Event : Elite-Koh Change Calendar 2009
Brand : Elite Model, Speedo, Fokon, Aiyapura Resort
Venue : Aiyapura Resort & Spa, Koh Chang
Date / Time : 9-11 November 2008

Elite-Koh Change Calendar 2009

ในการถ่ายทำปฏิทินของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เริ่มต้นทางจากกรุงเทพฯ ในวันที่ 8 พฤศจิกายน และเข้าพักที่ โรงแรมอัยปุระ, เกาะช้าง, จังหวัดตราด

โดย การถ่ายทำปฏิทินในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากผู้สนับสนุนมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มรักชาติ, Elite Model Management, โรงแรมอัยปุระ, Zen, MTI, Joico, Speedo , Fokon และ Nattee Photography

Click here to Google Photo Gallery

เริ่ม ต้นการถ่ายทำในครั้งนี้ที่ โรงแรม Aiyapura บนเรือท่องเที่ยว และท่าเรือแสนสวย และตามไปถ่าย ที่ โรงแรมช้างบุรี หาดทรายขาว อยู่ด้านหลังเกาะช้าง เลยอ่าวคลองสนมา หาดทรายขาว เป็นชายหาดยาว ขาวสะอาด จึงได้ชื่อว่า หาดทรายขาว ที่พักบนหาดทรายขาวส่วนใหญ่ จะเป็นที่พักราคาประหยัด หาดทรายขาว ยังมีถนนราดยางอย่างดี ขนานยาวไปกับชายหาด เชื่อมถึงหาดอื่นๆ ยามค่ำคืน ปรากฏสี แสงของร้านอาหาร ร้านเหล้า ผับเล็กๆ ชายหาด เล่นน้ำได้ตลอดแนว แต่ควรระมัดระวัง ในการเล่นน้ำ อย่าออกไปห่างจากชายหาดมากนัก เพราะหาดจะค่อยๆ ไล่ระดับความลึกตื้นลงไปไม่เท่ากัน ควรสวม ชูชีพเมื่อต้องการออกไปเล่นน้ำ ไกลจากชายหาด นอกจากการเล่นน้ำแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถ เช่าจักรยาน หรือมอเตอร์ไซค์ ขี่เล่นได้ หาดทรายขาวเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตก ที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง บนเกาะช้าง

เรือมา ศี บ้านสลักคอก อยู่ติดกับบ้านสลักเพชร ลักษณะเป็นช่องแคบๆ เข้าไปในตัวเกาะ ด้านติดทะเล เป็นช่องแคบๆ ภายในเป็นเวิ้งกว้าง ใช้เป็นที่หลบลม ของเรือประมงได้เป็นอย่างดี แต่ไม่มีหาดทราย สำหรับเล่นน้ำ เป็นที่ตั้งชุมชน มีหมู่บ้าน และเป็นหมู่บ้านใหญ่ อีกหมู่บ้านหนึ่ง ที่มีอาชีพประมง นอกจากนี้ ยังมีการทำนากุ้ง บ้านสลักคอก มีท่าเทียบเรือ 1 แห่ง สำหรับผู้สนใจ ที่จะศึกษาชีวิตชาวประมง บ้านสลักคอก เป็นอีกหมู่บ้านหนึ่ง ที่น่าสนใจ ในวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ของชาวเลแห่งเกาะช้าง มีวัดอยู่ 1 วัด และท่าเทียบเรือ 1 แห่ง

ตบท้ายด้วยปาร์ตี้ริมน้ำสุดมันส์ ที่ให้เหล่านางแบบ และสื่อมวลชนได้ทำความรู้จัก

ในวันสุดท้ายของการถ่ายทำปฏิทิน เริ่มต้นที่ จุดชมวิว ประกอบด้วยเกาะช้างและ หมู่เกาะใกล้เคียงอีก 47 เกาะ โดยมีเกาะช้างซึ่งใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศรองจากเกาะภูเก็ต มีแหล่งท่องเที่ยว ทางธรรมชาติที่น่าสนใจหลายแห่ง นอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้งน้ำตก และหาดทรายแล้ว ยังมีวิถีชิวิตชาวบ้าน ซึ่งเป็นวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมที่น่าสนใจศึกษา เป็นอย่างยิ่ง เนื่องด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจนเกินไป และสภาพอากาศที่สามารถเดินทางไปเที่ยวเกือบตลอดทั้งปี หมู่เกาะช้างจึงเป็นอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ นิยมมาท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในอาณาบริเวณหมู่เกาะช้าง

จาก นั้น เรามุ่งหน้าสู่ท่าเรือ เดินทางโดย Speed Boat สู่เกาะรัง เป็นเกาะขนาดเล็ก อยู่ห่างจากเกาะ หมากไปทางทิศตะวันตกประมาณ 6 กิโลเมตร บนเกาะไม่มีที่ราบพอที่จะอาศัยอยู่ได้ มีเฉพาะที่ราบ หน้าหาดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น บริเวณรอบ ๆ หมู่เกาะรังเหมาะแก่ การดำน้ำดูปะการัง

และพลาดไม่ได้สำหรับ เกาะเหลายา เป็นเกาะขนาดเล็ก ตั้งอยู่ใกล้กับเกาะช้าง ประกอบด้วยเกาะ เหลายาใน เกาะเหลายากลาง และเกาะเหลายานอก ใช้เวลาเดินทางจากแหลมงอบประมาณ 2.30 ชั่วโมง แต่เราใช้เรือเร็ว จากเกาะรังไม่นานนัก

จุดสุดท้ายของานครั้งนี้คือ หน้าเมือง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดตราด ที่ทุกคนต้องแวะมาเก็บภาพ

และ เดินทางกลับในวันรุ่งขึ้น 12 พฤศจิกายน 2550 แม้ว่าการเดินทางกลับ จะเป็นวันลอยกระทง แต่เรา ก็ไม่พลาดที่จะให้นางแบบ ได้รับรู้ถึงวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ด้วยการลอยกระทง และลอยโคมยี่เป็ง ซึ่งนางแบบ ก็ดีใจเป็นอย่างมาก ที่ได้ประสบการณ์ใหม่ในการเดินทางครั้งนี้

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial