ก่อนจะเข้าสู่ฤดูกาลเปิดตัวคอลเลคชั่น Spring/Summer 2015 ในเดือนมีนาคม ก็เป็นช่วงโอกาสอันดีในการสร้าง Portfolio เพื่อนำเสนองานให้กับ Modeling หรือ ห้องเสื้อโดยตรง เพราะเป็นช่วงหน้างาน ที่จริงช่วงเดือนกุมภานี้ คือช่วงแคสงาน ความอยากเป็นนางแบบ แต่ไม่วางแผนว่า ต้องอะไรช่วงไหน ก็ต้องรอยาวไปถึงฤดูกาลหน้ากันทีเดียว ใครพลาดโอกาสนี้ไป ก็รออีกนานหน่อย เพราะจะไปทำพอร์ตอีกรอบก็เป็นเดือนเมษายนเป็นต้นไป

อันความอยากเป็นนางแบบ กับความต้องการเป็นนางแบบ (Need & Want) นั้นต่างกันมากพอสมควร แรงบันดาลใจหรือแรงพลักดันเพื่อมุ่งไปสู่สายอาชีพนั้น พูดยากว่า อยากเป็นจนดิ้นรน หาข้อมูล พูดคุย ว่าควรเริ่มต้นอย่างไร สมัครอะไรกับใคร ต้องใช้อะไรบ้าง  สิ่งเหล่านี้ไม่พอกับคำว่า “อยากเป็น”  ถ้า “ต้องการ” เป็นเมื่อไหร จะมีแรงส่งให้ไปสู่เป้าหมายมากกว่านี้

Click here to Google Photo Gallery

Basic Portfolio คือการถ่ายพอร์ตขึ้นพื้นฐาน ในชุดเสื้อกล้าม และกางเกงขาสั้น เพื่อให้เห็นถึง โครงสร้างร่างกายที่ชัดเจน ให้ลูกค้า หรือ อเจนซี่ ได้เห็นว่าเหมาะสมกับงานหรือไม่ อันนี้คือสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับหน้าใหม่ New Face Models

Model :
Paphawadee Theanthong – ปภาวดี แท่นทอง
Jenjira kitsamuk – นส.เจนจิรา กิจสมัคร (เจน), Modeling : Stlye By First
Kanchima Srisuk – กัณฌิมา ศรีสุข (ยีนส์)
Aurore Orlow-Andersen (yomost) โอรอร์ ออร์โลว์-แอนแดร์เซน
ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ (Polly), Miss International 2014, 2nd Runner-up
วิรัลพัชร สิทธิโชคธรรม (รัล)

Make Up Artist Team : IMC team
Location : Pro Color Lab
Dress : White Project from DPU
Stylish : ธินรัตน์ รถน้อย บี (DPU),  ทศนัย ปักกุนนันท์ เติ้ล (RMUTP)

การถ่าย Portfolio โดยทีม ThaiCatwalk ยัง คงทำต่อเนื่อง เพื่อสร้างพอร์ตมาตราฐานให้กับนางแบบนายแบบ และยังโปรโมทให้คนในวงการ ได้เห็นนายแบบนางแบบที่ถ่ายกับเรา สำหรับ modeling ที่ส่งแบบมาถ่าย ทางเรามีลงเครดิตต่อท้าย และลิงค์ไปยังหน้าเฟสหรือเว็ปของโมนั้นๆ

ใครที่สนใจจะถ่ายแบบกับ ThaiCatwalk สามารถติดต่อได้ที่ https://www.facebook.com/thaicatwalk หรือ Line : jadethaicatwalk บอกว่า สนใจถ่ายแบบ ซึ่งจะมีค่าใช้จ่าย 2,000บาท มี สตูดิโอ แต่งหน้า ทำผม ให้พร้อม นำชุดและรองเท้ามา 2ชุด สิ่งที่จะได้ คือ ภาพความละเอียดสูง ในหลากหลายการโพส ซึ่งจะเน้นไปที่รูปร่าง โครงร่าง โครงหน้า เพื่อใช้ขายงานให้กับลูกค้า จากนั้นจะนัดวันเวลาเพื่อเข้าสตูดิโอถ่ายแบบ ซึ่งในแต่ละครั้ง จะถ่ายประมาณ 5-10 คน แบ่งเป็นเช้าบ่าย

การเตรียมตัวถ่ายแบบ ก็เหมือนกับการเตรียมตัวไปแคสงาน คือ แต่งหน้ามาเบาๆ หรือไม่แต่งเลย เสื้อกล้ามกางเกงขาสั้น รวบผม ทั้งหมดเพื่อให้เห็นโครงร่าง ไม่ยัดไม่ดันทรง รองเท้าไม่พื้นสูง ถ่ายสิ่งที่เป็นตัวตนให้มากที่สุด แต่ใครที่มีพอร์ตพื้นฐานแล้ว อยากได้พอร์ตแฟชั่น ก็แจ้งมาก่อน เพื่อจัดแสงจัดท่าทางให้เหมาะสม ที่สำคัญต้องเปลี่ยนลุค แบบที่ดี ต้องมีหลายลุคตามแต่ลักษณะงาน

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial