Event : นางสาวไทย 2555 – เก็บตัวจ.สงขลา Day 3
Pageant : Miss Thailand 2012, นางสาวไทย 2555
Venue : สถาบันทักษิณคดีศึกษา, งานโอทอป 5 ดาว
Date/Time : 29 July 2012

Miss Thailand 2012, นางสาวไทย 2555 – เก็บตัวจ.สงขลา Day 3

Photo by Nattawat (Jade)

บรรยากาศการเก็บตัวของผู้เข้าประกวดนางสาวไทย ที่จังหวัดสงขลาในวันที่ 3 ผู้เข้าประกวดนางสาวไทย 18 คน ได้เดินทางไปถ่ายภาพเป็นที่ระลึกที่แหลมสมิหลา และนางเงือก สัญลักษณ์สำคัญอีกแห่ง จากนั้นจึงเดินทางไปที่สถาบันทักษิณคดีศึกษา ตำบลเกาะยอ  อำเภอเมืองจังหวัดสงขลา เพื่อเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์คติชนวิทยา สถานที่รวบรวมวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของจังหวัดสงขลา

Click here to Google Photo Gallery

นายอธิษฐ์ ชุมประมาณ สื่อมวลชนท้องถิ่นจังหวัดสงขลาเล่าให้ฟังว่า พิพิธภัณฑ์คติชนวิทยาเป็นแหล่งรวบรวมวัฒนธรรมในแถบลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา  “ในนี้มีของเก่าพื้นบ้าน อุปกรณ์ที่ใช้ในการประมง เรียกว่าเป็นศูนย์การเรียนรู้พื้นบ้านก็ว่าได้ นอกจากนั้นยังมีของประดับต่างๆ ทั้งหยก หินประดับ กำไล ซึ่งเป็นของที่ตกทอดมาจากชนรุ่นก่อน แล้วก็มีกริชโบราณที่หาดูได้ยาก ทั้งยังมีกระต่ายขูดมะพร้าว ที่ทางท้องถิ่นนี้เรียกว่า เหล็กขูด รวมถึงสิ่งของที่ใช้เฉพาะภาคใต้ตอนล่าง

โดยคณะสาวงามทั้ง 18 คน เดินดูจุดสำคัญของพิพิธภัณฑ์คติชนวิทยา เพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของผู้คนในพื้นที่ภาคใต้ นางสาวปริศนา กัมพูศิริ หรือโบว์ลิ่ง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12 เล่าให้ฟังว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ได้มาพิพิธภัณฑ์คติชนวิทยา สถาบันทักษิณคดีศึกษา  “โบว์ลิ่งได้มาที่สถานที่เก็บโบราณวัตถุเป็นหมื่นชิ้น ที่ล้วนมีความหมายต่อชนรุ่นหลังอย่างเรา ทั้งการจัดแสดงของพิพิธภัณฑ์ที่นี่ก็ไม่ได้เชย มีการใช้แสงสีเสียงเข้ามาช่วยให้ผู้ชมอย่างเรารู้สึกสนุกและตื่นตาตื่นใจ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ทุกคนที่นี่ก็ให้การต้อนรับพวกเราทุกคนอย่างอบอุ่น”

ภายหลังจากการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ คณะสาวงามได้เดินทางมาที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองศิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อชมงานแสดงผลิตภัณฑ์ OTOP ของ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมส่งท้ายสำหรับการเก็บตัวที่จังหวัดสงขลา โดยมีนายเสรี พาณิชย์กุล นายอำเภอหาดใหญ่ ให้การต้อนรับและเป็นไกด์กิตติมศักดิ์ พาชมงาน

ทางผม และจังหวัดสงขลาต้องขอขอบคุณผู้เข้าประกวดทั้ง 18 คน และคณะที่เลือกจังหวัดสงขลาเป็นสถานที่ในการเก็บตัว จึงอยากจะขอให้ผู้เข้าประกวดทุกคนโชคดีกับการประกวดนางสาวไทยที่กำลังจะมาถึง” นายอำเภอหาดใหญ่กล่าว

ภายหลังจากการเยี่ยมชมงาน คณะนางสาวไทยได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางเก็บตัวที่จังหวัดน่านในวันพรุ่งนี้ ซึ่งผู้สื่อข่าวจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

ขอเชิญประชาชนร่วมส่ง SMS โหวตนางงามขวัญใจประชาชน

การประกวดนางสาวไทยประจำปี 2555 เปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการคัดสรรตำแหน่ง “นางงามขวัญใจประชาชน” โดยประชาชนที่สนใจสามารถ พิมพ์ M ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าประกวด (เช่น M1,M2,…,M18)แล้วส่ง SMS มาที่หมายเลข 4111000 (ค่าบริการ 3 บาทต่อครั้ง)นอกจากนี้ ยังสามารถเข้ามาโหวตได้ที่ www.mcot.net/missthailand  และ http://www.facebook.com/MissThailandMCOT9 โดยสามารถโหวตได้ตั้งแต่ 27 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม 2555

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial