FashionShow : Southern Thai Style
Brand : SC&F
Venue : River City
Date/Time : 21 February 2013, 15.30

Southern Culture and Fashion: SC&F, Southern Thai Style

Photo by Banhan

กระทรวงพาณิชย์จัดโครงการ “พัฒนาสินค้าแฟชั่นมุสลิมของไทยสู่สากล”  ช่วยเหลือผู้ประกอบการ5 จังหวัดชายแดนภาคใต้

กระทรวงพาณิชย์เร่งพัฒนาผู้ประกอบการ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดโครงการ “พัฒนาสินค้าแฟชั่นมุสลิมของไทยสู่สากล” จัดงาน 20-24 กุมภาพันธ์นี้ ณ ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ พบผู้ประกอบการชั้นนำกว่า 30 ราย พร้อมชมการแสดงแฟชั่นโชว์ ชุด “Southern Thai Style

Click here to Google Photo Gallery

นางสาวสายใจ กิมเกถนอม ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานพาณิชย์ภูมิภาค เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการส่งเสริม พัฒนาสินค้าและเพิ่มศักยภาพทางการค้าของผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่น ของตกแต่งบ้าน ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ประกอบด้วย จังหวัดสงขลา สตูล ยะลา ปัตตานี และนราธิวาสตามแผนการพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ปี 2552 -2555 จึงได้จัดทำโครงการ “พัฒนาสินค้าแฟชั่นมุสลิมของไทยสู่สากล” (Southern Culture and Fashion: SC&F) เพื่อแนะนำความรู้และแนวโน้มของตลาดแฟชั่นและของตกแต่งบ้านในตลาดโลก การบริหารจัดการธุรกิจและการตลาดให้กับคนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกในการพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ มีความหลากหลายตามความต้องการของตลาดเป็นการเพิ่มพูนรายได้ให้มีความมั่นคงยิ่งขึ้น

“ที่ผ่านมาเราได้จัดโครงการพัฒนาสินค้าแฟชั่นมุสลิม ณ โรงแรมไดอิชิ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อนำผู้ประกอบการจำนวน 100 ราย จาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วมอบรมสัมมนา เกี่ยวกับเทรนของแฟชั่นมุสลิมปี 2013 การบริหารเวลาในการผลิตสินค้า หลักการตกแต่งร้านค้าในงานแสดงสินค้า และได้จัดให้มีการศึกษาดูงาน ณ ห้าง Queen bay รัฐปีนัง ประเทศมาเซีย เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ออกสำรวจตลาดเป้าหมาย และเปรียบเทียบกับตลาดนัดธรรมดา ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการที่ผ่านมา มีความต้องการรับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของตนเอง ในการพัฒนาสินค้า และต่อยอดความรู้ให้สามารถดำเนินการด้านการตลาด และการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบจากกระบวนการผลิต ไปยังการจัดจำหน่ายในระดับสากล”

สำหรับการจัดงานแสดงสินค้าในโครงการดังกล่าวจะใช้ชื่องาน “สินค้าแฟชั่นและของตกแต่งบ้าน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้” ซึ่งมีกำหนดจัดงานแสดงสินค้าในประเทศ 2 ครั้ง และต่างประเทศ 1 ครั้ง โดยในประเทศได้จัดครั้งแรก ณ อุทยานกาดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ และครั้งที่ 2 จะจัดขึ้น ณ ศูนย์การค้า ริเวอร์ซิตี้ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพ ในระหว่างวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ 2556 ขณะที่ในต่างประเทศทางพาณิชย์จังหวัดทั้ง 5 จังหวัดจะคัดเลือกผู้ประกอบการที่เหมาะสมเข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่ รัฐกลันตัน เมืองโกตาบารู ประเทศมาเลเซีย ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ถึงต้นเดือนมีนาคม

งาน “สินค้าแฟชั่นและของตกแต่งบ้าน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้” ครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพ ในระหว่างวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ 2556 นั้น ไฮไลท์ของงานนอกจากจะได้พบกับการแสดงแฟชั่นโชว์ ชุด “Southern Thai Style” นำโดย คุณปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล มิสไทยแลนด์นิเวิร์ส ประจำปี 2553 คุณกวาง-ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ประจำปี 2550 และเหล่านางแบบมากมายเข้าร่วมเดินแบบชุดมุสลิม ภายในงานยังมีการแสดงสินค้าของผู้ประกอบการ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ผ่านการคัดเลือกจากกระทรวงพาณิชย์จำนวน 36 ร้านค้า โดยสินค้าแฟชั่นมุสลิมที่นำมาแสดงในงานเป็นสินค้าที่ได้รับการพัฒนาการออกแบบตามเทรนด์ในปัจจุบันและถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม บุคคลทั่วไปสามารถสวมใส่ได้ ส่วนของตกแต่งบ้านได้รับการพัฒนาให้เป็นของตกแต่งบ้านตามเทรนด์ปัจจุบันเช่นกัน โดยเฉพาะใบไม้สีทอง ที่สวยสะดุดตาคล้ายกำมะหยี่ นับเป็นความมหัศจรรย์ตามธรรมชาติที่มีที่เดียวในโลก ของจังหวัดนราธิวาส โดยใบไม้สีทองถูกนำมาเพิ่มมูลค่าด้วยการเข้ากรอบสวยหรูหลากสไตล์

Published by Banhan

Runway & Event Photographer, Kid Lover Canon 1D mk III, 7D and Prime Lens