FashionShow : Pandora by Niramon Couture, Grand Opening in Yangon
Brand : Pandora by Niramon Couture
Venue : Sedona Hotel, Yangon, Myanmar
Date/Time : 5 October 2014, 19.00

Pandora by Niramon Couture, Grand Opening in Yangon

Photo by Nattawat (Jade)

Designer : Nirmon Jirapiti มีร้านชื่อ Niramon Couture อยู่ที่ The Old Siam ซึ่งมีโอกาสไปทำไปเยี่ยมเยียนลูกค้าในประเทศพม่า และมีลูกค้าบอกต่อๆกัน ทำให้เห็นโอกาสในการเปิดธุรกิจร้านตัดเสื้อชั้นสูงที่ประเทศพม่า จึงทำการร่วมลงทุนกับหุ้นส่วน คุณ Helen จนเป็นแบรนด์ Pandora ที่เน้นไปที่การทำแพทเทิร์นให้เข้ากับทรวดทรงของลูกค้า ทำให้ลูกค้าดูสวยสง่าย

Click here to Google Photo Gallery

และในการจัดงานครั้งนี้ จัดที่โรงแรมอันดับ 1 ของเมืองย่างกุ้ง เชิญแขกสำคัญที่สุดทุกคนมาร่วมชมความงามของเสื้อผ้า ที่บรรจงตัดอย่างปราณีต ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ประเทศพม่า ได้จัดงานแฟชั่นโชว์ที่อลังการขนาดนี้ ด้วยชุดมากกว่า 100ชุด

Niramon Couture
The Old Siam, ชั้น 1
Tel : 02-222-7479  Mobile : 087-966-6966
e-mail : niramonhautecouture@gmail.com
website : NiramonCouture.com

History  of Padora By Niramon couture

สมัยตอนยังเด็ก เด็กหญิงนิรมลคุณแม่เป็นช่างเสื้อ เด็กหญิงนิรมลจึงได้คลุกคลีกับงานของคุณแม่อยู่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้เธอได้ซึมซับเอาทุกอย่างจากแม่ของเธอ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ ตัดเย็บ การเอาใจใส่ลูกค้า จนทำให้เธอสนใจที่เรียนในด้าน drawing แบบจริงจังในเวลาต่อมาเมื่อตอนอายุ 15 “การ Drawing เค้าเรียกว่าพรสวรรค์ เรียกว่าเป็น “Give from God”

ในช่วงที่นิรมลได้ไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ ที่เซนต์มาร์ติน สาขา Fashion Design ช่วงเวลานี้เองที่ทำให้เธอได้เรียนรู้และเข้าใจ ศาสตร์และศิลปะแห่งการ design มาอย่างถ่องแท้ และบุคคลิคอย่างหนึ่งของเธอ ที่ทำให้งานของออกมาสมบูรณ์แบบ นั่นก็คือการชอบเทคแคร์คน เธอมักจะสนใจในคนอื่นอยู่เสมอ โดยเฉพาะเรื่องความงาม “มันอยู่ข้างในเราเลยที่เราอยากเป็นคนเทคแคร์คน อยากดูแลเค้าให้เค้าสวย เมื่อไหร่ที่เค้ากลับมาบอกเราว่า สามีเค้าชมว่าเค้าสวย เราก็จะแบบว่ามีความสุขมาก…”

Niramon couture … ความเป็นผู้หญิงทั่วไปก็คือ จะมีหน้าอก เอว และก็สะโพกที่สวยงาม ซึ่งบางอย่างคนตะวันตกกลับไม่มี แต่คนไทยหรือคนเอเชียนั้นมี เพราะฉะนั้นการเอาใจใส่ในในสรีระของคนใส่เป็นเรื่องสำคัญ ต้องศึกษาให้เข้าใจถึงจุดด้อยและจุดเด่นบนตัวของลูกค้า การเลือกวัสดุ Matirial และออกแบบให้ตรงตามรสนิยมของลูกค้า แต่ก็ไม่ทิ้งในความเป็น siqnature ของนิรมลด้วย “ผู้หญิงจะสวยได้ ก็ต้องมีเสื้อผ้าที่มี Pattern ที่สวยงาม ไม่ใช่ว่าเราจะทำเสื้อผ้าให้เค้าใส่ได้อย่างเดียวนะ เรายังสามารถปรับบุคลิคภาพให้เค้าสวยและโดดเด่นไปพร้อมกับเสื้อผ้าของเราได้เลยค่ะ”

ปัจจุบัน Niramon couture มี shop ในประเทศไทยเรามีอยู่สองที่ คือ โรงเรียนสอนตัดเสื้อวรรณี ตั้งอยู่ที่ปิ่นเกล้า และที่ร้าน Niramon Gutur ตั้งอยู่ที่ดิโอลด์สยามพลาซ่า

Niramon couture ได้เสาะสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าอยู่เสมอ ลูกไม้ที่สวยๆ จากทั่วทุกมุมโลก เธอจะต้องไปหามาให้ได้เพื่อลุกค้าของเธอ Material อันไหนที่ดูสวย และปราณีต จะถูกนำมา Match ให้เข้ากันกับสิ่งดี ที่ Niramon couture มี

“ลูกไม้ฝั่งเศษอย่างบางเนี่ย เราก็ต้องมา match กับชีฟองเพื่อให้มันดูพริ้วไหว มาทำให้มันมี cutting ที่สวยงามบนตัวลูกค้าเลยเนี่ย เราก็ต้องหาวัสดุที่มัน match ให้ตรงกันกับแบบ และตรงกับบุคลิค”

สำหรับในเมืิองไทย Niramon couture มีลูกค้า ค่อนข้างเยอะ ยังมีลูกค้าจากต่างประเทศเช่น สิงค์โปร์ พม่า เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปินส์ หรือคนชั้นสูงทั้งไทยและต่างประเทศ นี่เป็นสิ่งที่การันตีได้ถึงความพิถีพิถันในการออกแบบชุด และตรงใจลูกค้าของเธอมากที่สุด “ความตั้งใจจริงๆ เลย…ก็อยากจะทำเสื้อผ้าสวยๆ ให้กับชาวเอเชียได้สวมใส่…

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial