Fashion Show : Miss Canon U-League 2009
Brand : Canon
Venue : Siam Paragon
Date / Time : 10 November 2009 ,20.00

“น้องฝ้าย” นิสิตรั้วจามจุรี ซิว “Miss Canon U-League 2009

ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวดสาวงามในเวที “มิสแคนนอน ยูลีก 2009” (Miss Canon U-League 2009) ใน “มหกรรมประเพณีกีฬา – การประกวดของชาวมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 13 U–LEAGUE 2009” เพื่อค้นหา นักศึกษาสาวสวยจากสถาบันต่างๆ ทั่วประเทศ ที่มีความมั่นใจ กล้าแสดงออก ได้โชว์พลังความสามารถ ชิงทุนการ ศึกษากว่าสองแสนบาท และการประกวดสุดยอดคนดนตรีของเหล่าปัญญาชน “ทีโอที มิวสิค ยูลีก 2009” (TOT Music U-League 2009) ชิงทุนการศึกษากว่าสองแสนบาท

Click here to Google Photo Gallery

สำหรับบรรยากาศของงาน รอบชิงชนะเลิศเป็นไปด้วยความคึกคัก งานนี้มีนักศึกษาสถาบันต่างๆ มาร่วมเชียร์เพื่อนๆ ที่ลงประกวดกันจนแน่น ลานพาร์คพารากอนเลยทีเดียว และก็เหมือนทุกปีที่เรียกได้ว่า เฉือนกันที่ความสามารถจริง ๆ เพราะผู้ที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 30 คน ต่างก็พกพาทั้งหน้าตา ความสามารถ บุคลิกภาพ ไหวพริบปฏิภาณในการแก้ปัญหา เฉพาะหน้ากันมาแน่นเอียด โดยการประกวดเริ่มจากการให้สาวใส ออกมาแนะนำตัว และเดินแฟชั่นโชว์ ซึ่งหลังจาก โชว์ ความสามารถที่ได้ฟิตซ้อมกันมานาน ตามความถนัด ทั้งร้อง รำ ฟ้อน และโชว์ต่างๆ เรียกคะแนนกันแล้ว ก็มาถึงช่วงแสดงไหวพริบ ที่ให้สาวๆ พูดเชิญชวนเที่ยวสถานที่ ในจังหวัดของตนเอง ซึ่งแต่ละคนก็โชว์ไหวพริบ ปฏิภาณกันแบบสุดความสามารถทั้งมุมมอง และแนวความคิด เพื่อให้กรรมการได้เก็บคะแนนกัน

และในที่สุดผู้ที่คว้าตำแหน่ง “มิสแคนนอน ยูลีก 2009” (Miss Canon U-League 2009) ก็คือ สาว หน้าใสวัย 19 ปี หมายเลข 2 น.ส.ปณัญชา ยิ่งประเสริฐ หรือ น้องฝ้าย นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะศิลปกรรมศาสตร์ นาฎยศิลป์ตะวันตก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่วนสูง 168 เซนติเมตร หนัก 48 กิโลกรัม ซึ่ง รางวัลที่ได้รับคือ คทาเกียรติยศ พร้อมสายสะพาย ทุนการศึกษา 100,000 บาท คอร์สเรียนภาษาที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย จาก MTT Student Services และกล้องดิจิตอล Cannon 1 รางวัล

รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่หมายเลข 15 น้องปราง น.ส.ปราง ศิลปกิจ นักศึกษาคณะศิลปกรรม และสถาปัตยกรรม ศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา อายุ 22 ปี ส่วนสูง 175 เซนติเมตร หนัก 52 กิโลกรัม ซึ่งรางวัลที่ได้รับคือ พร้อมสายสะพาย โล่เกียรติยส ทุนการศึกษา มูลค่า 70,000 บาท กล้องดิจิตอล Cannon 1 รางวัล และคอร์สเรียนภาษาอังกฤษเวลา 60 ชั่วโมง จาก MTT English Language Centre

รองชนะเลิศอันดับ สองได้แก่หมายเลข 10 น้องแคทรีน น.ส.สุรัชรีย์ สงวนสุข นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ การบริหาร ธุรกิจระหว่างประเทศ ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย อายุ 18 ปี ส่วนสูง 165 เซนติเมตร หนัก 43 กิโลกรัม ซึ่งรางวัลที่ได้รับคือ พร้อมสายสะพาย โล่เกียรติยส ทุนการศึกษา มูลค่า 50,000 บาท กล้องดิจิตอล Cannon 1 รางวัล และคอร์สเรียนภาษาอังกฤษเวลา 60 ชั่วโมง จาก MTT English Language Centre

รองชนะเลิศอันดับสามได้แก่หมายเลข 24 น้องพลอย น.ส.ณัฐณิชารัตน์ โหสุวรรณ นักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ คหกรรมศาสตร์ศึกษา ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อายุ 20 ปี ส่วนสูง 169 เซนติเมตร หนัก 49 กิโลกรัม ซึ่งรางวัลที่ได้รับคือ พร้อมสายสะพาย โล่เกียรติยส ทุนการศึกษา มูลค่า 30,000 บาท กล้องดิจิตอล Cannon 1 รางวัล และคอร์สเรียนภาษาอังกฤษเวลา 60 ชั่วโมง จาก MTT English Language Centre

รองชนะเลิศอันดับสี่ได้แก่หมายเลข 18 น้องนุช น.ส.ปุณยนุช วิภาค นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ การโรงแรมและท่องเที่ยว ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยราชพฤกษ์ อายุ 23 ปี ส่วนสูง 168 เซนติเมตร หนัก 49 กิโลกรัม ซึ่งรางวัลที่ได้รับคือ พร้อมสายสะพาย โล่เกียรติยส ทุนการศึกษา มูลค่า 20,000 บาท กล้องดิจิตอล Cannon 1 รางวัล และคอร์สเรียนภาษาอังกฤษเวลา 60 ชั่วโมง จาก MTT English Language Centre

โดย น้องฝ้าย ปณัญชา ยิ่งประเสริฐ หรือ สาวใสที่คว้าตำแหน่งชนะเลิศการประกวด Miss Canon U-League 2009 เผยวามรู้สึกที่ได้ตำแหน่งนี้ไปครองว่า “ตื่นเต้น และดีใจมากค่ะ เพราะเวทีนี้ถือเป็นเวทีแรกของน้องฝ้าย ซึ่งเป็นเวที ที่ทำให้ฝ้ายได้ประสบการณ์ดีมากมากมาย ได้มิตรภาพความเป็นเพื่อนที่ดีจากต่างสถาบัน และในช่วงทำกิจกรรม ระหว่างประกวด ยังได้ประสบการณ์จากการอบรมทักษะหลายด้าน อาทิ การแต่งหน้า การฝึกบุคลิกภาพ การเดินบนเวที การระงับความตื่นเต้นในสถานการณ์ต่างๆ รวมทั้งการแสดงความสามารถหน้าเวทีด้วย ตัวฝ้ายเองไม่นึกว่าตัวเอง จะได้รับตำแหน่ง เพราะเพื่อนๆ ที่เข้าประกวดแต่ละคนก็สวยๆ และเก่งกันทั้งนั้นเลย ก็ขอขอบคุณมากค่ะ

ทั้งนี้น้องฝ้ายยัง เผยถึงสิ่งที่เธอสามารถเอาชนะใจกรรมการว่า “น่าจะเป็นการเป็นตัวของตัวเองค่ะ เพราะว่าฝ้ายเป็น ตัวของตัวเอง ตั้งแต่วันเเรกที่มาสมัคร การแสดงความสามารถพิเศษ อย่าเรื่องการพูด หรือการตอบคำถามฝ้ายก็จะ พยายามเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด ซึ่งฝ้ายคิดว่าการเป็นตัวของตัวเอง ของแนนสามารถเอาชนะใจกรรมการได้ค่ะ”

Published by Banhan

Runway & Event Photographer, Kid Lover Canon 1D mk III, 7D and Prime Lens