FashionShow : Saha Group Fair – The Forgotten Show
Brand : Multi Brands
Venue : QSNCC
Date/Time : 27 June 2013, 16.30

Saha Group Fair – The Forgotten Show

Photo by Nattawat (Jade)

บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) ตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านแฟชั่น โดยรวบรวม 17 แบรนด์ดัง ร่วมเดินแบบเครื่องแต่งกาย พร้อมนำเสนอนวัตกรรมใหม่ไม่เหมือนใคร ผ่านแฟชั่นโชว์สุดอลังการ The Forgotten Show” ภายในงาน สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่17 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

Click here to Google Photo Gallery

The Forgotten Show เป็นการนำเสนอแฟชั่นโชว์ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายครบวงจร ทั้งสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี ชุดชั้นใน กระเป๋า รองเท้า และเสื้อผ้าเด็ก รวม 17 แบรนด์ชั้นนำในรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิดของ บุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) เพื่อต้องการตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านแฟชั่น และนำผลงานแฟชั่นโชว์จากทั้ง 17 แบรนด์ดังประกวดชิงรางวัล The Forgotten Show Popular Vote Award เพื่อค้นหาแบรนด์ที่สร้างสรรค์ผลงานสุดยอดคอลเล็คชั่นแห่งปีภายในงาน โดยแบรนด์ที่ได้รับรางวัล The Forgotten Show Popular Vote Award ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าเด็ก ENFANT(อองฟองต์) ได้รับการโหวตจากผู้ทรงคุณวุฒิและแขกรับเชิญคนดังอย่างมากมาย

ทั้งนี้ 17 แบรนด์ชั้นนำที่ได้ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชาย ARROW,BSC 2001, COOL METROPOLIS, GETAWAY, MAXIMUS,EXCELLENCY ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าสตรี ELLE, BSC, MIX-SELF  ผลิตภัณฑ์ชุดชั้นใน WACOAL, ELLE, BSC ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าเด็ก ENFANT, ELLE KIDS ผลิตภัณฑ์กระเป๋า SAVITREE,HOW และผลิตภัณฑ์รองเท้า BSC  โดยแบ่งการนำเสนอทั้ง 17 แบรนด์ออกเป็น 3 ช่วง ได้แก่ POP ART and STRIPE, ANIMAL FEVER และ ROME-BAROQUE-VINTAGE

POP ART and Stripe(ป็อบอาร์ต แอนด์ สไตร์ป)

  1. 1.      ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชาย  COOL METROPOLIS(คูล เมโทรโพลิส)

คอนเซ็ปต์ Pop with Super Cool Car เราได้นำเอา Seasonal concept ของเราซึ่งก็คือ Super Car Party มาผนวกเข้ากับศิลปะสไตล์ Pop Art ของศิลปินชื่อดังในอดีตที่มีชื่อว่า Roy Lichtenstein จึงเกิดเป็น Concept  ของหนุ่มสุดคลูที่สนุกสนานไปกับรถสปอร์ตหรูหราราคาแพง

  1. 2.      ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชาย GETAWAY(เก็ตอะเวย์)

คอนเซ็ปต์ It’s not easy for me to be common ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความงามทางธรรมชาติ ที่สรรสร้างความงดงามของสิ่งต่างๆบนโลก เฉกเช่น รูปทรงไร้กฏเกณฑ์ตายตัวของบรรดาแมกไม้ต่างๆ ผลงานที่นำเสนอเป็นการผสมผสานศิลปะ Art Collage ประยุกต์เป็นลายพิมพ์ลงบนผืนผ้า ผ่านการตัดเย็บแบบตัดต่อกัน โดยเนื้อผ้าหลากหลายที่เป็นที่นิยม ในกระแสปัจจุบันเป็นเครื่องแต่งกายบุรุษที่ก่อให้เกิดความงามของศิลปะประยุกต์ร่วมสมัย

  1. 3.    ผลิตภัณฑ์ชุดชั้นใน ELLE (แอล)
    คอนเซ็ปต์ Bold Strip  ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องราวของเส้นสายและสีสันจาก New York & Paris Runways… ELLE ในฤดูกาลนี้จะเป็นการ matching ของแฟชั่นลายพิมพ์ การ match ลายพิมพ์ริ้วและลายจุดขาว-ดำที่ classic เข้าด้วยกันกับการแต่งสีสันสดใสทำให้ mood ดูสนุกสนานมากขึ้น, พร้อมผ้าลายพิมพ์ริ้วหลากสี ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสีสันของร่มชายหาด เน้นรูปแบบ Bra Crop top ที่สามารถ Matching กับ Outerwear ได้อย่างลงตัว

ELLE เป็นชุดชั้นในสตรีแบรนด์ดังจากฝรั่งเศส เหมาะสำหรับสาวทันสมัยที่มีความมั่นใจ มีสไตล์เป็นของตัวเอง เน้นความเรียบเท่ห์ สวมใส่สบาย กระชับรูปทรง ดีไซน์ทันสมัย และนำแฟชั่นโดดเด่นด้วยสินค้าที่นำผ้ามาอัดพลีท ชุดชั้นในแอลล์มีหลายรูปแบบให้เลือกสรรทั้งแบบเต้าเรียบ (ซีมเลส) แบบเซ็กซี่ด้นทรง เพิ่มความอวบอิ่มโชว์เนินอก เสริมความเก๋ด้วยแบบตะขอหน้า เรียบเนียนด้วยแบบหลังกล้าม หรือจะโชว์ไหล่มั่นใจด้วยการถอดสายบ่า ซึ่งไม่ว่าจะในรูปแบบไหน ชุดชั้นในแอลล์มั่นใจในคุณภาพมาตรฐานการฟิตติ้ง และการออกแบบดีไซน์ให้กับผู้หญิงที่มีความหวาน ซ่อนเร้นความเซ็กซี่ ทั้งผ้าลายพิมพ์ และพิมพ์ลาย ELLE ที่เป็นเอกลักษณ์ของ ELLE

  1. 4.    ผลิตชุดชั้นใน BSC(บีเอสซี)

คอนเซ็ปต์  Mondrian NEO ศิลปะที่ได้รับอิทธิพลจากงาน POP ART ของ Piet Mondrian  มีแรงบันดาลใจ โดยการผสมผสานความเฟื่องฟูของยุค 60’s กับความล้ำลุคของยุคปัจจุบัน ออกมาเป็นงานที่มีสีสดใสแบบย้อนยุค แต่มีลวดลายเส้นสายแบบ Geometric ที่ทันสมัย

  1. 5.      ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าสตรี ELLE(แอล)

เป็นเสื้อผ้าแบรนด์ดังจากฝรั่งเศส ที่เดินทางมาเปิดตัวในเมืองไทย ภายใต้การดูแลด้านการผลิตและจำหน่าย ของแผนกเสื้อผ้าบูติคสตรี บริษัทไอ.ซี.ซี.อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)  โดยการบริหารงานของ  รมิดา รัสเซลล์ มณีเสถียร ผู้อำนวยการฝ่ายบูติคสตรี ภายใต้คอลเลคชั่น  BOLD  STRIPING  ที่นำเอารูปแบบแฟชั่นเมื่อยุคปี  Sixties กลับมาดัดแปลงเป็นลูกเล่นของแฟชั่นในคอลเลคชั่น พิเศษในครั้งนี้ ด้วยการนำเอาลวดลาย กราฟฟิค  อย่างเส้นตรงลายขวาง ทั้งขนาดเส้นเล็กและเส้นใหญ่ ในโทนสีขาวดำมาตัดต่อเข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นลูกเล่น  โดดเด่นเป็นสาวที่มีลุคดูโฉบเฉี่ยว เปรี้ยวซ่า และทันสมัย สมกับเป็นแฟชั่นนิสต้ารุ่นใหม่ในยุค Fast Fashion ได้อย่างลงตัวพอดิบพอดี พร้อมเพิ่มสีสันความสดใสให้กับคอลเลคชั่นนี้ด้วย  Item (ไอเท็ม) และ Accessories (แอสเซสซอรี่) สี มะนาว (Lamon) เปรี้ยวจี๊ด ยิ่งทำให้สาวๆ ที่สวมใส่ ดู เปรี้ยว เซี้ยว และซ่า มากยิ่งขึ้น

  1. 6.      ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าเด็ก ELLE KIDS(แอล คิดส์)

ลายทางขาวสลับน้ำเงิน เสื้อผ้าคอลเล็คชั่นนี้มีแรงบันดาลใจจากสีของธงชาติฝรั่งเศสน้ำเงิน ขาว แดง และริ้วเส้นลายกราฟฟิคแฟชั่น ผ่านการตัดเย็บด้วยผ้าลาย Stripe พร้อมเทคนิคการตัดต่อลายผ้า Cutting จบท้ายความเก๋ไก๋ด้วยการประดับ Motif ที่เป็นโบว์

  1. 7.      ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชาย  BSC 2001(บีเอสซี 2001)

คอนเซ็ปต์ Play Line ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเส้นและลายของรูปทรงเรขาคณิต ลายเส้นของเกมส์ และ เกมส์ดิจิตอล งานชิ้นนี้ได้นำเอาลายเส้นมาทำเป็นกราฟฟิคบนเสื้อโดยลิ้งกับกระเป๋าและหมวกในรูปแบบของลายแนวตรง ผสมผสานกับสีที่เป็นเทรนด์หลักในปีนี้

  1. 8.      ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าเด็ก ENFANT(อองฟองต์)

จัดเต็มสุดๆกับเสื้อผ้าสุดน่ารักที่ถูกสรรค์สร้างจากแนวคิด “Charming Leader – เสน่ห์ความเป็นผู้นำ” ออกแบบโดยการดึงเอกลักษณ์และเสน่ห์ความเป็นผู้นำด้านแฟชั่นของยุโรปตะวันตก อย่างประเทศอังกฤษด้วยแรงบันดาลใจนี้ ดีไซน์เนอร์ยังได้นำลายและสีบนธงชาติของสหราชอาณาจักร แดง ขาว น้ำเงิน มาเป็นแนวทางในการออกแบบจนได้เป็นเสื้อผ้าที่ดูมีลูกเล่น ล้ำสมัย

ANIMAL FEVER(แอนนิมอล ฟีเวอร์)

  1. 9.      ผลิตภัณฑ์กระเป๋า SAVITREE(สาวิตรี)

คอนเซ็ปต์ EXOTIC (เซ็กซี่) GLAM(มีเสน่ห์ น่าชื่นชม) โดยมีแรงบันดาลใจจากยุค 40s Era เน้นความเป็นเฟมินีน(ผู้หญิ๊ง ผู้หญิง) แฝงไว้ด้วยความเรียบง่าย แต่เท่ห์ มีไฮไลท์ที่การใช้หนังสัตว์ลายเสือทำให้ดูสง่าหรูหรา และสื่อถึงความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

  1. 10.  ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชาย  ARROW(แอร์โร่ว์)

ลายเสือสี ขาว ดำ ของดีไซน์ แสดงถึงความสง่างาม ความคล่องแคล่วว่องไว  ของชายหนุ่ม  ไม่หลุดโลก แต่ไม่ตกเทรนด์     

  1. 11.  ผลิตภัณฑ์ชุดชั้นใน WACOAL(วาโก้)

แรงบันดาลใจในการออกแบบได้มาจากลวดลายของสัตว์ป่า ผสมผสานกับการเบรนสีท้องฟ้ายามค่ำคืนเข้าไว้ด้วยกันด้วยลวดลายที่โดดเด่น เช่น ลายเสือดาว ลายงู ลายม้าลาย ให้ความรู้สึกทรงพลัง น่าค้นหา รวมไปถึงการนำเทรนสีที่เกี่ยวกับท้องฟ้า ซึ่งมาแรงตั้งแต่ S/S 2013 ถึงปัจจุบัน รูปแบบสีสันและลวดลายเหล่านั้น จึงได้สร้างอารมณ์ความรู้สึก ทั้งสนุกสนาน นุ่มนวลแต่แข็งแกร่ง ในแบบของ MOOD ภายใต้ชื่อคอนเซ็ปต์ว่า ANIMAL GALAXY

  1. 12.  ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายสตรี BSC(บีเอสซี)

คอนเซ็ปต์  Animal Fever ได้แรงบันดาลใจจากการผสมผสานระหว่างลักษณะเด่นของนกกระจอกเทศและอารยธรรมชนเผ่าพื้นเมือง มีไฮไลท์ที่การใช้ขนนกสังเคราะห์ไม่ทำลายธรรมชาติ

  1. 13.  ผลิตภัณฑ์รองเท้า BSC(บีเอสซี)

นำเสนอแฟชั่นที่เดินคู่ไปพร้อมกับแฟชั่นของอิตาลี รองเท้าที่มีความเป็น Italian Design ที่นำลายหนังสัตว์ตาม theme “Animal Fever” มาผสมผสานกับความสูงของรองเท้าสไตล์ BSC ภายใต้คอนเซปต์ของแบรนด์ “Tall is Beauty”

ROME-BAROQUE-VINTAGE(โรม-บาโรก-วินเทจ)

  1. 14.  ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชาย MAXIMUS(แม็กซิมัส)

คอนเซ็ปต์ แรงบันดาลใจจากการผสมผสาน (collage) โดยนำเรื่องราวของ Maximus Roma ที่มีถิ่นกำเนิดมาจากเมือง Rome ในยุคสมัยเก่ามาผสมผสานกับเมือง Rome ในยุคปัจจุบัน ด้วยการนำ Basic Jean มาพัฒนาให้กลายเป็น Color Jean ในปัจจุบัน เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยและเกิดลุคใหม่ๆให้กับ Maximus Roma

  1. 15.  ผลิตภัณฑ์กระเป๋า HOW(ฮาว)

คอนเซ็ปต์ Baroque Style มีแรงบันดาลใจที่เน้นความหรูหราโอ่อ่าของศิลปะ Baroque ในอิตาลี ผนวกกับคุณภาพของหนังและ Canvas ที่เป็นSignature ของแบรนด์

  1. 16.  ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชาย EXCELLENCY(เอ็กซ์เซอร์เลนซี่)

คอนเซ็ปต์ In the romance that was so divine ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ภาพยนตร์เรื่อง The Great Gatsby โดยนำความรู้สึกของภาพยนตร์ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบเครื่องแต่งกายบุรุษ อีกทั้งมีการใช้ Signature ของแบรนด์ผสมกับอารมณ์ความรู้สึกโรแมนติกในภาพยนตร์ แสดงออกด้วยการใช้สีสันและโคร่งร่างเครื่องแต่งกายในยุคสมัยของภาพยนตร์ผสมผสานกับยุคปัจจุบัน

  1. 17.  ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายสตรี MIX-SELF(มิกซ์-เซลฟ์)

คอนเซ็ปต์ SILENT FILM SIRENS ได้แรงบันดาลใจจากหนังยุคเงียบ ที่มีความเท่ห์ และอ่อนหวานในแบบสาวมาดเนี๊ยบ โดยมีไฮไลท์ที่ความ Smart & Feminine ด้วย A LINE SKIRT

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา BSC INTERNATIONAL(บีเอสซี อินเตอร์เนชั่นแนล) อย่างเต็มรูปแบบ โดยการนำเอาไลน์สินค้าทั้งหมด มาจัดแสดงภายใต้คอนเซปต์ “Color Symphony(คัลเลอร์ ซิมโฟนี)ที่นำเอาลวดลายต่างๆมาผสมผสานเข้ากับความสอดคล้องของสีสันที่หลากหลาย สร้างความสนุกสนานไร้ขีดจำกัด ในสไตล์ของ Surrealist Art (เซอร์เรียลลิสท์ อาร์ต) นับเป็นการปิดท้ายโชว์อย่างสมบูรณ์แบบ

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial