Pageant : Miss Universe Thailand 2013 – รับสมัคร
Brand : MTU
Venue : Siam Paragon
Date/Time : 24 March 2013

Miss Universe Thailand 2013 – รับสมัคร

Photo by Nattawat (Jade)

วันที่ 24 มีนาคม ณ ลีฟวิ่งแกลเลอรี่ ชั้น3 ศูนย์การคาสยามพารากอน บรรยากาศการรับสมัคร การประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2013 วันสุดท้ายเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีสาวงามตบเท้าเข้ามา สมัครอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 10.00 น. ผู้สมัครหลายคนเดินทางมาจากต่างจังหวัดทั้งเชียงใหม่ นครราชสีมา ฯลฯ และแต่ละคนต่างพกดีกรี ความสวย และความสวยงามมาประชันกัน มีทั้งนางแบบ นักศึกษา นักธุรกิจส่วนตัว โดยวันนี้นางงามรุ่นพี่ ลูกจัน- จันจิรา จันทร์โฉม มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2545 และจะโอ๋- พัทธวรรณ เจียมสกุลศักดิ์ Miss Popular 2012 ได้มาร่วมรับสมัครสาวงามที่ ผู้เข้าประกวดด้วยตนเอง พร้อมกับแนะเคล็ดลับเสริมสร้างความมั่นใจอีกด้วย

Click here to Google Photo Gallery

ด้านผู้สมัครในวันสุดท้ายที่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนมีอยู่หลายคน อาทิ นางสาวชาลิตา แย้มวัณณังค์ (ริต้า) อายุ 24 ปี ดีกรีปริญญาโท จากมหาวิทยาลัย Bournemouth ด้านการจัดการการท่องเที่ยวและการตลาด สาวโคราช หลานย่าโม ปัจจุบันทำงานเป็นติวเตอร์ภาษาอังกฤษ ให้กับสถาบันสอนภาษาที่นครราชสีมากล่าวว่า “เป็นครั้งแรกที่สมัครประกวด และเลือกมาสมัครเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เพราะถือเป็นเวทีเดียวในประเทศไทยที่สามารถส่งไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส ก่อนหน้านี้ ไม่ได้มาสมัครเพราะไปเรียนต่อปริญญาโทที่ประเทศอังกฤษ และไปฝึกงานด้านการตลาด ที่ประเทศจีน ตอนนี้จึเหลือเวลาแค่ปีเดียวเลยคิดว่ารอไม่ได้แล้ว เพราะเชื่อว่าถ้ามีโอกาสเข้ามาในชีวิต ก็ต้องรีบทำ และจะทำให้ดีที่สุดไม่ว่าผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไรก็ตาม”

ด้าน นางสาวธนพร โพธาติ๊บ (น้องอ้น) อายุ 18 ปี กำลังศึกษาปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สาวเมืองเหนือที่ดั้นด้นเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่เพื่อเข้ามาประกวดเวทีนี้เป็น ครั้งแรกเนื่องจากอายุเพิ่งจะถึงเกณฑ์กล่าวว่า “น้องอันเคยประกวดเวทีเล็กๆ ไม่ว่าจะเป็น นางงามสงกรานต์ ได้ตำแหน่งธิดาผ้าไทย และเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ไทยซุปเปอร์โมเดล แต่รู้สึกว่าตัวเองไม่เหมาะ กับการเป็นนางแบบ ชอบนางงามมากกว่า ส่วนที่เลือกเรียนด้านรัฐศาสตร์เพราะวางไว้ว่าอนาคตอยาก เป็นข้าราชการ อันสนใจด้านการเมืองการปกครอง ยิ่งสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบันทำให้อันยิ่งสนใจ ด้านนี้มากขึ้นเผื่อจะนำความรู้มาพัฒนาประเทศชาติ”

นอกจากนี้ยังมีนางสาวธัณยพร เสรีดีเลิศ (มิ้นท์) เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง คณะครุศาสตร์จากรั้วจามจุรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ช่วยผู้จัดการธุรกิจโรงเหล็ก แต่ใช้เวลาว่างด้วยการไปสอนพิเศษเด็กๆ ซึ่งกล่าวว่าอยากสมัครประกวดเวทีนี้มานานแล้ว แต่รอจนเรียนจบเพื่อจะได้เตรียมตัวประกวดอย่างเต็มที่
สำหรับยอดผู้สมัครทั้ง 3 วัน มีทั้งสิ้นกว่า 250 คน โดยสาวงามทั้งหมดจะต้องมาคัดเลือกรอบ 44 คนในวันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2556 ณ เรวดีสตูดิโอ หลังจากนั้นผู้เข้ารอบทั้ง 44 คนจะได้ร่วมทำกิจกรรมเก็บตัวทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดกระบี่ ในระหว่างวันที่ 2-8 พฤษภาคม

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial