FashionShow : GUCCI Spring Summer 2012 HARD DÉCO
Brand : Gucci
Venue : Emporium
Date/Time : 27 February 2012, 14.00

GUCCI Spring Summer 2012 HARD DÉCO

Photo by Nattawat (Jade)

Art déco. Hard décor. คอลเลกชั่นนี้เผยให้เห็นถึงเสน่ห์อันเย้ายวนของการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ที่มีความซับซ้อน ความลุ่มหลงและการแสดงออกถึงทั้งสองเพศในคราวเดียว มีความคมชัดของรายละเอียดสี ตกแต่งรายละเอียดด้วยการประดับอัญมณี และการปริ้นท์ลายสัตว์ที่สะกดใจผู้คน สง่างามอย่างมีศิลปะ พลิ้วไหวไปตามแรงเหวี่ยง Frida Giannini, Creative Director กล่าวว่า “ฉันมีความต้องการที่จะสำรวจความเป็นผู้หญิงในด้านที่สามารถมองเห็นได้ โดยการสร้างรูปปั้นผู้หญิงในแบบฉบับของ Gucci ที่มีเสน่ห์เย้ายวนขึ้นมา การเชื่อมต่อองค์ประกอบสำคัญจาก DNA ของแบรนด์ จากประวัติศาสตร์ในการดีไซน์ จากภาพถ่ายต่างๆ ทำให้เป็นที่ยอมรับด้วยความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น Louise Brooks และ Nancy Cunard ในภาพถ่ายของ Man Ray แสดงถึงความรุ่งเรืองแห่งยุคสุขนิยม มีการประดับประดาด้วยวัสดุที่คล้ายกระจก ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากตึกระฟ้าในมหานคร และเป็นงานฝีมือที่นำเสนอเอฟเฟคแบบ 3 มิติ”

Click here to Google Photo Gallery

ภาพโครงร่าง

เป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นชายและหญิง เน้นความคล่องแคล่วและเข้ารูป เล่นสีตัดกัน พร้อมการตกแต่งด้วยอัญมณีราคาสูงจาก Decò อะไหล่ดีไซน์คล้ายสลักประตูรูปกบ กระดุมรูปอัญมณี สายโซ่ทอง รูปหัวเสือเคลือบลงยาจาก Archive กางเกงเอวสูงที่แสดงความเป็นชายด้วยรอยพับเป็นจีบลึก ลายทางสีตัดกันที่ให้ลุคสปอร์ต ปลายขาผ่ายาวขึ้นมาจนถึงข้อเท้า ผ้าพันคอพิมพ์ลายด้วยสัญลักษณ์รูปใหม่ เป็นลายรูปม้าทอด้วยผ้าริบบิ้นและพู่ของนักขี่ม้า ใส่กับ Bomber Jacket และเสื้อเชิ้ตตัวโคร่ง แจ็กเก็ตเข้ารูปที่ได้แรงบันดาลใจมาจากธีม Marine หรือชุดสูทเสริมไหล่สำหรับงานกลางคืนเสริมความเด่นที่ปกคอเสื้อ สร้างความแตกต่างด้วยการตัดเย็บที่ประณีต และสีสันที่ตัดกันของผ้าไหม Jacquard ชุดเดรสเอวต่ำซึ่งรื้อโครงสร้างใหม่ให้หลวมขึ้น การใช้จีบพลีทและตกแต่งด้วยวัสดุที่สะท้อนแสงเงาคล้ายกระจก นำสีเขียวมรกตและสีส้มแมนดารินเข้ามาอยู่ในพาเล็ตสี ตัดสีให้โดดเด่นด้วยสีขาว สีดำและทอง นำลายสัตว์มาเล่นโดยแปลงเป็นลายเรขาคณิต มีการเคลื่อนไหวในแบบที่เกือบจะสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ใช้สัณฐานของยีราฟมาเล่นด้วยการใช้ลายของเสือดาว ลายหนังจระเข้ที่ใช้เส้นด้ายดิ้นสีวาวมาสร้างเอฟเฟคแบบ 3 มิติ ลายเสือสำหรับเพลงสวดยุคใหม่ ริ้วลายม้าลายซึ่งจัดเรียงให้เป็นระเบียบ ลายพิมพ์ที่สะท้อนเหมือนกระจกทำมาจากหนังงู แซมไว้บนเสื้อยืดซึ่งให้อารมณ์แบบนักดนตรี เหมือนกับพวกแจ็กเก็ตติดพู่ตามแนวแขน

ชุดกลางคืน

เสื้อยืดตัวยาวที่ตัดแบบไม่ได้สัดส่วน เดรสที่มีรูปแบบการดีไซน์ลายผ้าแบบ Chrysler ซึ่งทำให้นึกถึงอาคารที่สร้างโดย William Van Alen อันโด่งดัง การใช้ผ้าตาข่ายและผ้าชิฟฟ่อนซึ่งเผยให้เห็นผิวเล็กน้อยชวนหลงใหล การปูทางให้การปักเย็บในแนวแบบสถาปัตยกรรม ทำด้วยมือและใช้อะไหล่ที่ทำจากโลหะเป็นองค์ประกอบ การแกะสลักกระจก คริสตัลทรงแท่งปริซึม และการนำเอาขนมปังฝรั่งเศสมาวางเรียงซ้อนกันเป็นประติมากรรม สายโซ่สะท้อนสีทองเหมือนกับพู่ของหุ่นยนต์เสื้อผ้าแบบ Charleston อยู่ระหว่างความเป็นภาพยนตร์เรื่อง Metropolis และ Blade Runner

เครื่องประดับ

เน้นที่ความเรียบหรู รองเท้าส้นสูงรูปทรงคล้ายกรงสีทองหรือริ้วเส้นที่ทำจากโลหะสะท้อนแสงสีทอง รองเท้าแตะทรงโค้งมนทำจากหนังแก้วสีดำ หนังจระเข้สีดำ และตกแต่งด้วยอะไหล่สีทอง mini smoking bags ทรงหกเหลี่ยมด้านขนาน ซึ่งส่องประกายแวววาวราวกับเพชร 24 กะรัต สายโซ่คล้องกับกระเป๋าซึ่งมีความนุ่มเป็นพิเศษเน้นเส้นสายแนว Minimalist สายโซ่ขนาดเล็กประดับพู่ที่จะแกว่งไกวพลิ้วตามไปทุกย่างก้าว อะไหล่รูปหัวเสือเคลือบลงยาประดับบนกระเป๋าคลัทช์ทรงสี่เหลี่ยม รองเท้าแตะส้นแบน กำไลข้อมือ และ แหวนที่ระลึก เข็มขัดประดับด้วยอัญมณีที่มีหัวเข็มขัดดีไซน์คล้ายกับเข็มกลัดคริสตัล

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial