Miss Tourism 2012 World Final – Press Conference

Event : Miss Tourism 2012 World Final – Press Conference
Pageant : Miss Tourism 2012
Venue : Grand Four Wings Hotel
Date/Time : 1 December 2012, 16.00

Miss Tourism 2012 World Final – Press Conference

Photo by Nattawat (Jade)

งานแถลงข่าวการประกวด Miss Tourism 2012 World Final (มิส ทัวริสซึ่ม 2012 เวิลด์ ไฟนอล) รอบตัดสิน ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและทวีปเอเชีย โดยบริษัท มีเดีย เอ็มไพร์ จำกัด นายศุภณัฐ ดอนจันทร์ ประธานกรรมการ, นายโจนัส แอนเดอร์สัน ผู้อำนวยการกองประกวดนางงามท่องเที่ยวโลก และ นางสาวอาลีน่า คีโอโรการีว นางงามท่องเที่ยวโลก 2003 รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการจัดการประกวดนางงามท่องเที่ยวโลก 2012 รอบตัดสิน อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 16 ธันวาคม 2555 ที่โรงละครสยามนิรมิต โดยจะมีตัวแทนสาวงามจากทั่วโลกกว่า 60 ประเทศ และภายในงานแถลงข่าวดังกล่าวฯ ยังได้จัดการแสดงเปิดตัวนางงามท่องเที่ยวทั้ง 60 ประเทศ ในชุดแฟชั่น โชว์ชุดราตรีอีกด้วย

Click here to Google Photo Gallery

นายศุภณัฐกล่าวถึงงานประกวด Miss Tourism 2012 World Final รอบตัดสิน ว่า “นับเป็นความภาคภูมิใจ และน่ายินดีที่สุดกับสิ่งดีๆ อีกหนึ่งเรื่องที่ได้เกิดขึ้นกับประเทศไทย ในปีมหามงคล 2555  เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 85 พรรษา,  สมเด็จพระนางเจ้าฯ  พระบรมราชินีนาถ  ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ  สยามกุฎราชกุมาร  ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา  ซึ่งประชาชนคนไทย จะได้มีโอกาส เป็นเจ้าภาพ “การประกวดนางงามท่องเที่ยวโลก 2012” (Miss Tourism 2012 World Final) ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และทวีปเอเชีย ในการนี้ บริษัท มีเดีย เอ็มไพร์ จำกัด รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการจัดการประกวดนางงามท่องเที่ยวโลก 2012 รอบตัดสิน อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 16 ธันวาคม 2555 ที่โรงละครสยามนิรมิต ตั้งแต่เวลา 19.00 น -21.30 น. (โดยจะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ตั้งแต่เวลา 23.00 น. เป็นต้นไป) ซึ่งจะมีตัวแทนสาวงามจากทั่วโลก กว่า 60 ประเทศ รวมถึงผู้ติดตามและสื่อมวลชน เดินทางมายังประเทศไทย จึงถือได้ว่า จะได้ประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ในแง่มุมต่างๆ อาทิ สถานที่ท่องเที่ยว, วัฒนธรรมประเพณี ให้ทั่วโลกได้รู้จัก ผ่านการประกวดครั้งนี้ ได้เป็นอย่างดี

สำหรับประเทศไทยนั้น ได้ทำการประกวด “นางงามท่องเที่ยวไทย 2012” ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้น้องลูกน้ำ ศศิมา สุรทรัพย์มณี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาการท่องเที่ยวและการโรงแรม จากรั้วมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ผู้มีคุณสมบัติครบถ้วน และ มีความสามารถทางด้านภาษา เป็นผู้ครองมงกุฎนางงามท่องเที่ยวไทยคนแรกของประเทศ ซึ่ง น้องลูกน้ำ ก็ได้มีการเตรียมตัวด้วยการเพิ่มเติมทักษะหลายๆ ด้าน เช่น การเดินบนเวที การยิ้ม บุคลิกภาพ และศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ  ซึ่งทางกองประกวดได้เตรียมความพร้อมเต็มที่ ในการต้อนรับสาวงามจากทั่วโลกทั้ง 60 คน และ คณะสื่อมวลชนจากทั่วโลก ให้ได้ประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่มาถึงประเทศไทย ด้วยกิจกรรมต่างๆก่อนการประกวดรอบตัดสิน โดยจะพาสาวงามทั้ง 60 ประเทศ พร้อมทั้งคณะสื่อมวลชนเดินทางไปถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ รวมถึงการชื่นชมกับศิลปวัฒนธรรมไทย ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ( วัดพระแก้ว ) และพระบรมมหาราชวัง สัมผัสรอยยิ้ม และ มิตรไมตรี ซึ่งเป็นเสน่ห์ของคนไทย รวมไปถึงเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆตามจังหวัด ต่างๆ อาทิ การเดินทางไปชมศิลปวัฒนธรรมไทยที่ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร และ สัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้าน จ.พระนครศรีอยุธยา รวมถึงเที่ยวชมเมืองพัทยา และความสวยงามของทะเลภาคใต้ของ จ. สงขลา และ จ.กระบี่ ก่อนที่จะกลับมาเผยหุ่นสวยในชุดว่ายน้ำประดับทองคำครั้งแรกบนเวทีประกวดนางงาม โดยได้รับคำยืนยันจากชุดว่ายน้ำ “ ซีซี่แบงคอก ” (Sisi BKK) ว่าไม่เคยเกิดขึ้นในเวทีไหนมาก่อนอย่างแน่นอน ณ โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ในวันที่ 12 ธันวาคม 2555 เวลา 16.00 น.”

นอกจากนี้เหล่าคณะ 60 สาวงามจะได้มีโอกาสร่วมใจถ่ายทอดภาพแห่งพระบารมีขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้เผยแพร่ออกสู่สายตาชาวโลก โดยเหล่าสาวงามจะแต่งกายชุดไทยโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อจุดเทียนชัยถวายพระพรเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 85 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธันวาคม 2555 ร่วมกับพี่น้องชาวไทยนับแสนคน บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ในวันที่ 5 ธันวาคม นี้ อีกด้วย นอกจาก 60 สาวงามที่บินลัดฟ้ามาชิงมงกุฎในครั้งนี้แล้ว ยังได้รับความสนใจจากทัพสื่อมวลชนจากต่างประเทศกว่าร้อยชีวิตมาร่วมตามติดสถานการณ์เพื่อเผยแพร่ภาพบรรยากาศไปสายตาประชาชนทั่วโลก เพราะการประกวด Miss Tourism 2012 World Final ถือเป็น 1 ใน 3 เวทีการประกวดสาวงามที่ได้รับการถ่ายทอดผ่านระบบสัญญาณดาวเทียมไปทั่วโลกกว่า 50 ประเทศ จึงขอเชิญชวนคนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพต้อนรับผู้เข้าประกวด และคณะสื่อมวลชนรวมกว่า 300 ชีวิต เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย

สำหรับผู้ที่ได้รับตำแหน่ง นางงามท่องเที่ยวโลก 2012 หรือ Miss Tourism World 2012 (มิส ทัวริสซึ่ม เวิลด์ 2012) จะได้ครองมงกุฎเพชรพร้อมสายสะพาย และเงินรางวัลมูลค่ารวมทั้งสิ้นรวมกว่าหนึ่งล้านห้าแสนบาท พร้อมปฏิบัติภารกิจ “นางงามท่องเที่ยวโลก” เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวขององค์การท่องเที่ยวโลกต่อไป นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษอื่นๆจากผู้สนับสนุนอีกมากมาย อาทิ นางงามชุดประจำชาติยอดเยี่ยม (BEST NATIONAL COSTUME), นางงามชุดราตรียอดเยี่ยม (BEST EVENING GOWN), นางงามชุดว่ายน้ำยอดเยี่ยม (BEST SWIMSUIT), นางงามบุคลิกภาพดี (MISS PERSONALITY), นางงามถ่ายรูปโดดเด่นยอดเยี่ยม (MISS PHOTOGENIC), นางงามขวัญใจสื่อมวลชน (MISS PRESS) และนางงามประจำทวีปยอดเยี่ยม (MISS CONTINENT AWARDS) อีก 4 รางวัล ได้แก่ นางงามทวีปแอฟริกา, นางงามทวีปอเมริกา, นางงามทวีปเอเชีย และนางงามทวีปยุโรป รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 3 ล้านบาท

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial