FashionShow : Suit Select, Grand Opening
Brand : Suit Select
Venue : CentralWorld
Date/Time : 1 February 2012, 18.30

“Suit Select” สูทแห่งนวัตกรรมลือลั่นของญี่ปุ่น เปิดตัวยิ่งใหญ่ครั้งแรกที่เมืองไทย
ยึดทำเลทอง CentralWorldประเดิมช้อปหรูแห่งแรก
เผยเทคโนโลยีปฏิวัติวงการสูทให้คนไทยสวมใส่ก่อนใคร

Photo by Nattawat (Jade)

บริษัท โคนาคะ จำกัด ผู้ผลิตสูทคุณภาพจากญี่ปุ่น รุกตลาดเมืองไทย เปิดช็อปหรู “Suit Select” แบรนด์สูทชั้นนำที่ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีการผลิตไม่เหมือนใครในโลก สร้างปรากฏการณ์ลือลั่นมาแล้วทั่วประเทศญี่ปุ่น จนได้รับฉายา The Real Suit และมีมูลค่าการตลาดนับพันล้าน พร้อมบุกตลาดต่างชาติเป็นครั้งแรกที่เมืองไทย จัดงานฉลองเปิดช็อปหรูขึ้นที่ CentralWorld ชั้น 3 โซน Eden อย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางแขกเหรื่อในวงการเครื่องแต่งกายและแวดวงสังคม เข้าร่วมงานพร้อมสื่อมวลชนคับคั่ง เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

Click here to Google Photo Gallery

งานนี้ มร. เคนซูเกะ โคนาคะ (Mr. Kensuke Konaka) ประธานกรรมการ และประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคนาคะ จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานที่เมืองไทยด้วยตัวเอง พร้อมด้วย มร. คาชิวะ ซาโต้ (Mr. Kashiwa Sato) ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ผู้ออกแบบและดูแลภาพลักษณ์ของ แบรนด์ Suit Select และทีมงานมากฝีมืออีกกว่า 30 ชีวิต บินตรงจากญี่ปุ่นสู่เมืองไทยเพื่อร่วมแสดงความยินดี โดยมีคุณณรงค์ เลิศกิตศิริ ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคนาคะ (ประเทศไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ และยังมีแขกรับเชิญคนดังของเมืองไทยร่วมเป็นเกียรติในงานมากมาย

ในงานยังมีการเดินแบบแสดงแฟชั่นชุดสูทจาก Suit Select เผยโฉมรูปแบบการตัดเย็บและเนื้อผ้าที่ประณีต ส่งเสริมรูปร่างและบุคลิกให้สง่างาม โดยเฉพาะทรงสูทที่เป็นเอกลักษณ์ เน้นความเข้ารูป ง่ายต่อการสวมใส่และเคลื่อนไหวร่างกาย เหมาะอย่างยิ่งกับสรีระของคนไทย และไลฟ์สไตล์ของคนทันสมัย ที่สำคัญคือเนื้อผ้าที่มีความยืดหยุ่นพิเศษ และทอจากผ้าวูลคุณภาพที่ได้รับ Woolmark License หรือใบอนุญาตที่รับรองว่าผลิตจากขนแกะคุณภาพสูง ซึ่งโคนาคะเป็นบริษัทแรกของโลกที่ได้ลิขสิทธิ์นี้ และเป็นมาตรฐานที่บริษัท โคนาคะ ยึดถือในการผลิต จนได้รับการยอมรับและขนานนามในญี่ปุ่นว่า “โคนาคะ คือคุณภาพ” (Konaka is quality)

สำหรับคอนเซ็ปต์ของช็อป Suit Select นั้นสะท้อนอยู่ในโลโก้ของแบรนด์ ซึ่งเรียกว่า Fair Flag สร้างสรรค์โดย มร. คาชิวะ ซาโต้ ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ชั้นนำ ที่ได้กำหนดให้มีเส้น 4 เส้น ซึ่งมีความหมายถึงการแบ่งสินค้าออกเป็น 2 ไลน์ คือ Black Line และ Silver Line และแบ่งราคา ออกเป็น 2 ราคา ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจและเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น โดย มร. คาชิวะ ซาโต้ ได้อธิบายที่มาของแนวคิดว่า

“เนื่องจาก Suit Select เป็นสูทคุณภาพ ที่มีราคาที่จับต้องได้ จึงออกแบบร้านให้ลูกค้าสามารถเข้ามาเลือกได้ง่าย สนุกกับการช้อปปิ้งในร้าน โดยสร้างบรรยากาศร้านให้เหมือน Walk-in closet ขนาดใหญ่ ให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนกำลังเลือกเสื้อผ้าแต่งตัวอยู่ที่บ้าน พื้นที่ร้านถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ฝั่งซ้ายเป็น Black Line เป็นสินค้าเครื่องแต่งกายสำหรับคนรุ่นใหม่ รูปร่างเล็ก สูทจะเป็นแนว Slim Fit ส่วนฝั่งขวาจะเป็น Silver Line ได้แก่สูท traditional สำหรับผู้ใหญ่ ที่ไม่แฟชั่นมากเกินไป ทั้งสองไลน์นี้จะมีราคาที่แตกต่างกันไป ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาในร้านสามารถเดินไปเลือกชมสูทที่เหมาะกับตัวเองได้ในทันที”

สำหรับมร. คาชิวะ ซาโต้ เป็นครีเอทีฟที่มีประสบการณ์ด้านกลยุทธ์การสื่อสารให้กับองค์กรและแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Uniqlo, Rakuten Group, Floberide และ Lissage และได้รับรางวัลการันตีความสามารถมาแล้วมากมาย

Suit Select ถือเป็นแบรนด์สูทที่หนีออกจากกฎเกณฑ์เดิมๆ อย่างสิ้นเชิง เป็นสูทที่ตอบสนองความพอใจของผู้สวมใส่สูทที่ต้องการทั้งความสง่างาม น่านับถือ แต่ก็สวมใส่สบาย ดูแลทำความสะอาดง่าย และสร้างนิยามที่สมบูรณ์ในแบบ The Real Suit หรือ “สูทที่แท้จริง” ด้วยเหตุผลที่ Suit Select มีระบบการผลิตที่เรียกว่าระบบ SPA (Special store retailer of Private Apparel สามารถจัดการกระบวนการผลิตและจัดจำหน่ายได้ด้วยตนเอง และมีจุดหมายสำคัญที่ความเป็นเลิศด้านคุณภาพ การออกแบบและราคา

ด้านคุณณรงค์ เลิศกิตศิริ ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคนาคะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดี ที่ช็อป Suit Select ในประเทศไทย เป็นช็อปแรกในตลาดนอกญี่ปุ่น คนไทยจึงจะได้สัมผัสนวัตกรรมล้ำหน้าของสูทจากญี่ปุ่นก่อนประเทศอื่นๆ Suit Select ถือว่าเป็นสูทที่ตอบโจทย์ตลาดในประเทศไทยได้อย่างดี เพราะเป็นสูทที่รูปทรงสวย เข้ารูป ดูทันสมัย เหมาะกับกลุ่มคนทำงาน นักบริหารรุ่นใหม่ ที่มีรสนิยม ต้องการความคล่องตัว สวมใส่และดูแลรักษาง่าย สามารถระบายอากาศได้ดีเหมาะกับสภาพอากาศของเมืองไทย เชื่อมั่นว่าแบรนด์ Suit Select ในประเทศไทยจะมีอนาคตที่สดใสและประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับในประเทศญี่ปุ่น

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial

2 replies on “Suit Select, Grand Opening”

  1. เห็นงานแล้วอยากเข้าไปช้อปซักสองชุด พีอาร์ก็ใจดีจะให้ส่วนลด

Comments are closed.