FashionShow : ELLE FASHION UNCENSORED BY TRESemmé, Milin
Brand : Milin
Venue : CenterPoint Studio
Date/Time : 8 March 2012, 19.00

ELLE FASHION UNCENSORED BY TRESemmé, Milin

Photo by Nattawat (Jade)

“เทรซาเม่” แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมชั้นนำระดับโลกโดยยูนิลีเวอร์ จับมือนิตยสารแอล จัดแฟชั่นโชว์ครั้งพิเศษ “ELLE FASHION UNCENSORED BY TRESemmé” เผยความลับทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังรันเวย์ของการแสดงแบบจากเหล่านางแบบแถวหน้าของเมืองไทย ด้วยเทคนิค “See-Through Scrim” ในคอลเลคชั่นเสื้อผ้าชุดพิเศษจากแบรนด์ไทยสุดเก๋ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ “Milin” ที่เซ็นเตอร์พอยท์ สตูดิโอ

Click here to Google Photo Gallery

Spring/Summer 2012
Round About

หลังจากสร้างความฮืออาและประทับใจไปกับรันเวย์โชว์อย่างเต็มรูปแบบในงาน Elle Fashion Week 2011 จนได้รับ การตอบรับเป็นอย่างดี ล่าสุด มิลิน ยุวจรัสกุล และทีมดีไซน์เตรียมตัวส่งผลงานใหม่ต้อนรับซัมเมอร์ ปี 2012 ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ล้ำที่นำพาให้แบรนด์มิลินก้าวไปสู่ความน่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้น

ถ้าสาวของมิลินจะลุกขึ้นมาเล่นกีฬาสักชนิดจนถึงกับลงแข่งขันกีฬาในปี 2012 ปีแห่งความตื่นเต้นของกีฬาโอลิมปิกทึ่กำลังจะมาถึงนี้ คุณคิดว่าเธอจะเลือกเล่นกีฬาชนิดใด คำตอบที่มิลิน ยุวจรัสกุลมีให้กับทุกคน คือ ยิมนาสติก กีฬาที่ต้องอาศัยความสง่างามในทุกท่วงท่าและลีลาที่ผ่านการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี ในฤดูร้อน ปี 2012 นี้ มิลินขอพาสาวๆทุกคนของเธอลงฟลอร์อวดท่วงท่าและลีลาสุดพริ้วไหวในเสื้อผ้าที่เธอหยิบเอา แรงบันดาลใจมาจากกีฬายิมนาสติกที่สาวๆหลายคนใฝ่ฝันว่าอยากจะลองฝึกดูสักครั้ง

มิลินเริ่มต้นการทำงานในคอลเล็กชั่นนี้ด้วยการย้อนไปมองถึงชุดยิมนาสติกแบบดั้งเดิมที่เราเคยเห็นกันมา ซึ่งเธอพบว่าความคล่องแคล่วคือคุณสมบัติแรกของตัวชุดแบบนี้ก่อนที่จะพบว่าชุดยิมนาสติกนั้นยังแฝงไว้ด้วยความเซ็กซี่และความหรูหราบนเนื้อผ้าที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษ ภายใต้สีสันสะดุดตาที่จะช่วยให้ผู้สวมใส่ดูโดดเด่นกว่าใครบน ฟลอร์การแข่งขัน ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้มิลินเลือกใช้โครงสร้างของชุดในคอลเล็กชั่นนี้ด้วยโครงชุดที่ดูเข้ารูปมากยิ่งขึ้น และเพิ่มเติมส่วนเว้าโค้งบนตัวชุด สร้างความเซ็กซี่ด้วยการตัดต่อผ้า โดยมีการจับคู่เสื้อเข้ารูปกับกระโปรงบานทรงวงกลมที่ถูกนำมาซ้อนทับและขยายให้มีความพริ้วยามเคลื่อนไหวมากขึ้น ดีเทลประดับแบบเสื้อผ้าสปอร์ตแวร์ยังถูกนำมาใช้ใน คอลเล็กชั่นนี้ทั้งการซ่อนซิปบนตัวชุด หรือการทริม ขอบชายเสื้อและตกแต่งตัวชุดด้วยผ้ายืดอีราสติกสีสด ในขณะที่ ชิ้นเด็ดอย่างกางเกงขาสั้นก็มีการปรับให้กระชับกับสัดส่วนของผู้สวมใส่มากขึ้นกว่าเดิม ชุดกระโปรงแบบต่อชายผ้าหน้าสั้นหลังยาว มีการเล่นกับสัดส่วนและเนื้อผ้าที่หลากหลายขึ้น และมีความเป็นเรขาคณิตด้วยการซ้อนทับเนื้อผ้าสร้างมิติใหม่ๆให้กับชุดกระโปรงสั้น เช่นตัวกับเสื้อสูท และเสื้อแจ็กเก็ตที่ให้กลิ่นอายแบบเสื้อแจ็กเก็ตกีฬาตัวสั้น ในขณะที่ชุดราตรียาว ก็เล่นกับการตกแต่งดีเทลเพิ่มความหรูหราและสะดุดตา

เนื้อผ้าพิเศษที่นำมาใช้ในคอลเล็กชั่นนี้ เน้นไปที่ผ้าโปร่งบางเบาที่ถูกนำมาเจาะลายเป็นวงกลม ด้วยเทคนิค เลเซอร์คัท ผ้าฝ้ายและผ้าคอตตอนที่มีความยืดหยุ่นเป็นพิเศษ ผ้าตาข่ายทอ และผ้าพิมพ์ลายแบบใหม่ที่ในครั้งนี้เล่นกับลวดลายของอุปกรณ์กีฬายิมนาสติกลีลาใหม่ ทั้งลายริบบิ้น ลายคฑา ลายห่วงและลายลูกบอล โดยนำมาตัดต่อกันลงบนตัวชุดให้ลวดลายพรางตาแบบเรขาคณิต และยังพิเศษด้วยการตกแต่งเม็ดเลื่อมทั้งแบบพลาสติก เม็ดเลื่อมพราวแสง ไปจนถึง การปักริบบิ้นสร้างลวดลายลงบนตัวชุดราตรี นอกจากนี้ยังใช้แท่งพลาสติกใสเล็กๆ รูปทรงคฑามาประดับเป็นพู่ห้อยบน ชายชุดเสื้อและกระโปรงด้วย จุดเด่นของงานใหม่จากมิลิน ครั้งนี้ยังอยู่ที่สีสันสดใสแบบสีสังเคราะห์ที่ถูกนำมาใช้เพื่อต้องการแสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นของผุ้สวมใส่ โดยเลือกเอาสีที่เหมาะกับฤดูร้อนอย่างสีส้มแมนดาริน ชมพูเชอร์รี่ ชมพูแซลมอน เหลืองเนย ฟ้าสด และเขียวมินท์ ตัดสลับกับสีอ่อนใสที่ดูมีความเป็นธรรมชาติอย่างชมพูแชมเปญ เบจ ฟ้าอ่อน และเทาขาว ซึ่งโครงสีทั้งหมดแตกต่างจากคอลเล็กชั่นที่ผ่านๆมาของแบรนด์อย่างเห็นได้ชัด และมีความสดใหม่สะดุดตาในแบบที่สาวๆของมิลินไม่เคยสวมใส่มาก่อน

ความพิเศษในคอลเล็กชั่นนี้ยังอยู่ที่เครื่องประดับทั้งรองเท้าส้นสูงหัวแหลมคู่ใหม่ หนึ่งในสินค้าชิ้นโปรดของสาวกแบรนด์ ที่ในครั้งนี้เล่นกับหนังสีสดแบบสีสังเคราะห์มาผสมกับสีหนังธรรมชาติที่มีให้เลือกในหลายเฉดสีบนดีไซน์โดดเด่นเช่นเคย นอกจากนี้ยังมีเครื่องประดับอย่างต่างหูที่เล่นกับพลาสติกสีสดบนรูปห่วงวงกลมที่เข้ากับลายพิมพ์หลักในคอลเล็กชั่นอีกด้วย

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial