Pageant : Miss Universe Thailand 2013 – Camping at Krabi Day 2
Brand : MUT
Venue : ทะเลแหวก, อ่าวไร่เล, เกาะห้อง
Date/Time : 2-4 May 2013, all day

Miss Universe Thailand 2013 – Camping at Krabi

Photo by Nattawat (Jade)

Profile – ข้อมูลผู้เข้าประกวด

การเก็บตัววันแรกของ Miss Universe Thailand 2013 ณ จังหวัดกระบี่ เริ่มด้วยการนัดพบที่สนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยชุดเรียบหรูเก๋ เดินทางสู่กระบี่ ด้วยสายการบินการบินไทย อากาศวันนี้ดีมาก เหมาะกับการถ่ายภาพ และบันทึกวีดีโอ เนื่องจากฟ้าสีสวย ฟ้าเป็นฟ้า เมฆงามๆ มีจุดด้วยเพียงอย่างเดียว คือ แดดแรงมาก ถึงมากที่สุด งานนี้น้องนางงามทุกท่านสู้สุดใจขาดดิ้น

Click here to Google Photo Gallery

จุดแรกที่ต้องแวะ คือ วัดถ้ำเสือ เพื่อถ่าย VTR ฉายที่ช่อง 5 และที่นี้เอง ที่น้องหมายเลข 2 โดนผึ้งต่อยที่ใกล้ดวงตา แต่โชคดีไม่เป็นอะไรมาก หนังสือพิมพ์คงได้เล่นข่าวนี้กันหลายฉบับ ต่อจากนั้นจึงได้ไปกราบสักการะที่ศาลหลักเมือง และเข้าพบ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่

สุดท้ายแวะทานอาหารเย็นที่ Peach Laguna Resort และ เข้าพักที่ อ่าวนาง รีสอร์ท ที่จริงกิจกรรมยังไม่จบแค่นี้ ยังมีการซ้อมต่างๆ เพื่อใช้ในวันประกวดจริง ซึ่งเชื่อว่ามีการซ้อมกันทุกวัน กว่าจะได้นอนก็ใกล้ๆเที่ยงคืน และตื่นตีสาม เพื่อแต่งหน้าทำผม สำหรับกิจกรรมในวันถัดไป ติดตามชมกันนะครับ

Miss Universe Thailand 2013 – Camping at Krabi Day 1, all contestant starts their journey with Thai Air to Krabi province. With Beautiful Sky, Strong Sunshine, all girl go to pay respect to the Temple and City Pilar and sure, wish for the winner.

กิจกรรมวันที่ 2 ของเหล่าสาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2013 ในจังหวัดกระบี่วันนี้ กองประกวดฯ ได้แบ่งสาวงามออกเป็น 2 กลุ่มโดยกลุ่มแรก 10 คนได้เดินทางไปถ่ายวิดีทัศน์ที่อ่าวมาหยา เกาะพีพีเล โดยสวมชุดว่ายน้ำสวยสดใส และถ่ายทำบนเรือยอร์ชขนาดใหญ่ โดยมีทัศนียภาพอันงดงามของอ่าวมาหยาเป็นฉากหลัง สำหรับอ่าวมาหยานั้นตั้งอยู้บนเกาะพีพีเล เกาะขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เป็นเวิ้งอ่าวขนาดเล็กรูปพระจันทร์เสี้ยวที่โอบล้อมด้วยเขาหินปูน ประกอบกับน้ำทะเลสีเขียวสดใสจนมองเห็นพื้นทราย และมีหาดทรายขาวสะอาดทำให้มีทิวทัศน์สวยงามเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว อ่าวมาหยามีชื่อเสียงในระดับโลก หลังจากถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Beach นำแสดงโดยลีโอนาโด ดิคาปริโอ

ส่วนสาวงามกลุ่มที่สองจำนวน 34 คนได้เดินทางไปถ่ายวิดีทัศน์ที่ทะเลแหวก เกาะไก่ หนึ่งในอันซีนไทยแลนด์ที่มีชื่อเสียงทั่วโลก โดยสาวงามทั้ง 34 คนล้วนสวยสดงดงามในชุดว่ายน้ำหลากสีสัน และลงเล่นน้ำทะเลอย่างสนุกสนาน เพื่อรอเวลาทีีจะเกิดปรากฎการณ์ น้ำลดต่ำกลายเป็นสะพานทรายทอดยาวเชื่อม 3 เกาะเข้าด้วยกันคือ เกาะไก่ เกาะหม้อ เกาะทับ ทำให้เรียกขานกันว่าทะเลแหวก นอกจากสาวงามในกลุ่มที่สอง อีก 10 คนยังได้ไปถ่ายปีนผาที่ไร่เล ซึ่งเป็นสถานที่ปีนผาระดับโลก ทั้งยังเคยเป็นสถานที่จัดการแข่งขันปีนผานานาชาติอีกด้วย

วันนี้ ฟ้าไม่เป็นใจ ปล่อยสายฝนโปรยปราย ทำให้เก็บภาพที่ทะเลแหวก ได้ไม่เต็มที่

ในช่วงบ่าย สาวงามทั้ง 44 คนได้มาถ่ายวิดีทัศน์ร่วมกันทีี่เกาะห้อง ในเขต อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี โดยทั้ง 44. คนในชุดว่ายน้ำได้ถ่ายทำวิดีทัศน์การทำกิจกรรมทางน้ำ ทั้งการดำน้ำดูปะการัง พายเรือคายัค เล่นบอลชายหาด ซึ่งทำให้เหล่าสาวงามได้พักผ่อนและต่างชื่นชมในทัศนียภาพที่งดงามของเกาะห้อง
เกาะห้องมีเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เกาะเหลาบิเละ เป็นเกาะที่มีทัศนียภาพ สวยงามมาก ล้อมรอบด้วยน้ำทะเลสีคราม มีกัลปังหาและปะการังรอบเกาะ โดยมีจุดที่น่าสนใจได้แก่ “ อ่าวบิเละ ” เป็นอ่าวที่มี หาดทรายโค้งเป็นรูปนกบิน น้ำทะเลใสสีเขียวมรกต บริเวณอ่าวบิเละจะมีส่วนทะเลในเรียก อ่าวห้อง ซึ่งเปรียบเสมือนสระน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ ผนังเป็นหน้าผาชันโดยรอบ เหมาะแก่การเล่นน้ำ พายเรือคายัค หรือ ดำน้ำ ดูปะการังน้ำตื้นที่สวยงามจนได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 เกาะ ที่มีหาดน่าเที่ยวและสะอาดที่สุดในโลก

สำหรับในวันพรุ่งนี้ เหล่าสาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ทั้ง 44 คนจะเดินทางไปทำกิจกรรมเชิงอนุรักษธรรมชาติ เช่นการปลูกกล้วยไม้รองเท้านารี ปลูกป่าชายเลน การชมถ้ำผีหัวโต และการพายเรือคายัค

การเก็บตัวทำกิจกรรมทีีจังหวัดกระบี่ของผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2013 ทั้ง 44 คน เป็นไปเพื่อการประชาสัใพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ โดยสาวงามทั้ง 44 คนจะทำกิจกรรมที่กระบี่จนถึงวันที่ 8 พฤษภาคม และจะกลับไปพักที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้ เพื่อเตรียมตัวสู่การประกวดรอบตัดสินในวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม ที่รอยัลพารากอนฮอลล์ 1-2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เวลา 19.00 -21.00 น. สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) ถ่ายทอดเวลา 21.30 -23.00 น.

Day 2 – Yesterday got Strong sunshine but today is Rainy day.  All contestant plan to the Island & beach for Swimwear Activity but no luck in the morning.  However, it is okay in afternoon so all Media & VTR start their work for Swimwear activity

สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2013 ทำกิจกรรมปลูกกล้วยไม้รองเท้านารีพันธุ์เหลืองกระบี่ – อนุรักษ์ป่าชายเลน – ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ท่าปอมคลองสองน้ำ พายคายัคชมถ้ำผีหัวโต

กิจกรรมวันที่ 3 ของการเก็บตัว 44 สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ได้เน้นการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยวันนี้กองประกวดได้แบ่งสาวงามออกเป็น 2 กลุ่มซึ่งกลุ่มแรกจำนวน 22 คนได้เดินทางไปยังหน่วยนาวิกโยธิน411เพื่อถ่ายวิดีทัศน์การปลูกกกล้วยไม้รองเท้านารีพันธุ์เหลืองกระบี่ ซึ่งเป็นพันธุ์พระราชทาน ร่วมกับนาวาตรีสุชิน สุดสวง รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ นายสุกาย จันทร์อ่อน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองทะเล จากนั้นสาวงามได้ไปเยี่ยมชมโรงเพาะชำกล้วยไม้รองเท้านารี โดยมีนายพงษ์มานิต ไทยแท้ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรกระบี่ กรมวิชาการการเกษตร พาชมและนะนำวิธีการเพาะพันธุ์

ส่วนกลุ่มที่ 2 อีก 22 คน ได้เดินทางไปถ่ยวิดีทัศน์ปลูกป่าชายเลนที่ท่าปอม คลองสองน้ำ ตั้งอยู่ที่ ต.เขาคราม อ. เมือง ซึ่งเป็นแหล่งศึกษา เชิงนิเวศวิทยา เพื่อเรียนรู้ความสมบูรณ์ของธรรมชาติทั้งในแง่ของทางน้ำใต้ดิน และพืชพรรณที่สามารถเติบโต ได้ทั้งในน้ำและบนดิน ซึ่งเหล่างามหลังจากปลูุกป่าแล้วได้เดินชมทัศนียภาพในท่าปอม คลองสองน้ำซึ่งหมายถึงน้ำกร่อยสีฟ้า ในเวลาที่น้ำทะลหนุนจะเป็นฟ้าขุ่น เมื่อน้ำทะเลลงเป็นน้ำสีฟ้าใสจนมองเห็นพันธุ์ไม้น้ำ และปลาอย่างชัดเจน จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเชิงนิเวศก็คือ การชมรากไม้ที่เกาะเกี่ยวกันตามธรรมชาติและคดเคี้ยวไปตามลำน้ำอย่างงดงามแปลกตา

จากนั้นเหล่าสาวงามทั้ง 44 คนได้มาร่วมรับประทานอาหารกลางวันที่ ท่าปอม โดยมีนาายบัณฑูร ภูมิภมร นายก อบต.เขาคราม ที่นำชาวบ้านมาให้การต้อนรับ ซึางต่างก็ชื่นชมและขอถ่ายภาพกับเหล่าสาวงาม

ในตอนบ่าย ผู้เข้าประกวดกลุ่มที่ 2 ได้เดินทางไปถ่ายทำวิดีทัศน์กิจกรรมพายเรือคายัค ในเขตเทือกเขาผีหัวโตที่ล้อมรอบด้วยบึงและป่าโกงกาง ที่บ้านบ่อท่อ ตำบลอ่าวลึกใต้ อำเภออ่าวลึกซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยงามมาก โดยสาวงามได้ลงพายเรือคายัคและชมถ้ำผีหัวโต หรือถ้ำหัวกะโหลก ซึ่งภายในถ้ำปรากฏภาพเขียนสีก่อนสมัย ประวัติศาสตร์จำนวนมาก อาทิ รูปคน รูปสัตว์ ซึ่งแตกต่างจากภาพเขียนก่อนประวัติศาสตร์อื่นที่มักเป็นรูปคนหรือพิธีกรม

44 สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ยังคงเก็บตัวทำกิจกรรมที่จังหวัดกระบี่จนถึงวันที่ 8 พฤษภาคม 2556 โดยในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.) จะเดินทางไปถ่ายวิดีทัศน์ที่สระมรกตและน้ำตกร้อน ก่อนไปทำกิจกรรมเชิงวัฒนธรรมที่บ้านเกาะกลาง ตำบลคลองประสงค์ และในตอนค่ำจะมาร่วมงานเปิดตังลานกำแพงประวัติศาสตร์เล่าเรื่องเมืองกระบี่ โเยมีนายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่เป็นประธาน

โดยสาวงามทั้ง 44 คนจะทำกิจกรรมที่กระบี่จนถึงวันที่ 8 พฤษภาคม และจะกลับไปพักที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้ เพื่อเตรียมตัวสู่การประกวดรอบตัดสินในวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม ที่รอยัลพารากอนฮอลล์ 1-2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เวลา 19.00 -21.00 น. สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) ถ่ายทอดเวลา 21.30 -23.00 น.

Day 3 – Activity today is not hard and not full version, all girl can relax today. Half Group 22 contestants went to plant orchid and plant tree. Some visited Cave and Cayaking along river bank.

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial