ผลงานการแต่งหน้า IMC 11 มี concept Spring Look โจทย์ใหญ่ แล้วจึงแตกย่อยตามรูปแบบการทำงานของช่างแต่งหน้าแต่ละท่าน  ทุกคนมี Mood Board ในการทำงาน concept ครั้งนี้ ก่อนการถ่าย ได้มีการพูดคุย ให้ช่างแต่งหน้าเล่าถึง concept และอารมณ์ที่อยากได้ เพื่อให้งานออกมาตามที่ช่างต้องการ

IMC รุ่นที่ 11 นี้ ได้มีโอกาสไปบรรยายเรื่องการถ่ายภาพเบื้องต้น ในช่วงเช้า ให้ทุกคนได้ทราบถึงการทำงานของกล้อง และการทำงานในสายแฟชั่นจริงๆ จากนั้นจึงเริ่มต้นให้แต่งหน้า  ณ  Pro Color Lab Studio ที่เดิม เพราะว่า สะดวกในการสอน คือ มีโต๊ะ และจอทีวีพร้อม ที่นี่เขาอบรมเรื่องการถ่ายภาพ และการใช้ไฟอยู่บ่อยๆ

และได้รับการดูแลเรื่องทรงผมโดย Chalachol Academy  แต่ช่างแต่งหน้าก็ต้องมาบอกเล่าสิ่งที่อยากได้กับช่างทำผม ซึ่งตรงจุดนี้เอง เป็นการแสดงเพิ่มทักษะในการอธิบาย mood board และ reference จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก

Volunteer Models จำนวน 6คน ที่ขอให้มาช่วยเป็นแบบให้กับช่างแต่งหน้า ขอบคุณมากๆที่นางแบบทุกคนให้ความร่วมมือ จริงๆแล้วมีนางแบบ 4คน ที่ต้องการถ่าย portfolio กับทีม ThaiCatwalk แต่ยังไม่ได้ถ่าย จึงขอให้มาช่วยเป็นนางแบบงานนี้ก่อน แล้วจึงจะเรียกไปถ่ายพอร์ตอีกรอบนึง

Pro Color Lab ไฟสตูดิโอที่จัดในวันนี้ ไฟเข้ม เต็มอัตราศึก และนำผลงานขึ้นจอ และขยายใหญ่ทุกครั้ง เพื่อให้เห็นถึงความสามารถของกล้องและไฟสตูดิโอ ที่จะทำเห็นทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ ภายใต้การแต่งหน้า และผิว ความสำคัญจึงอยู่ที่การรองพื้น และไล่เฉดสี สีต่างๆจะลดความสดลง เมื่อพบกับแสงไฟระดับนี้

Credit : Volunteer Models ที่ได้สละเวลามาช่วยกันทำงาน ทางเราไม่มีอะไรตอบแทน นอกจากให้ Photo Files ขนาดใหญ่ไปดาวโหลด เพื่อใช้เป็นพอร์ตทำงานในอนาคตต่อไป

Jenjira kitsamuk – นส.เจนจิรา กิจสมัคร (เจน), Modeling : Stlye By First
Kodchakorn Prachumtas – กชกร ประชุมเทศ (จีน), Modeling : Siri models
Kanchima Srisuk – กัณฌิมา ศรีสุข (ยีนส์)
Nipaporn Audrach – นิภาพร อุดราช (Jessica)
Paphawadee Theanthong – ปภาวดี แท่นทอง
Asarapak sermsamak – นส. อักษราภัค เสริมสมัคร (ออม), Modeling : Stlye By First

Click here to Google Photo Gallery

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial