FashionShow : Charity Fashion Show – “Maya” @ CIDI
Brand : Dee Project
Venue : CIDI, สถาบันออกแบบนาชาติชนาพัฒน์
Date/Time : 14 June 2014, 15.30

Charity Fashion Show – “Maya” @ CIDI

Photo by Banhan

ด้วยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ จะเสด็จไปทอดพระเนตรการแสดงแฟชั่นโชว์การกุศลชุด “Maya” ในโอกาสครบรอบ 12 ปี แห่งการก่อตั้งสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ณ อาคาร CIDI world สถาบันออกแบบนาชาติชนาพัฒน์ ซอยปุณณวิถี 20 สุขุมวิท 101 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร ในวันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน 2557 เวลา 15.30 น.

Click here to Google Photo Gallery

การจัดแฟชั่นโชว์นี้เป็นการรวมตัวโดยของนักออกแบบ กลุ่ม Dee project  “คิดดี ทำดี” จากสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์  ที่มีความคิดสร้างสรรค์ และมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อช่วยเหลือสังคม สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ หรือ เรียกสั้น ๆ ว่าซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ ภายใต้ความร่วมมือกับ สถาบันออกแบบชั้นนำจากเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี โดยพระเทพเจติยาจารย์ หรือ หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร เจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล ตลอดระยะเวลาที่ก่อตั้งมา การเป็นผู้นำของสถาบันซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาศักยภาพด้านการออกแบบของประเทศไทยให้ทัดเทียมกับนานาประเทศยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง อีกทั้ง เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาส พระบาทสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมายุครบรอบ 82 พรรษา เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติมหาราชินี ในวโรกาสอันเป็นมงคลนี้

Theme 1 : Beauty and the Beast
Designer : นาย ภูมิภักดิ์   ธรรมวิหารคุณ & น.ส  คุณาศิริ   ยอดทอง
Key word : “มีชิวิตอยู่ในนิยาย
ดุจดั่งเวทมนต์ที่เป็นจริง”
แรงบันดาลใจ : จากฉากห้องครัว ในเรื่อง Beauty and the Beast ด้วยเวทมนต์ สิ่งของเครื่องใช้  ได้มีชีวิตดั่งมนุษย์  สนุกสนานอยู่ในพระราชวัง

Theme 2 : Mayan
Designer : ปวีร์ ไพฑูรย์รังสฤษดิ์ & นภัสสร หมั่นทำการ
Key word: Origin of the Universe
แรงบันดาลใจ:มาจากชีวิตของชนเผ่ามายัน ที่ใช้ชีวิตเรียบง่าย แต่ก็มีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นในเรื่องของเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์ในการดำเนินชีวิตต่างๆที่น่าสนใจที่นำเสนอถึงพลังจากธรรมชาติ เมื่อรวมกับความสดใสของเด็กๆก็จะทำให้คอลเลกชั่นนี้ดูน่าสนใจ

Theme 3  : Animorph
Designer : วาสนา ธีระอัมพรกุล & พัชรี ประคองวิธทยา
Slogan :What you see is not what i am or what i become ka
ที่มา : คนเราทุกคนล้วนมีความเป็นสัตว์ป่าภายในตัวรอคอยการปลดปล่อย

Theme 4 : Alice
Designer : นางสาว กัญญวีร์ เดชธาวินสิทธิ์ นางสาว ไรวินท์ วัฒโนดม
slogan :If i had a world of my own,everything would be nonsense
ที่มา: เริ่มมาจากความฝันของเด็กๆ เลยหยิบเรื่องของอลิซ ที่มีจินตนาการต่างๆที่ไม่สิ้นสุด อะไรก็เกิดขึ้นได้ มีทั้งความนอนเซ้น ความสนุกสนานและสดใสร่าเริง

Theme 5 : Vintage
Designer : มะลีวรรณ วงษา
Keyword: กาลเวลาเปลี่ยนแต่ใจไม่เปลี่ยน
ที่มา : เมื่อเวลาผ่านไป เราก็อยากย้อนเวลา
เมื่อเราเป็นเด็ก เราก็อยากเป็นผู้ใหญ่
เมื่อเราเป็นผู้ใหญ่เราก็อยากเป็นเด็ก
แต่ความเป็นจริง เรากลับไปย้อนเวลาไม่ได้
ก็เลยมาจับเด็กแต่งตัวแทนตัวเอง

Theme 6 : Africa Fantasy
Designer : เมธาวี. อ่างทอง
Key word :  ความฝันตามจินตนาการของเด็ก ๆ อาฟริกัน
ได้แรงบันดาลใจมาจากการตีความคำว่า มายา ว่าเป็นการเสแสร้ง  เป็นการแสดงที่ไม่จริง หรือเป็นเพียงภาพลวงตา   ดังนั้น ในการทำ collection นี้มีองค์ประกอบหลัก 2 อย่างคือการใช้ผ้าพิมพ์ลายอาฟริกา บวกกับการตีความของคำว่า “มายา”  จึงเกิดเป็นภาพสะท้อนความคิดออกมาเป็นภาพของเด็ก ๆ ชาวอาฟริกัน ที่มีความสดใส ร่าเริง และมีจิตนาการแบบเพื้อฝันเหนือขีดจำกัด ของเด็ก ๆ กับการที่ได้แต่งตัวสวย ๆ และจิตนาการถึงตัวเองไปในรูปแบบต่าง ๆ นา ๆ  จึงใช้ชื่อ collection นี้ว่า Africa Fantasy

Theme 7 : The Mask
Designer : ฐานิต เทียนศิวารัตนฺ
Key word : ทั้งความแข็งแกร่ง และ…ความอ่อนแอ
ได้แรงบันดาลใจมาจาก ความจริงของมนุษย์ ที่ไม่ว่ายุคไหนต้องมีพวกที่มีความเห็นแก่ตัว ความโลภ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ก่อเกิดเป็นกิเลสทั้งสิ้น สังคมที่มีแต่สิ่งจอมปลอมจึงเป็นสิ่งเทียมในชีวิตที่ทุกคนที่ได้รับทั้งทางตรงและทางอ้อม ภายใต้หน้ากากทซึ่งซ่อนไว้ทั้ง ความเสแสร้งและความจริงใจ
อีกทั้งการนำลายหน้ากากมาออกแบบลายบนผ้าและนำไปปริ้นท์ด้วยสีสะท้อนแสง เพื่อสร้างแนวความคิดใหม่ๆ

Published by Banhan

Runway & Event Photographer, Kid Lover Canon 1D mk III, 7D and Prime Lens