Event : U-tip Freshy Idol 2009
Brand : U-tip
Venue : CentralWorld
Date / Time : 22 November 2009 ,12.00

U-tip Freshy Idol 2009 เปิดประตูสู่ดวงดาว กับสาววัยทีน

หลังจาก สิ้นเสียงประกาศผู้ชนะเลิศที่คว้าตำแหน่ง “ยูทิป เฟรชชี่ ไอดอล 2009” คือ น้องหงส์-นางสาวแก้วมณี วัฒนวรากุล สาวเหนือผู้มากับรอยยิ้มพิมพ์ใจวัย 18 ปี จากจังหวัดเชียงใหม่ หลายคนคงอดยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ กับความสดใส โดยเฉพาะกองเชียร์ที่ส่งเสียงกันเกรียวกราว ลั่นโซนฟอรั่ม เซ็นทรัล เวิลด์ เจ้าหญิงแห่งวัยทีน ผู้ตรงตามคอนเซ็ปต์ “Charming Star” มีเสน่ห์จากการเป็นตัวของตัวเอง เข้าใจในตัวเอง เมื่อเข้าใจในตัวเอง เสน่ห์ที่อยู่ภายในก็จะเปล่งประกายออร่า จนเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาผู้อื่น ได้รับรางวัลทุนการศึกษา 100,000 บาท ตำแหน่งพรีเซนเตอร์ของยูทิปและอุทัยทิพย์ และโอกาสก้าวสู่วงการบันทิง ซึ่งจัดโดยยูทิปและอุทัยทิพย์ นำโดย รัตน์ โอสถานุเคราะห์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด

Click here to Google Photo Gallery

การประกวดครั้งนี้ได้เปิดตัวสาววัยใส ในธีมมนต์เสน่ห์แห่งฤดูหนาว โดยสาวๆ ยูทิปเดินทางมาเยือนปราสาท เจ้าหญิง กันด้วยชุดสไตล์แคนดี้ แบบน่ารักสมวัย และชุดชาร์มมิ่ง สวีท วินเธอร์ที่สาวๆ ยูทิปใส่ชุดต้อนรับลมหนาวสไตล์คิกขุ ออกมาโพสต์ท่าทาง อวดสายตาคณะกรรมการกันแบบให้เห็นแววการเป็นดาราหน้ากล้องได้อย่างเป็น ธรรมชาติ และ มินิคอนเสิร์ตจากบอยแบนด์ B.O.Y. จนกระทั่งถึง นาทีที่ยิ่งใหญ่ ของการประกาศรางวัลผู้ชนะ

หงส์-แก้ว มณี วัฒนวรากุล สาว U1 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย สาวเหนือคนสวย วัย 18 ปี ผู้คว้าตำแหน่งชนะเลิศ ยูทิป เฟรชชี่ ไอดอล 2009 และยูทิป ชาร์มมิ่ง เกิร์ล (ขวัญใจช่างภาพ) น้องนุช สุดท้อง ของครอบครัว มีพี่สาว 1 คน และพี่ชาย 1 คน หงส์น้อยคนงามที่มีคุณพ่อรุ่งโรจน์ ทำธุรกิจ ส่วนตัวร้าน แบตเตอรี่ คุณแม่ทองล้วน ทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ คุณแม่ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ซึ่งวันนี้ตามมา ให้กำลังใจ ติดขอบเวที โดยเผยว่า “ที่ตั้งชื่อหงส์ ให้กับลูกสาวคนสุดท้อง เพราะหงส์เป็นสัตว์สิริมงคลทั้งสวยงาม และศักดิ์สิทธิ์ เป็นคนเรียบร้อย เหตุการณ์ที่ประทับใจในตัวลูกสาว คือเรื่องของการสำนึกผิด แม้น้องจะไม่พูด หากแต่แสดงออกด้วย การกระทำ ครั้งหนึ่งเคยไปเที่ยวทะเลด้วยกัน และต้องแบกสัมภาระเยอะ เคยบ่นว่าแม่อายุ มากแล้ว ร่างกายจะไม่ไหว ตั้งแต่ ครั้งนั้น ไม่ว่าจะไปที่ไหน น้องหงส์จะรับของไปถือเองเกือบทุกชิ้น บางครั้งถึงกับ หิ้วข้าวของพะรุงพะรัง เต็มไม้เต็มมือ ก็ไม่เคยส่งมาให้แม่ช่วย” หลังจากรับตำแหน่งชนะเลิศ น้องหงส์ กล่าวว่า “ทั้งตื่นเต้น ตกใจ และ ดีใจเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ได้ยินชื่อเราประกาศออกมา และคิดว่าสิ่งที่ชนะใจกรรมการน่า จะเป็นเรื่องความเป็นตัว ของตัวเอง ความร่าเริง และรอยยิ้มที่หลายคนบอกว่า เป็นยิ้มที่ออกมาจากดวงตา วันนี้แม้จะ ต้องเรียนหนัก เพราะเป็นปี สุดท้ายที่ต้องเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย อยากเอ็นท์ติดคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยา ลัยเชียงใหม่ เผื่อจะได้นำ ความรู้ด้านนี้ มาเป็นประโยชน์กับธุรกิจของครอบครัว แต่ก็ยังมีความใฝ่ฝัน ที่จะก้าวสู่วง การบันเทิง โดยเฉพาะแสดง ละคร เพราะเป็นคนชอบดูละคร ชอบพี่แอน ทองประสมมาก เป็นไอดอล รู้สึกว่าเป็น ศิลปินที่มีบุคลิกธรรมชาติ เก่งทั้ง เรื่องการแสดง และยังเป็นคนดีของสังคม ล่าสุดร่วมงานด้านบันเทิง โดยเป็นหนึ่ง ในนางเอกเอ็มวีของศิลปินแกรมมี่เต้ –วิทย์สรัช ถึงแม้วันนี้จะต้องเรียน และทำงานไปด้วย แต่ก็ตั้งใจแบ่งสรรเวลา ให้ดีที่สุด และให้ความสำคัญกับ การเรียน และงานที่รับผิดชอบ จนผิดนัดกับเพื่อนๆ หลายครั้ง ถึงกับได้รับฉายาว่า หงส์หารล้าน”

นอกจากนี้ ยังมีการประมูลตุ๊กตาหมีขนฟู ที่สาวยูทิปที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ได้ประณีตบรรจงสร้างขึ้นในสไตล์ ของตัวเอง โดยรายได้จากการประมูลรวมทั้งสิ้น 62,100 บาท จะมอบให้แก่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก และสถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมอง และปัญญา บ้านราชาวดี เพื่อเป็นทุนสำหรับการสร้างห้องกระตุ้น และพัฒนา การทางสมองและระบบประสาท ด้วยเทคนิค Snoezelen และการมอบรางวัลตำแหน่งต่างๆ อาทิ ยูทิป เฟรชชี่ ไอดอล รองอันดับ 1 ได้แก่ U11 ออกัส-วรพรรณ เศรษฐภักดี, ยูทิป เฟรชชี่ ไอดอล 2009 รองอันดับ 2 ได้แก่ U7 แอ๋ม-พูลพร วิโรจน์เวชภัณฑ์ และ U12 ชะเอม-วรรณิศร เลาหมนตรี และขวัญใจประชาชน หรือ มิสป๊อปปูล่า โหวต ได้แก่ U13 แนน-ศุภาลัย ฐวลางกุล

สาวๆ ยูทิปที่ได้รับรางวัลอื่นๆ ต่างร่วมเผยประสบการณ์ดังนี้

U11 ออกัส-วรพรรณ เศรษฐภักดี ยูทิป เฟรชชี่ ไอดอล 2009 รองอันดับ 1 ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบางบัวทอง เผยว่า “ดีใจมาก ใฝ่ฝันที่จะเป็นครูสอนหนังสือ โดยเฉพาะครูอนุบาล เพราะเป็นจุดเริ่มต้น ของการเรียนรู้ คิดว่าถ้าเด็กชื่นชอบการเรียนตั้งแต่ยังเล็ก มีความประทับใจ จะทำให้อยากจะเรียนรู้ไปเรื่อยๆ ซึ่งจะช่วย พัฒนาความรู้ของคนในประเทศได้ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะแสดงละคร เพราะคิดว่าเป็นงานด้านบันเทิงที่เหมาะกับ เรามากที่สุด”

U 12 ชะเอม-วรรณิศร เลาหมนตรี ยูทิป เฟรชชี่ ไอดอล 2009 รองอันดับ 2 ศึกษาอยู่คณะนิติศาสตร์ปี 2 ม.ธรรมศาสตร์ เผยว่า “วันนี้รู้สึกตื่นเต้น แม้ว่าจะเคยผ่านเวทีมาแล้วหลายเวที ถ้ามีโอกาสนอกจากงานพิธีกร ถ่ายโฆษณา และถ่ายแฟชั่นในนิตยสารแล้ว อยากจะลองทำอย่างอื่นบ้าง เพราะอยากรู้ว่าเป็นยังไง แต่ละอย่างจะมี เสน่ห์ความแตกต่างกันแค่ไหน อยากสะสมประสบการณ์เยอะๆ แต่ถ้าให้เลือกก่อนคงอยากลองเล่น MV ค่ะ เพราะว่าใช้ เวลาไม่นาน น่าจะสามารถทำได้ในช่วงปิดเทอม เพราะช่วงนี้เรียนหนักมาก”

U 7 แอ๋ม-พูลพร วิโรจน์เวชภัณฑ์ ยูทิป เฟรชชี่ ไอดอล 2009 รองอันดับ 2 ศึกษาอยู่คณะ บริหารอุตสาหกรรม ท่องเที่ยวปี 1 ม.มหิดลนานาชาติ เผยว่า “ดีใจไม่คิดว่าจะได้รางวัล ส่วนตัวแล้วหนูสนใจงานด้านบันเทิง ถ้าเป็น ไปได้ ก็อยากลงทำทุกอย่าง อยากค้นหาตัวเองว่าชอบอะไรมากที่สุด แต่ถ้าถามว่าตอนนี้สนใจงานไหน ก็คงเป็นงาน ด้านการแสดงค่ะ เพราะว่าท้าทาย อยากลองเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเอง คิดว่าน่าจะสนุกค่ะ”

U13 แนน-ศุภาลัย ฐวลางกุล ขวัญใจประชาชน หรือมิสป๊อปปูล่า โหวต ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียน ธรรมศาสตร์คลองหลวง เผยว่า “งานด้านบันเทิงที่อยากทำ คือ การแสดงละคร ถ้ามีโอกาส อยากจะเล่นบทนางร้าย เพราะเป็นบทบาทที่มีเสน่ห์ และท้าทายความสามารถดี ถ้าเล่นให้คนเกลียดได้ ก็แสดงว่าเล่นได้สมบทบาท หลังจาก จบมัธยมแล้ว อยากจะเรียนต่อด้านนิเทศศาสตร์ เกี่ยวกับสื่อสารมวลชน เพราะเป็นงานที่สนุกดี”

Published by Banhan

Runway & Event Photographer, Kid Lover Canon 1D mk III, 7D and Prime Lens