FashionShow : The Way of Silk, the Way of Thai, A Tribute to Her Majesty the Queen
Brand : 5 Brands
Venue : Siam Paragon
Date/Time : 18 August 2015, 18.00

The Way of Silk, the Way of Thai, A Tribute to Her Majesty the Queen

Photo by Banhan

วิถีแห่งไหม วิถีไทย เทิดไท้ราชินี ซึ่งแสดงแฟชั่นโชว์ ณ วังปารุสกวัน ติดตามชมได้ที่ลิงค์นี้ หลังจากแสดงงานเปิด จึงได้นำงานทั้งหมดมาจัดแสดง ณ Siam Paragon เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับชม

กิจกรรมของงาน “วิถีแห่งไหม วิถีไทย เทิดไท้ราชินี” ประกอบด้วยการแสดงแฟชั่นโชว์ในชุดผ้าไหมไทยจากดีไซเนอร์ชั้นนำในการนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงมีพระกรุณาธิคุณรับเป็นองค์ ดีไซเนอร์ออกแบบ และตัดเย็บชุดผ้าไหมไทย และเสด็จร่วมงานในครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีนักออกแบบไทยอีกหลายคน เช่น คุณก้อย – นันทิรัตน์ สุวรรณเกต นักออกแบบเสื้อผ้า ผู้มีชื่อเสียงในสหรัฐอเมริกา ภายใต้ชื่อ “ก้อย สุวรรณเกต” จากนิวยอร์ก คุณชำนัญ ภักดีสุข จากห้องเสื้อ FLYNOW ที่เคยมีผลงานแฟชั่นโชว์ ที่ London Fashion Week มาแล้ว ภายใต้ชื่อแบรนด์ FLYNOW By Chamnan และคุณยุ่ย – พิสิฐ จงนรังสิน กับ คุณเต้ ศักดิ์สิทธิ์ พิศาลสุพงศ์ แห่ง Tube Gallery ที่ได้รับเลือกให้ร่วมออกแบบเสื้อผ้าพิธีเปิดและปิดซีเกมส์ 2015 ร่วมนำเสนอผลงานกับ Ms. Hermione De Paula ดีไซเนอร์หน้าใหม่ชั้นนำในสังกัด Fashion Innovation Agency จากประเทศอังกฤษ ผู้ผ่านเวที London Fashion Week และเวทีแฟชั่นระดับแนวหน้าทั้งในเอเชียและยุโรป อีกทั้งยังเป็นดีไซเนอร์คนโปรดของนักแสดงและเซเลบบริตี้ชื่อดังระดับโลก

Click here for GOOGLE PHOTO GALLERY

ทั้งนี้ ผ้าไหมไทยที่จะนำมาใช้สำหรับการออกแบบตัดเย็บได้คัดเลือกผ้าไหมพื้นเมืองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ได้แก่ ผ้ายกดอก จังหวัดลำพูน ซึ่งนำลวดลายธรรมชาติมาออกแบบการทอเป็นลายดอกพิกุล ลายกลีบลำดวน ลายใบเทศ ลายพุ่มข้าวบิณฑ์ ที่อ่อนช้อยงดงาม ผ้ายกเมืองนคร อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช เพิ่มความงดงามของผืนผ้าด้วยไหมดิ้นเงินดิ้นทองตามแบบฉบับช่างฝีมือขั้นสูง ผ้าไหมยกทอง บ้านท่าสว่าง จังหวัดสุรินทร์ เป็นผ้าไหมลายทอละเอียดแทรกดิ้นทอง ผสมผสานกันระหว่างลวดลายการทอแบบราชสำนัก กับเทคนิคการทอผ้าแบบพื้นบ้าน ผ้าไหมมัดหมี่ อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น และผ้าไหมแพรวาบ้านโพน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ได้รับขนานนามว่า“ราชินีแห่งไหม” ด้วยลวดลายที่ละเอียดซับซ้อนเพิ่มความอลังการ

รวมทั้งการจัดแสดงนิทรรศการผ้าไหมจาก 5 แหล่งผลิตสาธิตการทอผ้าไหม การสาธิตนุ่งผ้าไทย และนำเสนอเส้นทางการท่องเที่ยวสายไหมในแต่ละภูมิภาคที่เหมาะสำหรับการเจาะ ลึกเรียนรู้กระบวนการผลิตและต้องการเข้าถึงวิถีชีวิตชุมชนไปยังแหล่งผลิตผ้า ไหมไทย และแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงในแต่ละภูมิภาค โดยจัดแสดงผสมผสานกับผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมพื้นบ้านที่ได้รับการสนับสนุนจาก ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศให้นำมาประกอบนิทรรศการทั้งหมดจะจัดแสดง ให้กับแขกผู้มีเกียรติได้ชมกัน

นอกจากนี้ ททท. ได้เปิดโอกาสให้กับผู้สนใจทั่วไปได้ชื่นชม และภาคภูมิใจในความวิจิตรของผ้าไหมไทย โดยนำมาจัดแสดงเป็นนิทรรศการผ้าไหมจาก 5 แหล่งผลิตสาธิตการทอผ้าไหม สาธิตการทอผ้าไหมไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการจัดแสดงมินิแฟชั่นโชว์นำเสนอผล งานการออกแบบตัดเย็บผ้าไหมไทยผลงาน การออกแบบของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ และนักออกแบบไทยที่ร่วมออกแบบ กำหนดจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 17-30 สิงหาคม 2558 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น. เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์

Published by Banhan

Runway & Event Photographer, Kid Lover Canon 1D mk III, 7D and Prime Lens