Fashion Show : Wella Trend Vision Awards 09
Brand : Wella Professionals
Venue : CenterPoint, CentralWorld
Date / Time : 30 September 2009 ,19.30

Wella Trend Vision Awards 09 Championship, usage styles list to the national internationally.

Wella Professionals, Global leader hair products held Wella Trend Vision Awards 09 Championship Hair Stylist with a national representatives to international competition in Berlin, Germany, has been honored by wellknown Hair fashion stylists.

Click here to Google Photo Gallery

Wella Trend Vision Awards 09 ชิงแชมป์สไตลิสต์ระดับประเทศสู่ระดับนานาชาติ

Wella Professionals ผู้นำผลิตภัณฑ์เส้นผมระดับโลกจัดงาน Wella Trend Vision Awards 09 การแข่งขันชิงแชมป์ Hair Stylist ระดับประเทศ พร้อมเป็นต้วแทนไปแข่งขันในระดับนานาชาติที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี โดยได้รับ เกียรติจากกรรมการกูรูด้านแฟชั่นทรงผมชื่อดัง

“เวล ล่า เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด 09 ” (Wella Trend Vision Award 09) การแข่งขันเพื่อเฟ้นหา ‘แฮร์ สไตลิสต์’ คนเก่งเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแสดงฝีมือ และโชว์ศักยภาพยังเวทีระดับโลกที่ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ Color Talent และ Young Talent ทันทีที่เริ่มการแข่งขัน แฮร์ สไตลิสต์ ทุกคนต่างใช้ เทคนิคระดับมือโปร ทั้ง การตัดแต่ง ทำสี ดัดผม รวมทั้งการสรรหาเสื้อผ้า เครื่องประดับ และการแต่งหน้า ให้เข้ากับ ทรงผม และตรงคอนเซ็ปต์ จนในที่สุดคณะกรรมการ นำโดย พรรณิภา ปวนะฤทธิ์ ศุภกิจ สิงหบุตร (ป๊อก เชลซี) สุธีศักดิ์ ภักดีเทวา (พี่โจ้ เดอะสตาร์) กรธนา ชินพัฒน์ ปัญญา อภิญญานุรักษ์ ลงคะแนนเป็นมติเอกฉันท์ยกให้ ณัฐวัฒน์ เพียรทอง ช่างผมจากร้าน แฮร์ โอลิมปิก (Hair Olimpic) เป็นผู้ชนะในประเภท Color Talent ซึ่ง เผยแรงบันดาลใจในการทำสีผม ในธีม De-lush ว่า “อินสไปเรชั่นของการทำสีผมของ การประกวดในครั้งนี้ ก็คือ การได้เข้าไปชมนิทรรศการการทอผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เมื่อได้เห็นการทอผ้า โดยใช้กี่ทอ ผ้าแล้ว ทำให้ได้เห็นสีของผ้าไหม แต่ละเส้น และแต่ละชั้น แล้วจึงนำมาคิดค้น และประยุกต์ใช้กับการทำสีผม เพราะ การทำสีผมก็เปรียบเสมือนกับ การถักทอที่วิจิตร และประณีต การแบ่งเซ็กชั่นการทำสีผม เหมือนกับการทอผ้าไหม นี่คือ แรงบันดาลใจสูงสุด ที่ผมประสบความสำเร็จได้ในวันนี้ และเป็นความมั่นใจที่จะไปโชว์ศักยภาพช่างผมไทย ในการ แข่งขันระดับโลกที่ประเทศเยอรมนี โดยตั้งใจว่า จะนำศิลปะการทอผ้า และผ้าไหมไทย ซึ่งเป็นภูมิปัญญาของคนไทย ไปโชว์ให้ช่างผมทั่วโลกได้เห็นอีกด้วย”

ส่วนผู้ชนะเลิศในประเภท Young Talent ได้แก่ อภิสัณห์ อยู่กิจติชัย ช่างผมจากร้าน โมซาด (Mozadh) เผย ถึงชัยชนะในครั้งนี้ว่า “แบบผมที่ทำคือ Virtual Life ซึ่งความหมายของธีมนี้ เป็นโลกที่เสมือนจริง อินเตอร์เน็ต เป็นหนทางแห่งการสร้างความฝัน จึงได้นำตัวการ์ตูนจาก เกมออนไลน์มาทำเป็นแฮร์คอสเพลย์ โดยเลือกตัวการ์ตูน ที่เป็นผู้หญิง เพราะมีความหลากหลาย บางมุมจะดูดุ บางมุมจะดูหวาน สีที่ใช้เป็นสีสันที่สดใส แฝงไฮไลท์ซ่อนไว้ที่ ด้านในของทรงผม กว่าจะได้แบบผมนี้ออกมาต้องศึกษา ลองสเก็ตภาพ และผสมสีเพื่อดูว่าสีไหนแม็ทกัน ซึ่งการ แข่งขันในระดับโลก จะทำให้ดีที่สุดเพราะ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีที่น้อยคนนักจะได้รับ”

นอก จากการแข่งขันชิงแชมป์แฮร์สไตลิสต์แล้ว ภายในงานยังเอาใจเหล่าแฟชั่นนิสต้า ที่ชื่นชอบเทรนด์ผมสุดชิค กับ “เวลล่า เพอร์ซันนอลไลซด์ เทรนด์” (Wella Personalized Trend) ที่ไม่เพียงแค่โชว์ บนรันเวย์แฟชั่นอีกต่อไป แต่ทุกคนสามารถนำมาแต่งเติม ให้สวยเก๋ และเหมาะกับตัวเองได้ ภายใต้ธีม “ไวแบรนท์ โมเม้นท์” (Vibrant Moment) เทรนด์สีผมสุดฮิพที่กำลังมาแรงแห่งปี จากแฮร์ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง นำโดย อาจารย์ชัยยศ นิมโรธรรม อาจารย์ธนากร เชื้อวิวัฒน์ วุฒิชัย กระจายโพช มร. อามาโน ยาสุตากะ ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจ เพราะเป็นโชว์ที่สร้างความ แปลกใหม่ ให้กับวงการช่างผมไทยได้อย่างไม่น้อย

ร่วมเชียร์ และส่งกำลังใจไปให้ผู้ชนะเลิศ ในการแข่งขันเวที Wella International Trend Vision Award 2009 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ให้สร้างชื่อเสียง และแสดงความสามารถว่า ‘แฮร์ สไตลิสต์’ ชาวไทยมีฝีมือไม่เป็นรองใครในระดับโลก

Published by Banhan

Runway & Event Photographer, Kid Lover Canon 1D mk III, 7D and Prime Lens