อาจจะสวนกระแสเศรษฐกิจซะหน่อย แต่อยากบอกว่า เดือนมีนาคมที่ผ่านไปนี้ มีการจัดงานแฟชั่นมากเป็นพิเศษ มากกว่าปีก่อนๆ (ไม่นับปีที่แล้ว)  หรืออาจเป็นเพราะ ThaiCatwalk ได้มีส่วนร่วมมากกว่าเดิม งานแฟชั่นเปิดคอลเลคชั่น มีทุกวัน บางวันมี 2-3 งานชนกัน แบ่งร่างกันไม่ถูก เพราะงานของเราต้องเก็บหมดทุกชุด จึงต้องไปก่อนเวลา เตรียมงานก่อน

หลังๆ ถ้ามีบ่น ถ้ามีพูดถึงบางงาน ก็จะพูดใน facebook ซึ่งเป็นเรื่องสั้นๆ เรื่องที่ออยากนำมาขยายก็คงเป็นเรื่อง

1. Fashion Week ที่ผ่านมา ผมนับ 3งาน : Elle FW, Wow Fw, และ Central Kid สถิติบอกไว้ว่า งาน Wow FW มีคนดูจำนวนมากในช่วงสัปดาห์แรก มากกว่างานแอล เพราะว่างานจัดพร้อมกัน แต่ผมลงงานแอลช้ากว่า 2วัน หลังกลับไทย แต่สิ้นเดือนตรวจอีกรอบ งานแอลก็แซงไปเรียบร้อย คือ ม้าตีนปลาย หรือคนพึ่งจะเข้ามาชมกัน

2. พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ – คอลเลคชั่นล่าสุด เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจในพระปรีชาสามารถของพระองค์ สามารถติดตามชมได้ที่นี่ SIRIVANNAVARI S/S15

 

3. งาน Naked Summer – งานดังชั่วข้ามคืน ซึ่งเกิดผลทางลบต่อนายแบบ ผมย้ำไปที่นายแบบ ผมจึงได้ลบรูปนั้นทิ้งไป บางงานโดนยกเลิก แต่บางงานก็ยังมีอยู่ เช่น ลำปาง และเชียงใหม่ ซึ่งผมก็มีแผนเดินทางไปเก็บงาน

4. งานการกุศล – คิดดี ทำดี ของกลุ่ม Dee Project ที่ฝึกสอนให้เด็กๆได้มาร่วมกันทำบุญทำทาน มากกว่าจะร่วมเดินแบบ ทำจริงให้จริง ช่วยเหลือสังคม ฝึกเรื่องนี้แต่เด็กๆให้ซึมซับเข้าเส้นเลือด จึงเข้าร่วมงานส่งเสริมงานดีๆแบบนี้ ผู้ปกครองเป็นกลุ่มที่อยากสอนลูกๆน้องๆ จึงนำเรื่องช่วยเหลือสังคม มาเป็นตัวอย่างในการสอนสั่งลูกน้อย ครั้งนี้ทำให้กับ “บ้านนกขมิ้น” และขาเทียมให้กับทหาร  มีเด็กเข้าร่วมงาน 558 ท่าน เป็นกิจกรรมใหญ่ทีเดียว เล่นเอา Siam Square One ตกใจเป็นทิวแถว

 

5. Fashion Set – เป็นการขอความร่วมมือจาก Pro Color Lab ซึ่งเราก็ขอความร่วมมือจากเขาบ่อยในการใช้สตูดิโอ ครั้งนี้เขาจัดอบรมให้ความรู้เรื่อง Medium Format กล้องรุ่นใหญ่คมชัดมหาศาลปะตึกสบาย ผมก็จัดสร้างฉากแฟชั่น พร้อมนางแบบจาก K-Modeling มาร่วมด้วยช่วยกัน ต้อองถือเป็นครั้งแรกในการจัดสร้างฉากถ่ายแฟชั่นเซ็ตแบบนี้ (ไม่ได้คิดเอง) ผลออกมาชื่นชอบมาก สัปดาห์หน้าจะลงข่าวครับ สัปดาห์นี้ต้องไปต่างจังหวัด ทำงานไม่ทัน

 

สุดท้ายนี้ คือ งานเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาส ฉลองพระชนมายุ 5 รอบ ซึ่งเป็นงานเดือนเมษา แต่คงต้องกล่าวถึง และติดตามชมงานได้ที่ลิงค์นี้ ความจริงงานมี 4วัน แต่แฟชั่นโชว์มีวันเดียวครับ

ขอบคุณครับที่ติดตามกันมาโดยตลอด
ณัฐวรรษ (Jade) เจียรนันทะ
บก. ThaiCatwalk.Com

 

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial