู่การเปิดเวทีการประกวดด้วยการแสดง Opening Show จากทั้ง 18 สาวงามที่เรียกเสียงปรบมือ และเสียงเชียร์จากบรรดากองเชียร์อย่างไม่ขาดสาย  พร้อมทั้งการแสดงที่สร้างสีสัน และสื่อถึงวัฒนธรรมไทยจีนได้อย่างลงตัว สลับกับการเดินโชว์ในชุดว่ายน้ำหลากสีของ ELLE และสาวงามในชุดราตรีจากห้องเสื้อลอร่า ที่มาในชุดสุดอลังการที่เป็นส่วนผสมของความทันสมัย และความอ่อนช้อยของวัฒนธรรมจีนได้อย่างลงตัว พร้อมด้วยการแสดงไหวพริบ และปฏิภาณของผู้เข้าร่วมประกวดผ่านการตอบคำถามจากคณะกรรมการ

สำหรับผลการประกวดในปีนี้ ตำแหน่งชนะเลิศ ตกเป็นของสาวหมวยเชื้อสายไทยที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยซางไห  (Shang Hai University)  เซียงไฮ้  ที่พกพาความสามารถในด้านศิลปะการแสดงและการโชว์การเต้น โมเดิร์น แด้นส์ บนเวทีจนสร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการและผู้ชม โดยผู้ครองตำแหน่งชนะเลิศจะได้รับรางวัลมงกุฎเพชร ของรางวัลและเงินสดมูลค่ารวมประมาณ 500,000 บาท

สำหรับน้องหลิงหลิง ปัจจุบันอายุ 21 ปี  พกพาส่วนสูง 174 ซม.  น้ำหนัก  57 กิโลกรัม สัดส่วน  33-26-36.5 มีความสามารถพิเศษด้านการแสดงและเต้น โดยมีเป้าหมายในการเข้าประกวดครั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสในการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยจีน และช่วยเหลือเด็กผู้ยากไร้

ส่วนอีก 2 รางวัล คือ รองอันดับ 1 ตกเป็นของ น้องกิ้บ หมายเลข 6 นางสาวมุทิตา   สันติปาตี อายุ 23 ปี   จบการศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยรังสิต มาประกวดครั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสในการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยจีน และช่วยเหลือเด็กผู้ยากไร้ คณะศิลปะศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ เกียรตินิยมอันดับ 1  พกพาส่วนสูง 169 ซม. น้ำหนัก  49 กิโลกรัม  สัดส่วน 32-24-35  โดย รองอันดับ 1 ได้รับมงกุฎเพชร เงินสดและของรางวัล รวมมูลค่าประมาณ 300,000 บาท

พร้อมกันนี้น้องกิ้บยังเป็นขวัญใจของช่างภาพ และสื่อมวลชนพร้อมคว้าตำแหน่ง Miss Photogenic ไปครอง  พร้อมด้วยตำแหน่ง Miss Personality และถือเป็นสาวงามที่สามารถคว้าตำแหน่งได้มากที่สุด บนเวทีการประกวดในครั้งนี้

มาทีรองชนะเลิศอันดับ 2 ตกเป็นของ  หมายเลข 17 น้องมิ้ม นางสาวรัตนาพร  กลิ่นกุหลาบหิรัญ อายุ 20 ปี  นักศึกษาชั้นปีที่ 3 จากคณะการแพทย์ แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต ที่พกพาความสามารถด้านการร่ายรำมวยไทย   และส่วนสูง 170 ซม. น้ำหนัก  53 กิโลกรัม   สัดส่วน 31-24-33 โดยตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับมงกุฎเพชร เงินสดและของรางวัล รวมมูลค่าประมาณ 200,000 บาท

สำหรับของรางวัลสำหรับ 5 รางวัลพิเศษ มีรายละเอียดดังนี้

รางวัล Miss Photogenic ได้แก่ หมายเลข 6 นางสาวมุทิตา สันติปาตี หรือ น้องกิ๊บ ได้รับเงินสดและของรางวัล รวมมูลค่าประมาณ 200,000 บาท

•           รางวัล Miss Personality ได้แก่ หมายเลข 6 นางสาวมุทิตา สันติปาตี หรือ น้องกิ๊บ จะได้รับเงินสดและของรางวัล รวมมูลค่าประมาณ 100,000 บาท

•       รางวัล Miss Tourism Award ได้แก่ หมายเลข 5 นางสาวเปรมวดี อมราภรณ์พิสุทธิ์ หรือ บีบี ได้รับเงินสดและของรางวัล รวมมูลค่าประมาณ 100,000 บาท

•          รางวัล Miss Perfect Body ได้แก่ หมายเลข 14 นางสาวณัฐชฎา กาญจนไพหาร หรือ โบตั๋น ได้รับเงินสดและของรางวัล รวมมูลค่าประมาณ 100,000 บาท

•       รางวัล Miss Friendship ได้แก่ หมายเลข 1 นางสาวภคินี โลหะภัณฑ์สมบูรณ์ หรือน้องอีฟ ได้รับเงินสดและของรางวัล รวมมูลค่าประมาณ 100,000 บาท

พร้อมกันนั้น สำหรับผู้ผ่านคัดเลือกในรอบแรก ทั้ง 18 คน จะได้รับเงินสดและของรางวัล รวมมูลค่าประมาณ คนละ 15,500 บาท อีกด้วย

นอกจากนี้ สาวงามที่ได้รับตำแหน่งทั้ง 3 ตำแหน่ง จากการประกวดจะได้เป็นตัวแทนจากประเทศไทย เข้าร่วมประชันความงามกับสาวงามจากกลุ่มประเทศภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการประกวด Miss Chinese Cosmos Southeast  Asia ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย โดยการคัดเลือกจะเริ่มตั้งแต่ 28 ก.ค.- 14 ส.ค.54

อนึ่ง เวทีการประกวดมิสไทยแลนด์ ไชนีส คอสโม 2011  หรือ Miss Thailand Chinese Cosmos Pageant 2011 จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นปีที่ 2  โดยความร่วมมือจาก เจียระไน เอนเตอร์เทนเม้นท์ และกลุ่มผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และสายการบินแอร์เอเชีย  และโรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซา พร้อมด้วยกลุ่มผู้ร่วมสนับสนุนอีกหลายหน่วยงาน อาทิ กลุ่มธุรกิจโรงแรมรอยัล คลิฟ, ทรูฟิตเนส, บุญรอดริวเวอร์รี่,  MTI,  ห้องเสื้อลอร่า,  ชุดว่ายน้ำ ELLE, สถานีโทรทัศน์ ไทย-จีน TCC TV  หนังสือพิมพ์บางกอกทูเดย์  เป็นต้น

สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียด และความเคลื่อนไหวของการประกวด มิสไทยแลนด์ไชนีส คอสโม 2011  ย้อนหลังได้ที่ www.mtccp.com

Published by Banhan

Runway & Event Photographer, Kid Lover Canon 1D mk III, 7D and Prime Lens