พันธมิตรแห่งวงการแฟชั่น พลพัฒน์ อัศวะประภา แห่ง อาซาว่า’ (ASAVA), ภูภวิศ กฤตพลนารา แห่ง ‘อิชชู่’ (ISSUE), มลลิกา เรืองกฤตยา แห่ง ‘คลอเส็ท’ (KLOSET) และธีร์รัฐ ว่องวัฒนะสิน แห่ง ‘วิคธีร์รัฐ’ (VICKTEERUT) จับมือกันสร้างสรรค์ปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการแฟชั่นไทยด้วยงานโชว์แฟชั่นเต็มรูปแบบครั้งแรกของคอลเลคชั่น ออทั่ม/วินเทอร์ 2013 ที่สะท้อนความคิดอิสระแบบไร้ขีดจำกัดออกมาเป็นโชว์ในมิติใหม่ที่จะไม่เคยเห็นที่ใดมาก่อน ใน แฟชั่น ฟิลด์ ทริป’ (Fashion Field Trip)

ในวันเสาร์ ที่ 5 ตุลาคม 2013 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

ที่ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ‘ทีซีดีซี’ ชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าดิเอ็มโพเรียม

งานนี้ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก ‘Samsung Galaxy’ บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กโทรนิกซ์ จำกัด, สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส, บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด SIAM WINERY TRADING PLUS CO.,LTD., โดย Mont Clair South African Wine, พารากอน และเอ็มโพเรียม ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์, บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด,เครื่องสำอาง M.A.C และ L’OREAL Professionnel

ซึ่ง พลพัฒน์ เป็นตัวแทนกล่าวถึงที่มาของงานนี้ว่า “ ‘แฟชั่น ฟิลด์ ทริป’ เกิดจากการรวมตัวของ 4 แบรนด์เสื้อผ้าที่มีปรัชญาการทำงานที่คล้ายคลึงกัน โดยมีความมุ่งหวังในการนำเสนอผลงานโชว์ให้มีความแตกต่างและสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น เพื่อให้แต่ละแบรนด์จะสามารถมีอิสระได้ในการนำเสนอในมิติใหม่ โดยไม่ยึดติดว่าโชว์แฟชั่นจะต้องเป็นเพียงทางเดินรันเวย์เท่านั้น จึงได้ทำรูปแบบของเวทีให้มีการเปลี่ยนไป อีกทั้งยังนำเทคโนโลยีอันทันสมัยต่างๆมาร่วมสร้างสร้างความแปลกใหม่และสร้างความโดดเด่นให้แก่การนำเสนอด้วย

…และเราก็ตั้งใจพัฒนามาตรฐานการโชว์ทุกๆปีให้ดีขึ้นจนเทียบเท่าระดับสากล ซึ่งทั้ง 4 แบรนด์ก็หวังว่าการทำงานในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่เปิดมุมมองใหม่ให้แก่แวดวงแฟชั่นไทย”

โดยเวทีการนำเสนอโชว์ในครั้งนี้ได้ออกแบบให้ออกมาเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสกว้างกว่า 12 เมตรเปรียบ เสมือนผืนผ้าใบ ที่แต่ละแบรนด์ก็จะสามารถแต่งแต้มสีสันที่แตกต่างกันลงไปตามแรงบันดาลใจของตนเอง

นอกจากนี้ทั้ง 4 แบรนด์ยังมีจุดมุ่งหมายที่จะส่งต่อประสบการณ์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนรุ่นใหม่ต่อไป โดยเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาผู้ที่ศึกษาไม่ว่าจะเป็นด้านแฟชั่น, ด้านสถาปัตยกรรมหรือด้านที่เกี่ยวข้อง มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำโชว์ในครั้งนี้และในขณะเดียวกันผู้เข้าชมก็จะได้เห็นโชว์ในลักษณะที่แปลกใหม่น่าสนใจด้วยเช่นกัน

ถึงเวลาแล้วทีคนไทยจะได้มีโอกาสเปิดรับสิ่งใหม่ๆมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งหวังว่ากลุ่มแฟชั่นไทยกลุ่มนี้จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจและแรงผลักดันให้แก่ผู้ที่รักแฟชั่นคลื่นลูกใหม่ที่กำลังจะก้าวเข้ามาในโลกแฟชั่น ให้เติบโตไปอย่างมีคุณภาพ

————————————————————–

FFT’13 : VICKTEERUT, Basic Trilogy
Brand : Vickteerut
Venue : TCDC, Emporium
Date/Time : 5 October 2013, 17.30

FFT’13 : KLOSET, A Girl’s Best Friend
Brand : Kloset
Venue : TCDC, Emporium
Date/Time : 5 October 2013, 18.30

FFT’13 : ASAVA, The Big Apple
Brand : Asava
Venue : TCDC, Emporium
Date/Time : 5 October 2013, 19.30

FFT’13 : ISSUE
Brand : Issue
Venue : TCDC, Emporium
Date/Time : 5 October 2013, 20.30

FFT’13 : Atmosphere
Brand : Bangkok Airway, Samsung, Monte Clair, Red Bull
Venue : TCDC, Emporium
Date/Time : 5 October 2013, 22.00

————————————————————–

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial