FashionShow : Central Chidlom Presents Thai Designer Fashion Party
Brand : Multi Brands
Venue : Central Chidlom
Date/Time : 19 September 2013, 18.30

Central Chidlom Presents Thai Designer Fashion Party

Photo by Nattawat (Jade)

ห้างเซ็นทรัลชิดลม จัดงาน “Central Chidlom Presents Thai Designer Fashion Party” ตอกย้ำหนุนแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล เปิดรันเวย์อวดโฉม คอลเลกชั่น ออทัมน์/วินเทอร์ 2013 สุดตื่นตา จาก 10 แบรนด์ไทยดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลก แสดงแบบโดยดารา/นางแบบชั้นนำ ท่ามกลางเหล่าเซเลบริตี้ และแฟชั่นนิสต้าร่วมอัพเดทคอลเลกชั่น
คับคั่ง

Click here to Google Photo Gallery

ภายในงานซึ่งจัดขึ้นที่ โซนไทยดีไซเนอร์ ชั้น 2 ห้างเซ็นทรัลชิดลม เมื่อเร็วๆ นี้ ได้รับเกียรติจาก สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์, ธาพิดา นรพัลลภ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้า บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ร่วมด้วยบรรดาเจ้าของแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ชื่อดัง อาทิ อัญชลี วิกสิต-นาคกุล แบรนด์ อัญชวิกา (Anchavika), พลพัฒน์ อัศวะประภา แบรนด์ เอเอสวี บาย อาซาว่า (asv by asava), ดิษยา สรไกรกิติกูล แบรนด์ ดิษยา (Disaya), ชัชรีพรรณ ส่งวัฒนา ผู้จัดการแบรนด์ ฟลายนาว (Flynow), ณัฏฐ์ มั่งคั่ง ดีไซเนอร์แบรนด์ คลอเส็ท (Kloset), อณิชา อรรถสกุลชัย แบรนด์ เลิฟเบิร์ด (Lovebird), มิลิน ยุวจรัสกุล แบรนด์ มิลิน (Milin) และ ธรณ ชัชวาลวงศ์ แบรนด์ ธรณ ซี. (Tawn C.)  ธีร์รัฐ ว่องวัฒนสิน แบรนด์ วิกธีร์รัฐ (Vickteerut) เป็นต้น

ธาพิดา นรพัลลภ เปิดเผยว่า ห้างเซ็นทรัลชิดลมจัดให้มีโซนไทยดีไซน์เนอร์มา 2 ปีแล้ว (ตั้งแต่ปี 2554) เพราะเราเล็งเห็นศักยภาพของดีไซน์เนอร์คนไทยที่สามารถเทียบได้ในระดับสากล และหลายแบรนด์เคยไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยบนรันเวย์แฟชั่นระดับโลกมาแล้ว “ฝีมือคนไทยเราสู้ต่างชาติได้ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ คัตติ้ง ที่มีความประณีต จึงทำให้แต่ละแบรนด์มีความโดดเด่นเป็นที่ต้องการ แม้แต่คนไทยเองทุกวันนี้ก็เกิดเป็นกระแสความนิยมหันมาสวมใส่แบรนด์ไทยดีไซเนอร์กันจำนวนมาก ห้างเซ็นทรัลในฐานะแฟชั่นเทรนด์เซ็ตเตอร์ของเมืองไทย เรามีความภาคภูมิใจ และมีความยินดีที่ได้ให้ความสนับสนุนแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ โดยทั้ง 10 แบรนด์ที่เราคัดสรรมาจำหน่ายนี้ ล้วนแต่เป็นแบรนด์ที่ฮอตฮิตทั้งสิ้น รวมไปถึงแบรนด์ อัญชวิกา (Anchavika) ที่วางจำหน่ายเฉพาะที่ห้างเซ็นทรัลชิดลมเท่านั้น

การจัดงานในวันนี้ จึงเป็นการตอกย้ำถึงเจตนารมย์ว่าอีกครั้ง เรายินดีสนับสนุนแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ โดยคัดสรรมาเพื่อตอบสนองและเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับลูกค้า ที่มาช้อปปิ้งห้างเซ็นทรัลชิดลม จะได้พบกับแบรนด์ไทยที่มีชื่อเสียงในวงการแฟชั่นระดับโลก ซึ่งมีการตอบรับที่ดีมาก และสำหรับงานวันนี้ จะมีการแสดงแฟชั่นโชว์ คอลเลกชั่น ออทัมน์/วินเทอร์ 2013 จาก 10 แบรนด์ไทยดีไซเนอร์ ซึ่งจำหน่ายในโซนไทยดีไซเนอร์ค่ะ

ด้าน พลพัฒน์ อัศวะประภา นายกสมาคมแฟชั่นดีไซเนอร์กรุงเทพ (Bangkok Fashion Society หรือ BFS) ได้เผยมุมมองที่มีต่อศักยภาพของดีไซเนอร์คนไทยในปัจจุบันว่า “ความจริงแล้วไม่ใช่เฉพาะดีไซเนอร์คนไทยเท่านั้นที่มีความคิดสร้างสรรค์ แต่มีคนไทยจำนวนมากที่มีความคิดสร้างสรรค์ในด้านการออกแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งดีไซเนอร์ของเรามีความสามารถทัดเทียม และอาจจะล้ำหน้าต่างประเทศด้วยซ้ำ ทั้งความคิดสร้างสรรค์ รูปแบบการนำเสนอ หรือการนำเสนองานอย่างมีขั้นตอน มีการทำงานอย่างมีระบบ จนเป็นที่ทราบกันดีว่าในทวีปเอเชีย ประเทศไทยได้รับการยอมรับ และถูกยกย่องให้เป็น ฮับ (Hub) ของการออกแบบอย่างมีความคิดสร้างสรรค์”

เซ็นทรัลชิดลมถือเป็นห้างแม่เหล็กที่ดึงดูดนักช้อปฯ ทั้งคนไทยและต่างชาติ ทั้งยังตั้งอยู่บนโลเคชั่นที่ดีมาก หลายคนผูกพันและเติบโตมากับห้างเซ็นทรัลชิดลม จึงเป็นสิ่งที่ดีและน่ายินดีมาก ที่ห้างเซ็นทรัลได้เปิดโอกาสให้กับแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ทั้ง 10 แบรนด์ มารวมตัวกันเพื่อแสดงผลงาน ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางและเติบโตเป็นอย่างมากในวงการแฟชั่น นอกจากนี้ ในเรื่องบรรยากาศและวิสัยทัศน์ของห้างเซ็นทรัลชิดลม ยังมีมุมมองเดียวกันกับดีไซเนอร์คนไทยด้วย ที่เรามองว่าการมาห้างฯ ไม่ใช่แค่มาช้อปฯ เท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของไลฟ์สไตล์อื่นๆ ภายในห้างด้วย เมื่อกลับบ้านไปก็รู้สึกอิ่มเอมกับประสบการณ์การช้อปปิ้ง ซึ่งถือเป็นการช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ด้วย” นายก BFS กล่าว

กระทั่งถึงเวลาเริ่มงาน จูนสาวิตรี โรจนพฤกษ์ พิธีกรชื่อดังได้นำไปพบกับแฟชั่นโชว์คอลเลกชั่น ออทัมน์/วินเทอร์ 2013 จากแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ชื่อดัง ได้แก่ เอเอสวี บาย อาซาว่า (asv by asava), ดิษยา (Disaya), คลอเส็ท (Kloset), เลิฟเบิร์ด (Lovebird), มิลิน (Milin), วิกธีร์รัฐ (Vickteerut) และการเปิดตัวคอลเลกชั่น ออทัมน์/วินเทอร์ 2013 เป็นที่แรกของ 4 แบรนด์ ได้แก่ อัญชวิกา (Anchavika), ฟลายนาว (Flynow), พาเลทท์ (Palette) และธรณ ซี. (Tawn C.) แสดงแบบโดยดารา/นางแบบชั้นนำ อาทิ เก๋-ชลลดา เมฆราตรี, บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์, ลูกหนัง-ศีตลา วงษ์กระจ่าง ฯลฯ ร่วมด้วยนางแบบอินเทอร์ที่พาเหรดออกมานำเสนอผลงานสุดตื่นตา กระทั่งการแสดงแฟชั่นโชว์จบลงด้วยความประทับใจ ก่อนเปิดโอกาสให้สื่อมวลชน และเหล่าแฟชั่นนิสต้าได้ร่วมพูดคุยกับดีไซเนอร์ชื่อดังในบรรยากาศปาร์ตี้ และช้อปปิ้งคอลเลกชั่นสุดโปรดตามอัธยาศัย

พร้อมกันนี้เหล่าดีไซเนอร์ชื่อดังเจ้าของแต่ละแบรนด์ ได้ร่วมสนทนาอย่างเป็นกันเอง พร้อมเปิดเผยถึงคอนเซ็ปต์และแรงบันดาลใจในการออกแบบสร้างสรรค์คอลเลกชั่นออทัมน์/วินเทอร์ 2013 เริ่มกันที่ อัญชลี วิกสิตนาคกุล เจ้าของแบรนด์ อัญชวิกา (Anchavika) เล่าถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเลกชั่น “มาย ฮาร์ท เลิฟ เฟมินีน ร็อก” (My Heart Love Feminine Rock) ว่า “คอลเลกชั่นนี้ได้สะท้อนบุคลิก สาวมั่นสุดอาร์ต ที่เกิดมีอารมณ์ร็อกในใจ
ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็นร็อกที่หรูหรา สุดอลังการ และเต็มเปี่ยมไปด้วยศิลปะในแบบฉบับของเธอค่ะ”

“หมู อาซาว่า” หรือ พลพัฒน์ อัศวประภา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ และเจ้าของแบรนด์ เอเอสวี บาย อาซาว่า (asv by asava) เล่าให้ฟังว่า “ถึงแม้ผู้หญิงยุคใหม่จะมีมุมมองที่หลากหลาย มีความแข็งแกร่ง แต่ในใจลึกๆ แล้ว หญิงสาวทั้งหลายก็ยังแฝงไว้ซึ่งความอ่อนหวานและเปราะบาง แต่ในบางครั้งก็เกิดความอยากรู้อยากลอง เพื่อที่จะแสวงหาความแปลกใหม่ ซึ่งเราได้นำเอาจินตนาการนั้นมานำเสนอผ่านคอลเลกชั่นล่าสุด ซึ่งโดดเด่นด้วยลายพิมพ์และโครงเสื้อครับ”

ดิษยา สรไกรกิติกูล ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ ดิษยา (Disaya) เผยว่า “เราเชื่อเสมอว่าผู้หญิงดิษยาไม่ว่าจะอยู่ช่วงยุคสมัยไหนย่อมมีจุดเชื่อมโยงที่ตรงกันคือ การพยายามสรรหา และผสมผสานความชอบส่วนตัวออกมาเป็นรสนิยมการใช้ชีวิตได้อย่างเฉพาะตัว เช่นเดียวกับช่วงฤดูหนาวนี้ คอลเลกชั่นของเราได้สะท้อนงานศิลปะของหลากหลายศิลปิน จากหลายช่วงเวลาโดยมีเส้นร้อยเรื่องสำคัญคือ องค์ประกอบอันจัดจ้านชัดเจน ดังเช่นที่ได้นิยามไว้ด้วยคำว่า “ป๊อบ” (POP) นั่นจึงเป็นที่มาของคอลเลกชั่นออทัมน์/วินเทอร์ 2013 นี้ ภายใต้ชื่อว่า ‘ป๊อป-สแลช-อาร์ต’ (POP/ART) ค่ะ”

ชำนัญ ภักดีสุข ดีไซน์เนอร์แบรนด์ ฟลายนาว (Flynow) เผยว่าเสื้อผ้าในคอลเลกชั่นนี้ ได้รับแรงบันดาลใจหลักจากสามสิ่งด้วยกัน  นั่นคือ ความสวยหวานของดอกไม้นานาพันธุ์ ทั้งดอกไม้ในธรรมชาติ หรือดอกไม้ที่ถูกนำมาจัดแต่งเป็นซุ้มสวนอย่างงดงามตระการตา หรือในแจกันที่ได้รับการออกแบบจัดวางอย่างมีศิลปะด้วยชั้นเชิงของสีและรูปทรง อย่างที่สองก็คือลวดลายอันงดงามวิจิตรสไตล์นีโอบาโร้ก (Neo Baroque) ที่ปรากฏอยู่ในสถาปัตยกรรมแบบยุโรป ปราสาท สิ่งก่อสร้าง ซุ้มประตูหน้าต่างที่ทำจากเหล็กดัดเป็นลวดลายต่างๆ ไปจนถึงลายแกะสลักไม้ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องเรือน ที่ปรากฏให้เห็น ท้ายที่สุดจึงกลายมาเป็นเค้าโครงของชุดในแบบ นิวเฟมินีน (New Feminine) ที่เน้นความเรียบโก้เป็นหลัก

มลลิกา เรืองกฤตยา เจ้าของแบรนด์ คลอเส็ท (Kloset) ได้เล่าให้ฟังถึงคอลเลกชั่น “อะ เกิร์ลส์ เบสท์ เฟรนด์ส์” (A Girl’s Best Friends) ว่า ในคอลเลกชั่นที่ออกมาต้อนรับซีซั่นใหม่นี้ ได้นำเสนอเพื่อนรักคนใหม่ที่มาพร้อมความงดงาม น่าหลงใหล และความหรูหราคลาสสิก ไม่ว่าจะเป็น เพชร เครื่องประดับ ดอกไม้ ลูกไม้ และลายเสือ ไอเท็มโปรดตลอดกาลของผู้หญิงทุกยุคทุกสมัย และดูดีเสมอเมื่อประดับอยู่บนเรือนร่าง ซึ่งได้นำมาตีความใหม่ โดยนำมาผสมผสานกับองค์ประกอบอื่นๆ ด้วยวิธีการที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น เช่น การใช้ดีเทลโปรดของสาวๆ บนเนื้อผ้าที่หลากหลาย ซึ่งให้สัมผัสที่แตกต่างอย่างลายพิมพ์ ผ้าซาติน ผ้าชีฟอง และผ้ายืดทวีด (Tweed) รวมไปถึงการปักเลื่อมกระจายบนผืนผ้าเป็นลายเสือแทนการพิมพ์ลาย เป็นต้น ซึ่งล้วนแต่นำเสนอความหรูหรา และมีความพิเศษแฝงอยู่ในดีเทลต่างๆ ค่ะ”

อณิชา อรรถสกุลชัย เจ้าของแบรนด์ เลิฟเบิร์ด (Lovebird) กล่าวว่า ความงามที่แท้จริงไม่ใช่เพียงรูปลักษณ์ แต่เป็นความรู้สึกที่ส่งออกมาจากหัวใจ จึงเป็นที่มาของ LOVEBIRD Fall-Winter Collection: Butterfly Journey” (การเดินทางของผีเสื้อ) ที่จะพาสาวๆ ค้นพบและเผยเสน่ห์ของสาวสวยในตัวคุณ เมื่อเวลานั้นจะมาถึง โดยความเรียบหรูแห่งฤดูกาล จะแสดงออกผ่านการเดินทางของหนอนผีเสื้อตัวน้อย ที่ค่อยๆ คลายปีก ออกโบยบินอย่างสง่างาม ข้ามผ่านขอบฟ้าในฤดูใบไม้ร่วงสู่ค่ำคืน และยามเช้ากลางฤดูหนาว เป็นการสร้างสรรค์คอลเลกชั่นเสื้อผ้า ที่โอบรับสรีระและเสน่ห์แบบหญิงสาว ด้วยคัตติ้ง เส้นสายโค้ง ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโครงปีกบอบบางของผีเสื้อ

มิลิน ยุวจรัสกุล เจ้าของแบรนด์ มิลิน (Milin) เล่าให้ฟังว่า นับเป็นคอลเลกชั่นที่ 10 แล้วสำหรับ Milin แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงยุคใหม่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยไลฟ์สไตล์สุดหรู โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับงานชิ้นล่าสุด “I THINK SOLD” ที่ตั้งใจหยิบเอาภาพความหรูหราที่มาพร้อมกับบรรยากาศของการแข่งขันและแก่งแย่งเพื่อความโดดเด่นในงานประมูลภาพวาดศิลปะ มาใช้เป็นแรงบันดาลใจหลักประจำฤดูหนาวปี 2013 น่าจะเป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ของสาวอัพทาวน์สุดเก๋ในแบบมิลิน “จากแรงบันดาลใจนี้บวกกับความตั้งใจที่อยากจะทดลองทำแพทเทิร์นแบบจับระบายบนตัวหุ่นในแบบมูลาจ และพัฒนาแบบแพทเทิร์นที่มีความซับซ้อน ประหนึ่งกับการทำงานศิลปะในแบบ one-of-a-kind เหตุนี้เอง ศิลปะแฟชั่นในแบบของมิลินจึงได้เริ่มขึ้นในฤดูหนาวนี้ค่ะ”

ศิริวรรณ ธรณนิธิกุล เจ้าของและดีไซเนอร์แบรนด์ พาเลทท์ (Palette) หรือ พาเลทท์ บาย อิทส์ แฮพเพ่น ทู บี อะ คลอเส็ท (Palette by it’s happened to be a closet) เปิดเผยว่า ในซีซั่นใหม่นี้ ถือเป็นครั้งแรกที่เราหันมาเล่นกับลวดลายกราฟิกบนผืนผ้าอย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้อารมณ์สนุกสนานแบบเหนือจริง ที่สะท้อนผ่านการเล่นกับลายจุดในหลากหลายขนาดและเฉดสีเต็มลุค ตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าบนชิ้นหลักของคอลเลกชั่น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อทรงว่าวหรือกางเกงฮาเร็ม โดยมีลายจุดเป็นนางเอกของคอลเลกชั่นให้แฟนๆ ได้เลือกสรรหาลวดลายกราฟิกอมตะนี้ค่ะ”

ธรณ ชัชวาลวงศ์ เจ้าของและดีไซเนอร์แบรนด์ ธรณ ซี. (Tawn C.) เล่าว่า “คอลเลกชั่นต้อนรับซีซั่นใหม่นี้มีชื่อว่า ‘เลิฟ เลทเทอร์ส์’ (Love Letters) ซึ่งเป็นการผสมผสานความโดดเด่นของโครงชุดเสื้อผ้ายุค 1960s และ 1970s โดยนำมาตีความใหม่ผ่านโทนสีคลาสสิก และการจับคู่โทนสีสดใสเพื่อความโดดเด่น พร้อมสานต่อจุดยืนของแบรนด์ในด้านการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ฝีมือการตัดเย็บที่ประณีต และการใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอนครับ”

ปิดท้ายกันที่ ธีร์รัฐ ว่องวัฒนสิน ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ วิกธีร์รัฐ (Vickteerut) เล่าว่า จากรูปทรงเหลี่ยมลูกบาศก์เรียบง่ายโยชิโมโตะ คิวบ์” (Yoshimoto Cube) ผลงานสร้างสรรค์ของดีไซเนอร์คนดังชาวญี่ปุ่น นาโอกิ โยชิโมโตะ (Naoki Yoshimoto) ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่สามารถนำมาประกอบรวมกันใหม่ได้หลากหลายรูปแบบ กลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับคอลเลกชั่นใหม่นี้ที่ชื่อว่า “เดอะ เบสิก ทริโลจี” (The Basic Trilogy) “ของเล่นชิ้นนี้ไม่ธรรมดา เพราะพิพิธภัณฑ์ ‘มิวเซียม ออฟ โมเดิร์น อาร์ต’ (Museum of Modern Art) จัดให้เป็นหนึ่งในผลงานจัดแสดงแบบถาวรของพิพิธภัณฑ์ เราจึงหยิบเอา ‘โยชิโมโตะ คิวบ์’ มาตีความใหม่นำรูปทรงที่เชื่อมต่อกันเหล่านี้ให้กลายเป็นคอลเลกชั่นเสื้อผ้า โดยใช้ความเรียบง่ายกับกลิ่นอายมินิมัลลิสต์
ซึ่งเป็นดีเอ็นเอสำคัญของแบรนด์มาเป็นตัวแปรสำคัญในการออกแบบครับ”

ขอเชิญชม และเพลินช้อปฯ คอลเลกชั่นออทัมน์/วินเทอร์ 201310 จากแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ระดับโลกได้ ที่โซนไทยดีไซเนอร์ แผนกสตรี ชั้น 2 ห้างเซ็นทรัลชิดลม

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial