FashionShow : Nakornping Glarious Native Cloth
Academy : Rajamangala University of Technology Lanna, Chiang Mai
Venue : อนุสาวรีย์สามกษัตริย์, เชียงใหม่
Date/Time : 19 February 2012, 18.19

Nakornping Glarious Native Cloth

Photo by Jan Hu

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ภาคพายัพ เชียงใหม่ จัดแสดงงานแฟชั่น
นครพิงค์เลิศหล้าผ้าพื้นถิ่น NAKORNPING GLORIOUS NATIVE CLOTH

ด้วยทางสาขาออกแบบสิ่งทอ คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ภาคพายัพ เชียงใหม่ จัดแสดงผลงานแฟชั่น “ นครพิงค์เลิศหล้าผ้าพื้นถิ่น NAKORNPING GLORIOUS NATIVE CLOTH” ทางผู้สอน ผศ.รจนา ชื่นศิริกุลชัย ได้กำหนดให้นักศึกษาที่เรียนในวิชา ภาพร่างแฟชั่น ออกแบบแฟชั่น ศิลปะไทยและวิชาหลักการวิจัยเพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของนักศึกษาในระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 1 ชั้นปีที่ 2 และชั้นปีที่ 3 ได้ทำการสรุปผลงานจากการเรียนรู้ภาคทฤษฎีสู่ภาคปฏิบัติจริงในรูปแบบของการจัดแสดงแฟชั่นและจัดให้มีการจำหน่ายผลงานการออกแบบแฟชั่นของนักศึกษา รวมจำนวนทั้งหมด 82 รูปแบบ ในราคาต้นทุนและรายได้ทั้งหมดกลับคืนให้ผู้ปกครองนักศึกษาภายในเนื้อหาของงานประกอบด้วยรายละเอียดดังนี้

Click here to Google Photo Gallery

1. นำเสนอผลงานการออกแบบแฟชั่นเสื้อกั๊ก สำหรับผู้ชาย จากผ้าทอพื้นถิ่น จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 22 รูปแบบ ผลงานของนักศึกษาชั้นปีที่ 1

2. นำเสนอผลงานการออกแบบแฟชั่นชุดลำลองสำหรับกลุ่มวัยรุ่นหญิงจากผ้าทอพื้นถิ่น จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 18 รูปแบบ ผลงานของนักศึกษาชั้นปีที่ 2

3. นำเสนอผลงานการออกแบบแฟชั่นชุดลำลองสำหรับกลุ่มวัยทำงานหญิงจากผ้าทอพื้นถิ่น จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 42 รูปแบบ ผลงานของนักศึกษาชั้นปีที่ 3

ประธานในพิธีเปิดงานโดย ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล และนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ งานจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2555

เวลา 18.19 น. ณ บริเวณด้านหน้าอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ (งานถนนคนเดิน)

ในการจัดงานครั้งนี้ ได้มีผู้ที่สนใจ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ผู้ประกอบการมาซื้อต้นแบบแฟชั่นเยอะมาก ถือว่าการจัดงานที่ขายต้นแบบครั้งนี้เป็นครั้งแรก ประสบผลสำเร็จอย่างมาก

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial