MUT : Miss Universe Thailand 2012 – Camping Day 5
Pageant : Miss Universe Thaialnd
Venue : โรงพยาบาลพุทธชินราช, บางระกำโมเดล, ซ้อมเต้น
Date/Time : 28 May 2012

Miss Universe Thailand 2012 – Camping Day

Photo by Nattawat (Jade)

44 สาวงามผู้ประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2012 เริ่มกิจกรรม ในการเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดพิษณุโลกด้วยการร่วมรณรงค์สร้างรอยยิ้มให้เด็กด้อยโอกาส ซึ่งดำเนินการโดย มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (ประเทศไทย) หรือ Operation Smile Thailand และโรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก

ในการนี้ นายแพทย์ประเสริฐ ขันเงิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช พร้อมด้วยมิสคริสตินา เคร้าเช่อ ผู้อำนวยการบริหารมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (ประเทศไทย) Operation Smile Thailand ได้มาให้การต้อนรับและนำ สาวงามทั้ง 44 คน และเข้าเยี่ยมผู้ป่วยเด็กด้อยโอกาสภายใต้โครงการผ่าตัดปากแหว่งเพดานโหว่และพิการ บนใบหน้าอื่นๆ ซึ่งเป็น โครงการที่โรงพยาบาลพุทธชินราชได้ดำเนินการร่วมกับมูลนิธิมาเป็นเวลากว่า 10 ปี
และในวันนี้ สาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ก็ได้มอบของที่ระลึกให้กับน้องผู้ป่วยที่พักรอการผ่าตัดจำนวน 11 คน พร้อมร่วมรณรงค์ให้ประชาชนหยิบยื่นรอยยิ้มที่เต็มเปี่ยมด้วยความหวังให้กับผู้ด้อยโอกาสด้วยการร่วมบริจาค

Click here to Google Photo Gallery

ผ่านมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (ประเทศไทย) โทร .02 656-1992-3 ทั้งนี้ผู้เข้าประกวด 3 คนที่มีความสามารถด้านดนตรี ก็ได้เล่นกีตาร์ (หมายเลข 9) ไวโอลิน (หมายเลข 1) และฟลุ๊ท (หมายเลข 24) ขับกล่อมให้ผู้ป่วยเด็ก ที่รอการผ่าตัดได้ผ่อนคลายความเครียดอีกด้วย

มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile) ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี พ.ศ. 2525 โดยนายแพทย์วิลเลียม แมกกี และภรรยา ปัจจุบันได้ให้การช่วยเหลือผู้ป่วยมาแล้วทั้งสิ้นกว่า 150,000 ราย สำหรับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (ประเทศไทย) เป็นองค์กรการกุศล ไม่แสวงหาผลกำไร และเป็นหนึ่งใน 60 สาขาของ มูลนิธิสร้างรอยยิ้มทั่วโลก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่งความผิดปกติ บนใบหน้า เช่น อาการปากแหว่ง เพดานโหว่ เนื้องอกต่างๆ แผลจากไฟไหม้ หรือพิการบนใบหน้าอื่นๆ แก่ผู้ป่วยเด็กด้อยโอกาสในประเทศต่างๆ ทั่วโลกอย่างจริงจัง และในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2011 กองประกวดมิสยูนิเวอร์ส โดยตัวแทนสาวงามจากทั่วโลกได้ร่วมกับมูลนิธิ Operation Smile รณรงค์การสร้างความหวังและรอยยิ้มให้กับผู้ด้อยโอกาสทั่วโลก

จากนั้น สาวงามจำนวน 5 คนก็ได้เดินทางไปเยี่ยมชม “บ้านลอยน้ำบางระกำโมเดล” ที่บ้านคลองปลายกราย อำเภอบางระกำ จ. พิษณุโลก หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งใหญ่เมื่อปี 2554 โดยมี นายอำเภอบางระกำ นายล้ำ เลิศศรีมงคล ให้การต้อนรับ สาวงามได้มาเยี่ยมชมให้กำลังใจกับชาวบางระกำ พร้อมกันนั้นสาวงามทั้ง 5 ก็ได้ร่วมแสดงความยินดีกับชาวบ้านที่รับมอบ “บ้านกาชาด” ซึ่งเป็นบ้านลอยน้ำ บางระกำโมเดลที่ออกแบบและก่อสร้างโดยวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก และกาชาดจังหวัดพิษณุโลกได้สร้างขึ้น และมอบให้กับครอบครัวนางสมคิด อาคารเย็น ซึ่งพิการ ยากจน และบ้านพังเสียหายจากเหตุอุทกภัย โดยบ้านกาขาดหลังนี้สร้างขึ้นจากเงินบริจาคของประชาขนภายใต้โครงการ บ้านรัฐ-ราษฎร์ร่วมใจกาชาด เฉลิมพระเกียรติมหาราชินี ในวโรกาสเฉลิมพระชนมายุ 80 พรรษา ก่อนจะกลับศูนย์วัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก เพื่อฝึกซ้อมการแสดงที่จะโชว์ในวันตัดสินการประกวดรอบสุดท้าย

ตบท้ายด้วยการซ้อมเต้นในวันรอบจริง เพื่อให้เกิดความชำนาญ กับอาจารย์บิ๊ก

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial