Pageant : Miss Tourism Thailand 2012
Brand : Miss Tourism World
Venue : Grand Four Wings Hotel
Date/Time : 19 October 2012, 19.00

Miss Tourism Thailand 2012

Photo by Bong

“นางสาวศศิมา สุรทรัยพ์มณี” ครองมงกุฎ ‘นางงามท่องเที่ยวไทย 2555’ คนแรก เตรียมพร้อมทำหน้าที่ “ทูตท่องเที่ยวไทย” เพื่อลงชิงชัยในการประกวดนางงามท่องเที่ยวโลก ครั้งแรกของประเทศไทย และครั้งแรกของทวีปเอเชีย

Click here to Google Photo Gallery

เมื่อค่ำวันที่ 19 ตุลาคม 2555 เวลา 19.00 น.โดยประมาณ ได้มีการจัดงานประกวดนางงามท่องเที่ยวไทย ประจำปี 2555 ขึ้นที่โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น (ศรีนครินทร์) ที่จัดขึ้นโดยบริษัท มีเดีย เอ็มไพร์ จำกัด ผู้ได้รับลิขสิทธิ์การจัดการประกวดนางงามท่องเที่ยวไทย และ นางงามท่องเที่ยวโลก 2012 ครั้งแรกในประเทศไทย และ ทวีปเอเชีย พร้อมด้วยคณะกรรมการการประกวด อาทิ ร้อยเอกขจิต หัพนานนท์ ประธานการจัดงานการประกวดนางงามท่องเที่ยวไทย 2012 นายศุภณัฐ ดอนจันทร์ ประธานกรรมการบริษัท มีเดีย เอ็ม ไพร์ จำกัด ศาสตราจารย์ เกียรติคุณ ด.ร.สมบัติ เมทะนี รองประธานที่ปรึกษา นางสุพัฒนา อาทรไผท ประธานสภาสตรี ประธานกรรมการตัดสิน คุณโสภาพิมพ์ (เศรษฐบุตร) สัมกุลธร รองประธานกรรมการตัดสิน นางสาวชัญษร สาครจันทร์ นักแสดงช่อง 7 นางสาวอะลีน่า ชีโอโรการิว นางงามท่องเที่ยวโลก ปี 2003 นายโจนัส แอนเดอร์สัน ผู้อำนวยการกองประกวดนางงามท่องเที่ยวโลก 2012 เข้าร่วมงานครั้งนี้ เพื่อร่วมเฟ้นหาสาวงามผู้มีคุณสมบัติครบถ้วน รับตำแหน่งนางงามท่องเที่ยวไทยประจำปี 2555 คนแรกของประเทศไทย เพื่อเป็นตัวแทนเข้าร่วมการประกวดนางงามท่องเที่ยวโลกประจำปี 2555 ที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพการจัดงาน ครั้งแรกในทวีปเอเชีย ในวันที่ 16 ธันวาคม 2555 นี้

บรรยากาศในการประกวดคราคร่ำไปด้วยเหล่าบุคคลสำคัญในแวดวงต่างๆ ที่พร้อมใจกันมาให้กำลังและ ร่วมลุ้นตำแหน่งนางงามท่องเที่ยวไทยประจำปี 2555 โดยมีการแสดงของทัพศิลปินชื่อดัง นำทีมโดย ฟอร์ด สบชัย –ไกรยูรเสน, ติ๊ก ชิโร่, โจนัส และ คริสตี้, และ เอ๋ย สุดหทัย เมทะนี เปิดเวทีด้วยบทเพลงอันยิ่งใหญ่คิงออฟคิง พร้อมด้วยผู้เข้าประกวดในชุดไทยจักรีอันสวยสง่างาม

โดยมีร้อยเอกขจิต หัพนานนท์ ประธานกรรมการบริษัท โอเรียนท์ไทย จำกัด กล่าวเปิดงาน พร้อมกับเปิดตัวผู้เข้าประกวดทั้ง 20 คนกับการเดินแบบชุดว่ายน้ำที่เรียกเสียงฮือฮาให้กับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก ก่อนจะปิดท้ายอีกครั้งกับเหล่าบรรดาสาวงามผู้เข้าประกวดที่ออกมาเดินอวดความอลังการของผ้าไทย ที่ใช้เทคนิคการพันผ้าทั้งผืน และ เมื่อพิธีกรนำเข้าสู่การประกาศผลรางวัล 3 รางวัลแรก กับ ตำแหน่งนางงามขวัญใจสื่อมวลชนได้แก่นางสาวธัญชนก พุทธรักษ์ หมายเลข 18 นางงามมนุษยสัมพันธ์ดีได้แก่นางสาว ศิรภัสสร บัวสรวง หมายเลข 6 และ รางวัล Miss Holistic ได้แก่นางสาว ณิชารีย์ นิรามิษ หมายเลข 2
ก่อนจะนำเข้าสู่การประกาศรายชื่อนางงามผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายที่เดินมาโชว์โฉมอีกครั้งในชุดราตรีที่หรูหรา และ สง่างาม ซึ่งได้แก่

1.นางสาวลินดา โกดารี หมายเลข 7
2.นางสาวกีรติกา สว่างแจ้ง หมายเลข 15
3.นางสาววัชราภรณ์ ปรางค์ชัยภูมิ หมายเลข 17
4.นางสาวอารดา เคนผาพงศ หมายเลข 4
5.นางสาวอรรัตน์ อนุมาตร หมายเลข 11
6.นางสาวศศิมา สุรทรัพย์มณี หมายเลข 19
7.นางสาวไอรดา ด่านสุวรรณ หมายเลข 13
8.นางสาวณิชารีย์ นิรามิษ หมายเลข 2
9.นางสาวศิริพร แจ้งศรี หมายเลข 5
10.นางสาวพัชรินทร์ รมย์มาลี หมายเลข 16

และแล้วก็มาถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย กับการประกวดรายชื่อผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย ซึ่งได้แก่ นางสาว ณิชารีย์ นิรามิษ หมายเลข 2 นางสาวลินดา โกดารี หมายเลข 7 นางสาวศศิมา สุรทรัยพ์มณี หมายเลข 19 ซึ่งทั้ง 3 สาวงามได้เลือกซองคำถามจากพิธีกรเพื่อตอบคำถาม ก่อนนำเข้าสู่การประกาศผลรางวัลในตำแหน่งชนะเลิศผู้ซึ่งได้ครองมงกุฎนางงามท่องเที่ยวไทยประจำปี 2555 คนแรกของประเทศไทย ได้แก่นางสาวนางสาวศศิมา สุรทรัยพ์มณี หมายเลข 19 ได้รับมงกุฏเพชรพร้อมด้วยเงินรางวัลมูลค่ารวมสองล้านบาท โดยได้รับเกียรติจาก คุณสุพัฒนา อาทรไผท ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมป์ ให้เกียรติสวมมงกุฎ สายสะพาย และมอบถ้วยรางวัล และสำหรับผู้ที่ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับหนึ่งได้แก่นางสาวณิชารีย์ นิรามิษ หมายเลข 2 และ นางสาวลินดา โกดารี หมายเลข 7 ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับสอง ซึ่งนางสาวศศิมา สุรทรัยพ์มณี หมายเลข 19 ผู้ได้รับตำแหน่งนางงามท่องเที่ยวไทยประจำปี 2555 คนแรกของประเทศไทยจะปฏิบัติภารกิจ “ฑูตท่องเที่ยวไทย” และ จะได้เข้าร่วมการประกวดนางงามท่องเที่ยวโลก Miss Tourism 2012 World Final ที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและครั้งแรกในเอเชีย วันที่ 16 ธันวาคม 2555 นี้

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial