“Siam Center Fashion Visionary”
รันเวย์ใหญ่ครั้งแรกของปี 2555
เปิดมุมมองใหม่ของไทยแฟชั่นจากดีไซเนอร์ชั้นนำ

สยามเซ็นเตอร์ ศูนย์กลางแห่งแฟชั่น เนรมิตงานแฟชั่นโชว์ใหญ่ครั้งแรกของปี “Siam Center Fashion Visionary” แฟชั่นโชว์สุดล้ำสมัยสู่โลกใหม่แห่งแฟชั่น รวมวิสัยทัศน์ของเหล่าดีไซเนอร์ไทยชั้นนำรังสรรค์เป็นผลงานแฟชั่นคอลเลคชั่นล่าสุดที่คนรักแฟชั่นต้องไม่พลาด รวม 3 วัน12 โชว์ ระหว่างวันที่ 23 – 25 มีนาคม 2555 ณ ดิสคัฟเวอรี่ พลาซ่า

SCFV : Essential Looks S/S 12 by Chalachol Gropup
Brand : Chalachol
Venue : Discovery Plaza
Date/Time : 23 March 2012, 15.30

SCFV : Ab-Normal, Bio-Robot
Brand : Ab-Normal
Venue : Discovery Plaza
Date/Time : 23 March 2012, 18.00

SCFV : Senada, Eau de Anemone
Brand : Senada
Venue : Discovery Plaza
Date/Time : 23 March 2012, 19.30

SCFV : Theatre, Paradise
Brand : Theatre
Venue : Discovery Plaza
Date/Time : 23 March 2012, 21.00

———————————————————————

SCFV : Singha Presents FASH by SWU
Brand : FASH by SWU
Venue : Discovery Plaza
Date/Time : 24 March 2012, 16.00

SCFV : Painkiller, Way Down Below the Ocean
Brand : Painkiller
Venue : Discovery Plaza
Date/Time : 24 March 2012, 18.00

SCFV : GoodMixer, 5 แยกพลับพลาไชย
Brand : GoodMixer
Venue : Discovery Plaza
Date/Time : 24 March 2012, 19.30

SCFV : Tube Gallery, The Constantinople
Brand : Tube Gallery
Venue : Discovery Plaza
Date/Time : 24 March 2012, 21.00

———————————————————————

SCFV : 77th, We are everything
Brand : 77th
Venue : Discovery Plaza
Date/Time : 25 March 2012, 16.00

SCFV : Curated by Ek Thongprasert
Brand : Curated by Ek Thongprasert
Venue : Discovery Plaza
Date/Time : 25 March 2012, 18.00

SCFV : Fri27Nov., Everybody’s Free
Brand : Fri27Nov.
Venue : Discovery Plaza
Date/Time : 25 March 2012, 19.30

SCFV : Flynow
Brand : Flynow
Venue : Discovery Plaza
Date/Time : 25 March 2012, 21.00

———————————————————————

SCFV ; Atmosphere

———————————————————————

เปิดรันเวย์แฟชั่นโชว์แรกของปีทั้งที สยามเซ็นเตอร์ ทำเก๋และไม่ธรรมดา จับคอนเซ็ปท์ Siam Center Fashion Visionaryมาเป็นโจทย์ให้ดีไซเนอร์ไทยชั้นนำแสดงออกถึงสุดยอดจินตนาการ วิสัยทัศน์ และมุมมองซึ่งมีต่อแฟชั่นอย่างไร้ขีดจำกัด ถ่ายทอดผ่านแฟชั่นโชว์คอลเลคชั่นล่าสุด ประชันคอลเลคชั่นบนเวทีรวม12 โชว์ ประกอบด้วยแบรนด์ชั้นนำที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดีตามคำเรียกร้องของเหล่าแฟชั่นนิสต้า ได้แก่ AB-Normal , Senada delighting by Canon , Theatre , Singha presents Fash by Srinakharinwirot University , Painkiller , Good Mixer , Tube Gallery , 77th , Curated by EkThongprasert, Fri.27 Nov. และ Flynow นอกจากนี้ ยังมีโชว์พิเศษ Essential Looks Spring/Summer 2012 by CHALACHOLโดยมี บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด และเครื่องสำอางแมค (M.A.C ) ร่วมสนับสนุนการโชว์วิสัยทัศน์มุมมอง และจินตนาการแห่งแฟชั่นในครั้งนี้

มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “สยามเซ็นเตอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สยามเซ็นเตอร์ ออนเติร์ดเป็นเสมือนครอบครัวอันอบอุ่นของดีไซเนอร์ไทยหลากสไตล์ ที่เต็มเปี่ยมด้วยพลังอันแรงกล้าในการสร้างสรรค์ผลงานด้วยวิชั่นอย่างไร้ขีดจำกัด ดิฉันมั่นใจว่า หากเราต้องการอัพเดทเทรนด์และมุมมองของแฟชั่นไทยในอนาคต คงไม่มีใครเหมาะไปกว่าเหล่าดีไซเนอร์ไทยชั้นนำในสยามเซ็นเตอร์ที่ล้วนเป็นกูรูแห่งวงการแฟชั่น วิชั่นของแต่ละแบรนด์จึงเป็นมุมมองที่คนรักแฟชั่นต้องให้ความสนใจ เพราะคือสิ่งสะท้อนถึงเทรนด์แฟชั่นในอนาคต

โชว์เปิดของงานครั้งนี้ คือ แบรนด์ AB-Normal แฟชั่นแบรนด์สำหรับชายหญิงที่ลุ่มหลงในการดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งต่างๆ รอบตัว ทวีศักดิ์ สมานมิตร ดีไซเนอร์ของแบรนด์ที่คร่ำหวอดในวงการมายาวนาน เล่าถึงคอลเลคชั่น “Bio – Robot” ที่สะท้อนมุมมองต่อโลกแฟชั่นของเขาว่า “สิ่งต่างๆ ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ สัตว์ หรือพืช จำเป็นต้องดำรงชีวิตอยู่ท่ามกลางเทคโนโลยีที่ไม่หยุดยั้ง เช่นเดียวกับแฟชั่นที่มีการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและธรรมชาติ ซึ่งแรงบันดาลใจเหล่านี้จะถูกถ่ายทอดผ่านแฟชั่นสไตล์โมเดิร์นซิมเพิล”

Senada แบรนด์สุดฮอตที่สาวๆ คลั่งไคล้ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในทุกคอลเลคชั่นของปีที่ผ่านมา แฟชั่นโชว์ครั้งนี้ ชนิตา ปรีชาวิทยากุล โชว์มุมมองใหม่ของโลกแฟชั่นถ่ายทอดในคอลเลคชั่นSenada delighting by Canonโชว์คอลเลคชั่นซึ่งได้รับแรงบันดาลใจผ่านแสงแรกของฤดูร้อน ก้ามข้ามกรอบจินตนาการออกเดินทางไปในโลกแห่ง “ฝันกลางฤดูร้อน” พาคุณท่องโลกไปในดินแดนความฝันอันแสนสดใสใต้ท้องทะเลลึก โดยมี บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมให้การสนับสนุนการถ่ายทอดไอเดียสุดวิจิตรเป็นแฟชั่นโชว์แสนงดงาม

Theatre ห้องเสื้อสุดหรูฝีมือดีไซเนอร์ระดับกูรู แฟชั่นโชว์ครั้งนี้มาแบบจัดเต็มกับคอลเลคชั่นล่าสุดTheatre Spring-Summer 2012 ที่มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในชุดคอลเลคชั่น “Paradise”ได้รับแรงบันดาลใจจากดินแดนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติ สีสัน วัฒนธรรม และอารยธรรมต่างท้องถิ่น จากการสั่งสมประสบการณ์ในการเดินทางของดีไซเนอร์ ศิริชัย ทหรานนท์ ในคอลเลคชั่นนี้ยังเพิ่มดีกรีความฮอตของวิสัยทัศน์แห่งแฟชั่นด้วยการนำทีมดีไซเนอร์ฝีมือเฉียบมารังสรรค์งานร่วมกัน ได้แก่ จตุพร เจริญเอม , วรรณกร อุ่นวิเศษและอารยา อินทราซึ่งรับรองได้ว่า “แรง”

สำหรับหนุ่มรักการแต่งกายแนวอาร์ทติสต์ ต้องไม่พลาดแฟชั่นโชว์ของ Painkiller แบรนด์แฟชั่นที่สร้างสรรค์จากฝีมือ ประสบการณ์ และหัวใจ ของ สิริอร เฑียรฆประสิทธิ์ ที่จะเรียกเสียงฮือฮาด้วยคอลเลคชั่น “Way Down Below the Ocean”ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบทประพันธ์ชิ้นเอก 20,000 League under the Sea โดย Jules Vernes นักประพันธ์ชาวฝรั่งเศส ที่จะพาคุณดำดิ่งสู่ความลี้ลับของห้วงทะเลลึก ผ่านเรื่องราวของ 4 สุภาพบุรุษ นำโดยกัปตันนีโมและเหล่าผองเพื่อนที่ออกเดินทางท่องโลกใต้ทะเลลึกด้วย นอติลุส สุดยอดเรือดำน้ำอาวองการ์ตเพื่อค้นหาสมบัติอันล้ำค่าแหล่งสำรวจอารยธรรมที่หลับไหลอยู่ใต้ผืนน้ำ

ความพิเศษอีกประการหนึ่งของแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ คือ การกลับมาของแฟชั่นโชว์จากแบรนด์ Good Mixer ที่ซุ่มเก็บไอเดียในการทำแฟชั่นโชว์มาหลายปี ชัยชน สวันตรัจน์ ดีไซเนอร์ของแบรนด์ที่สั่งสมประสบการณ์บนถนนสายแฟชั่นฉลองครบรอบ 20 แบรนด์ของแบรนด์ ด้วยผลงานคอลเลคชั่นล่าสุด “5 แยกพลับพลาไชย” (Social Stripes) คอลเลคชั่นชื่อเก๋ที่ดีไซเนอร์เล่าว่า คำว่า “ห้าแยกพลับพลาไชย นี้ เคยได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่เคยรู้ว่ามีจริงหรือเปล่า จวบจนวันนี้ก็ยังไม่รู้ว่ามีจริงไหม เช่นเดียวกับตนเองที่ทำงานในมุมมองของตัวเอง คิดเอง ทำเอง เรียนรู้ด้วยตนเอง มีวิสัยทัศน์แฟชั่นในแบบของตนเอง โชว์ในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งในการทำงานในแบบตนเอง ที่ถามเอง ตอบเอง กับสิ่งที่ยังไม่มีคำตอบ”

แฟชั่นโชว์ครั้งนี้ ยังมีแบรนด์สุดแรงอย่าง Tube Gallery ที่ยกขบวนคอลเลคชั่นสำหรับทั้งชายหญิง เติมความร้อนแรงให้กับงานครั้งนี้แบบไม่กลัวปรอทแตกพิสิฐ จงนรังสิน และ ศักดิ์สิทธิ์ พิสาลสุพงศ์ดีไซเนอร์ดูโอ้แห่งวงการ รูดม่านโรงละครแห่งแฟชั่นเผยโฉมคอลเลคชั่นพิเศษที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์อย่างชัดเจน“The Constantinople” คอลเลคชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการเดินทางของวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออกที่มาจรดกันตรงจุดกึ่งกลางกรุงคอนสแตนติโนเปิล

Curated by EkThongprasert แบรนด์ที่โลกแฟชั่นกำลังจับตามอง รับรองว่าจะไม่ทำให้ผิดหวัง เอก ทองประเสิร์ฐ ดีไซเนอร์ของแบรนด์ถ่ายทอดมุมมองแฟชั่นผ่านคอลเลคชั่นล่าสุดที่ครีเอทสร้างสรรค์จากการปรุงแต่งทางวัฒนธรรมของผู้คนหลากหลาย โดยยังคงความมีชั้นเชิงในการสร้างสรรค์แพ็ทเทิร์นเก๋ ล้ำสมัย ที่มาพร้อมเครื่องประดับ และแอ็คเซสเซอรี่ ที่โดดเด่นด้านการค้นคว้าทดลองวัสดุใหม่ๆ ให้แก่วงการแฟชั่นไทย

ชนะชัย จรียะธนา ดีไซเนอร์ของแบรนด์สุดฮอต Fri.27 Nov. เตรียมเซอร์ไพรส์แฟนคลับ ด้วยการถ่ายทอดวิสัยทัศน์ต่อแฟชั่นแห่งโลกอนาคต ด้วยคอลเลคชั่น “Fri.27 Nov. – Everybody’s Free”ที่มีแรงบันดาลใจจากยุคบุปผาชน ช่วงปลายยุค 60’s – ต้นยุค 70’s เป็นช่วงแห่งอิสระในความคิดและการแสดงออก รวมทั้งเทศกาลดนตรี Woodstock ความน่าสนใจของโชว์ คือ การร่วมกันระหว่างแฟชั่นสตรีของ27Friday และแฟชั่นสำหรับชายหนุ่มจาก 27 Nov.ที่มีร้านอยู่ในสยามเซ็นเตอร์ออนเติร์ด ก่อนพบความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของแบรนด์ คือการรวมตัวเป็นร้านเดียวกันในพื้นที่ขนาดใหญ่มากขึ้นแต่แบ่งไลน์ชัดเจนมากขึ้น

ในแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ เติมอรรถรสด้วยแฟชั่นโชว์ของแบรนด์จิวเวอรี่สุดล้ำ 77th(seventy-seventh) ที่เชิญคนรักแฟชั่นร่วมท้าพิสูจน์ทีเด็ดของแบรนด์เครื่องประดับในการร่วมโชว์บนรันเวย์ระดับประเทศ พงษ์มนัส สวัสดิชัย จิวเวอรี่ดีไซเนอร์ไฟแรงกำหนดชื่อโชว์ในครั้งนี้ว่า “We are everything” นำเสนอเครื่องประดับที่ได้รับแนวคิดและแรงบันดาลใจจาก การเชื่อมโยงระหว่างความฝัน ความจริง และอนาคต ซึ่งมีความน่าสนใจคือ การผสมผสานระหว่างงานคอนเซ็ปท์ช่วลอาร์ทและงานแฟชั่น โดยการนำเสนอในรูปแบบแฟนตาซี

สยามเซ็นเตอร์ ยังเปิดโอกาสให้ยังก์ดีไซเนอร์ดาวรุ่งดวงใหม่ร่วมแสดงผลงานในโชว์ Singha presents FASH by Srinakharinwirot University โดยมี สิงห์ คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้สนับสนุน ในการนำเสนอผลงานการรังสรรค์ของดีไซเนอร์รุ่นใหม่ในคอลเลคชั่น “FASHOTIC” เป็นการผสมผสานระหว่าง FASH และ Exotic โดยผลงานวิทยานิพนธ์ในการออกแบบแฟชั่นของนิสิต 20 คนนี้ จะพาคุณกลับสู่ธรรมชาติอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นยุคสมัย วิถีชีวิต วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม และงานฝีมือ เป็นจุดกำเนิดการบูรณาการระหว่างแรงบันดาลใจกับการออกแบบแฟชั่น

แฟชั่นโชว์ Siam Center Fashion Visionary ในครั้งนี้ จะปิดท้ายด้วยโชว์ของแบรนด์ชั้นเอกFlynowแบรนด์แฟชั่นดีไซเนอร์ไทยที่ก้าวไกลระดับสากลและยืนอยู่ในแถวหน้าของแบรนด์แฟชั่นจากซีกโลกตะวันออก สมชัย ส่งวัฒนา ปรมาจารย์ด้านธุรกิจแฟชั่น พร้อม ชำนัญ ภักดีสุข ดีไซเนอร์ระดับเซียน เตรียมนำคอลเลคชั่นล่าสุดมาอวดโฉมในโชว์ปิดท้ายเทศกาลแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่ล้ำจินตนาการ

นอกจากนี้ CHALACHOL แบรนด์ร้านเสริมสวยไทยชั้นนำ หนึ่งในผู้ร่วมสนับสนุนงานครั้งนี้ ยังได้จัดโชว์ชุดพิเศษ โดยร่วมกับ Schwarzkopf Professional นำเสนอเทรนด์ผมล่าสุด “Essential Looks Spring Summer 2012 by CHALACHOL” ซึ่งดร.สมศักดิ์ ชลาชลและทีมงานระดับมือโปร ตั้งใจรังสรรค์ขึ้นสำหรับงานแฟชั่นครั้งนี้โดยเฉพาะ

Siam Center Fashion Visionary” จึงเป็นแฟชั่นโชว์ที่จะปลดปล่อยจินตนาการ วิสัยทัศน์แห่งโลกแฟชั่นล้ำสมัย ของเหล่าดีไซเนอร์ไทยชั้นนำที่คนรักแฟชั่นต้องไม่พลาด โดยบัตรชมแฟชั่นโชว์ในแต่ละรอบมีจำนวนจำกัดด้วยการจัดวางผังที่นั่งมาตรฐานสากล และทุกแบรนด์ได้จัดเตรียมโชว์ที่น่าสนใจและเป็นที่ต้องการชมของเหล่าแฟชั่นนิสต้าอย่างยิ่ง เหล่าดีไซเนอร์จึงให้ความสำคัญกับลูกค้าตัวจริงและคนในวงการแฟชั่นเป็นไพรออริตี้ อย่าลืม! จดบันทึกไว้กันลืม “Siam Center Fashion Visionary”ระหว่างวันที่ 23 – 25 มีนาคม 2555 ณ ดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial