Pageant : Prince & Princess Thailand 2013 – Press Conf.
Brand : Center Stage Academy
Venue : Esplanade
Date/Time : 11 August 2013, 13.30

Prince & Princess Thailand 2013 – Press Conf.

Photo by Banhan

Opening Ceremony for Crown, prize of Prince & Princess Thailand 2013.  In this event, all Contestants present their Face & Body to all of us.  The Final stage will be in October.

Click here to Google Photo Gallery

สถาบันสอนศิลปะการเต้นและบุคลิกภาพ Center Stage ร่วมกับ PDN. Production จัดการประกวดเพื่อคัดหา 4 เยาชนไทยจาก 4 รุ่น (ชาย-หญิง) เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมประกวด Prince & Princess of Southeast Asia 2014 ที่ประเทศสิงคโปร์

เนื่องด้วย สถาบันฯ Center Stage เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ การส่งตัวแทนเยาวชนไทย เพื่อเข้าร่วมการประกวด Prince & Princess of Southeast Asia ในงาน Southeast Asia Friendship & Beauty Festival ณ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่ง เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ทาง สถาบันฯ ได้มีนโยบาย ส่งตัวแทนประเทศไทย โดยการคัดเลือกจากนักเรียน ภายในสถาบัน เข้าร่วมการประกวด และสามารถประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให่กับประเทศไทย 2 ปีซ้อน โดยสามารถคว้าตำแหน่งสูงสุดในการประกวดมาได้เป็นผลสำเร็จ โดยในปี

2012 คว้าตำแหน่งสูงสุด Miss Teen SE Asia 2012 : น.ส.ชุณิตา ว่องวิบูลย์รัตน์
และ Mr. Teen SE Asia 2012 : นายศรัณญ สงวนศิลป์
2013 คว้าตำแหน่งสูงสุด Miss Teen SE Asia 2013 (2 ปีซ้อน) : น.ส.พุทธภรณ์ นนท์พละ
และ Jr. Prince of SE Asia 2013 : ด.ช.พุทธพล นนท์พละ
และ ในปี 2012 และ 2013 ตัวแทนเยาวชนไทยทั้งหมด สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยโดยคว้ารางวัลพิเศษมาได้ มากทีสุดจากทีมประเทศที่เข้าร่วมประกวด

ดังนั้น ในปีนี้ เพื่อยกระดับเวทีการประกวด และเปิดโอกาสให้กับเยาวชนไทย จากทั่วประเทศที่มีความสามารถและคุณสมบัติพร้อม เพื่อร่วมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป ทาง สถาบันฯCenter Stage จึงร่วมกับ PDN. Production และ ผู้สนับสนุนอื่นๆ จึงจัดการประกวด Prince & Princess Thailand 2013 ขึ้น เพื่อคัดเลือก 4 เยาวชนไทยให้ดำรงตำแหน่ง
– Little Miss Thailand (เด็กหญิง อายุ 5-12 ปี)
– Jr. Miss Thailand (เด็กชาย อายุ 5-12ปี)
– Mr. Teen Asian Thailand (วัยรุ่นชาย อายุ 13-19 ปี)
– Miss Teen Asian Thailand (วัยรุ่นหญิง อายุ 13-19ปี)

โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดการประกวดดังนี้
1. เพื่อคัดหาตัวแทนเยาวชนไทย เพื่อเข้าร่วมการประกวด Prince & Princess of Southeast Asia 2014 ที่ประเทศ สิงคโปร์
2. เพื่อเป็นแบบอย่างแก่เยาวชนไทย ในวัยเดียวกันในการเป็นตัวย่างที่ดี ในการร่วมงานกับภาครัฐ และเอกชน
3. เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย ในการร่วมเดินทาง ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย กับ กระทรวงการต่างประเทศในงานส่งเสริมภาพลักษณ์,การท่องเที่ยวไทย ยังต่างประเทศ
4. เพื่อเป็นการสร้างแรงกระตุ้นให้เยาวชนไทย รู้จักและเตรียมความพร้อม ในการเข้าสู่ประชาคมอาเซี่ยน (AEC)
5. เพื่อให้เยาวชนไทย มีความพัฒนาในการสร้างบุคลิกภาพ ,ศักยภาพ และการกล้าเสนอความคิดเห็น เพื่อในการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีศักยภาพต่อไปในอนาคต
โดยกองประกวดฯ ได้จัดการประกวดเพื่อคัดหาเยาวชนที่มีคุณสมบัติพร้อม ตาม
มาตรฐานขององค์กรหลัก (ประเทศสิงคโปร์) โดยได้ทำการประกวดคัดเลือกเยาวชนจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย ให้เป็นตัวแทนในระดับภูมิภาค / ภูมิภาคละ 12 คน ประกอบด้วย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ , ภาคกลาง ,ภาคใต้ ,ภาคตะวันออก ,ภาคเหนือ และ ตัวแทนกรุงเทพมหานครฯ ตั้งแต่ต้นปี 2556 เรื่อยมา จนได้ผู้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ทั้ง 4 รุ่น จำนวน 61 คน จากยอดผู้สมัครรวมกันทั่วประเทศกว่า 2,600 คน

ซึ่งในการประกวดเพื่อคัดหาตัวแทนประเทศไทยให้ดำรงตำแหน่งสูงสุด 4 รุ่น ในการประกวด Prince & Princess Thailand 2013 จะทำการประกวดด้วยกันทั้งหมด 4 รอบ ดังนี้
– 11 สิงหาคม 2556 : รอบ Runway Competition
– 20 ตุลาคม 2556 : รอบชุดประจำชาติ
– 21 ตุลาคม 2556 : รอบพบคณะกรรมการเพื่อสัมภาษณ์
– 22 ตุลาคม 2556 : รอบตัดสิน Grand Final
โดยใน 3 รอบแรก จะได้จัดให้มีการประกวด ณ ศูนย์การค้าเอสพลานาด งามวงศ์วาน แคราย และ รอบตัดสิน Grand Final จะจัดให้มีขึ้น ณ Mmax Theatre โรงภาพยนต์ เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าเอสพลานาด งามวงศ์วาน แคราย

ดังนั้นในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2556 นี้ ซึ่งจะเป็นการประกวดรอบเก็บคะแนน ในรอบ Runway Competition เพื่อจะทำการเก็บคะแนนสะสม ทางด้านบุคลิกภาพ , ความโดดเด่น ,ความสดใส่ ,ความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อนำคะแนนส่วนนี้ มารวมกับการประกวดอีก 2 รอบที่จะมีขึ้นต่อไป

ทั้งนี้ ยังจะมีการประกาศผลรางวัลพิเศษคือ TOP MODEL จำนวน 2 รุ่น คือรุ่นเล็ก และรู่นโต อีกด้วย และ ในการประกวดครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการเปิดตัว ผู้เข้าประกวดที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ จากการประกวดเพื่อคัดเลือกให้เป็นตัวแทนในระดับภูมิภาค จากทั่วทุกประเทศให้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ทั้งหมด 61 คน ซึ่งจะเป็นการเปิดตัวเป็นครั้งแรก ต่อผู้ชม และสื่อมวลชนอีกด้วย

และ ยังจะได้จัดให้มีการ แถลงข่าวเปิดตัว “มงกุฎ” สำหรับผู้ครองตำแหน่งทุกรุ่น เป็นครั้งแรกอีกด้วย โดย มงกุฎ ในตำแหน่ง Miss Teen Asian Thailand นั้นได้รับการออกแบบพิเศษ จาก GODDIAMOND เป็นมงกุฎเพชรแท้ ประดับพลอย Blue Sapphire มูลค่ากว่า 2 แสนบาท และ อีก 3 มงกุฎ ที่จะมอบให้กับตำแหน่งในรุ่นอื่นๆ โดยได้รับการออกแบบจาก TKS N SON องค์กรการประกวดหลัก จากประเทศสิงคโปร์ ที่มอบมงกุฎ เป็นของขวัญให้กับเยาวชนไทยในครั้งนี้ โดยที่ TKS N SON นั้นยังเป็นผู้ออกแบบมงกุฎ Miss World Philippines อีกด้วย

ซึ่งในงานดังกล่าว จะมีแขกรับเชิญ ที่มีชื่อเสียงในแวดดวง แฟชั่น มาร่วมงาน และเป็นคณะกรรมการตัดสินอีกด้วย อาทิเช่น น้องแอนนี่ นลินภา โรเบริต์สัน YOUNG MODEL 2013 คนปัจจุบัน , คุณประดับเดือน สวรรค์ขวัญ อดีตรองอันดับ 1 Miss Thailand World ปี 2004 และ ไทยซุปเปอร์โมเดล ปี 2007 ปัจจุบันเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ , คุณเม็ดพลอย ภูริชญา เจนจบจริง ไทยซุปเปอร์โมเดล ปี 2012 , คุณแซนดี้ ธูปทอง Top 10 Supermodel International 2012 , คุณแพรธารา เจริญกุลโชค Best Model of the World Thailand ปี 2012, คุณวิไล มาบุญ Thailand Bride of The World Model ปี 2012 , คุณโรส สิริกาญจน์ นาคโถม นางแบบจาก Yach Model International ปัจจุบันเป็นนักแสดง เป็นต้น

Published by Banhan

Runway & Event Photographer, Kid Lover Canon 1D mk III, 7D and Prime Lens