FashionShow : Pleats Please Issey Miyake, Autumn/Winter 2011
Brand : Issey Miyake
Venue : Siam Discovery
Date/Time : 22 September 2011, 18.30

Pleats Please Issey Miyake, Autumn/Winter 2011

สำหรับสุภาพสตรีประจำฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว 2011

Photo by Nattawat (Jade)

“PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE” แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นจากประเทศญี่ปุ่น โดยฝีมือการค้นคว้า ออกแบบและพัฒนากรรมวิธีการผลิตโดย “ISSEY MIYAKE” ดีไซน์เนอร์ชาวอาทิตย์อุทัยผู้บุกเบิกผลงานให้เป็นที่ยอมรับในปารีส รวมไปถึงวงการแฟชั่นระดับโลก ได้ฤกษ์อวดโฉม คอลเลคชั่นเสื้อผ้าและเครื่องประดับใหม่ล่าสุด จากพื้นฐานความเชื่อที่ว่า “งานดีไซน์นั้นจะสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ที่แท้จริงได้ ก็ต่อเมื่อได้กลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของผู้คน”

Click here to Google Photo Gallery

จากความเชื่อของดีไซเนอร์คนเก่งผู้นี้ จึงเป็นแรงบันดาลใจในการนำเสนอคอลเลคชั่นเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ในฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว 2011  ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Luzy color” สีสันและแสงสว่าง สีสันที่ไล่เรียงของ  พลีตส์ พลีส อิสเซ่ มิยาเกะ ไม่เพียงแต่นำเสนอสีสันสวยๆเท่านั้น แต่ยังเน้นให้เห็นถึงการเล่าเรื่องราวของธรรมชาติที่มีตั้งแต่โทนสีเย็นไปจนถึงโทนสีอบอุ่น ผสมผสานกับลวดลายพิมพ์ที่มีลักษณะเฉพาะตัว โดยใน คอลเลคชั่นนี้มีทั้ง สีชมพูของดอกเฟื่องฟ้า สีเหลืองทองของแสงแดด สีฟ้าเข้มของท้องฟ้า ทำให้รู้สึกถึงกลิ่นอายของธรรมชาติ ผืนแผ่นดินและความอบอุ่น ซึ่งในฤดูกาลนี้ พลีตส์ พลีส อิสเซ่ มิยาเกะ ได้ใช้สีและแสงของ Luis Barragan สภาปนิกชื่อดังชาวเม็กซิโกมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้ด้วย

อีกทั้งผ้าพลีตส์ในคอลเลคชั่นนี้ยังถูกทำให้ดูลำลอง อ่อนเบาและนุ่มนวลขึ้น ด้วยโครงสร้างและทรงเสื้อผ้าที่ใหม่ ให้ความรู้สึกถึงการเคลื่อนไหวของสายลมและกระแสน้ำ ก่อให้เกิดเสื้อผ้าในรูปแบบต่างๆ ไม่ตายตัว สวมใส่สบายไร้ซึ่งกาลเวลา มีเสน่ห์และคลาสสิคด้วยวัตถุดิบที่ไม่เหมือนใคร เพื่อเพิ่มความโดดเด่น  ให้แก่ผู้สวมใส่ เริ่มตั้งแต่เสื้อผ้ากลุ่มใหม่ที่ทำด้วยเทคนิคไม่อัดพลีตแต่ใช้เทคนิคการพับกระดาษแบบญี่ปุ่นหรือโอริกามิ ต่อด้วยเสื้อพลีตส์พิมพ์ลายรูปสัตว์เลื้อยคลานประเภทกิ้งก่าแต่นำมาปรับใช้ให้ดูน่าสวมใส่อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมของประเทศเม๊กซิกันที่มีมายาวนาน ปิดท้ายด้วยการผสมผ้าฝ้ายลงไปในผ้าพลีตส์เพื่อเพิ่มน้ำหนักให้กับเนื้อผ้า ก่อให้เกิดลุคและความรู้สึกใหม่ๆอีกด้วย

คอลเลคชั่นเครื่องประดับ

เครื่องประดับทำให้ฤดูกาลนี้กระชุ่มกระชวยมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้คุณผู้หญิงสนุกสนานในการจับคู่ สินค้าไลน์นี้ให้เข้ากับเสื้อผ้าชิ้นอื่นได้อย่างลงตัว อาทิ ผ้าพันคออัดพลีตส์สีสวยสดที่สามารถนำมาจับคู่กับ ชิ้นอื่นๆได้อย่างง่ายดาย กระเป๋าผ้าทรงต่างๆที่สามารถจุของได้อยางดีเยี่ยม ปิดท้ายด้วยกระเป๋ายอดฮิต อย่าง BAOBAO ที่มีมาให้เลือกหลายหลายทั้งรูปทรงและสีสันต่างๆ พลีตส์ พลีส อิสเซ่ มิยาเกะ พร้อมแล้ว ที่จะนำเสนอความสนุกสนานให้แก่หญิงสาวผู้รักและพิถีพิถันในการแต่งตัว สามารถเลือกสรรสิ่งที่เหมาะแก่ความต้องการของตัวเองได้อย่างแท้จริง

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial