FashionShow : Greyhound Happy Birthday To Me
Brand : Greyhound
Venue : Greyhound Head Office
Date/Time : 16 September 2015, 20.00

Greyhound Happy Birthday To Me

Photo by Nattawat (Jade)

ภาณุ อิงคะวัต ครีเอทีพไดเรคเตอร์ บริษัท เกรฮาวด์ จำกัด แบรนด์ไทยช่างคิดที่คงยึดมั่นในสไตล์และความขบถ นอกกรอบอย่างเสมอมา เปิดบ้านจัดงานเฉลิมฉลองการเดินทางครบรอบปีที่ 35 ในบรรยากาศเป็นกันเองในคอนเส็ปต์ “HAPPY BIRTHDAY TO ME” ที่เชื้อเชิญบรรดาสาวกของเกรฮาวด์มาร่วมสังสรรค์ในงานเลี้ยงวันเกิด พร้อมกับชมแฟชั่นโชว์แบบสุดเอกซ์คลูซีพ ที่ Greyhound Headquarters สุขุมวิท 53

Click here to Google Photo Gallery

จากจุดเริ่มต้นแบรนด์ธุรกิจเสื้อผ้าเล็กๆ จนก้าวสู่แบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับแนวหน้าของไทย จนวันนี้เป็นระยะเวลากว่า 3 ทศวรรษแล้ว ที่เกรฮาวด์ยังคงเป็นแบรนด์ช่างคิดโดยยึดมั่นในเอกลักษณ์ของแบรนด์ตามแนวคิดที่ว่า “เราขายสไตล์ ไม่ใช่แฟชั่น” ไม่ว่าแฟชั่นหรือเทรนด์จะเปลี่ยนแปลงไปเช่นไร เกรฮาวด์ก็ยังคงความเป็นตัวของตัวเอง ในแบบ Basic with a twist ที่ครองใจบรรดานักคิดและคนรุ่นใหม่อยู่เสมอมา

ในโอกาสครบรอบปีที่ 35 ของเกรฮาวด์นี้ เกรฮาวด์ได้จัดงานเฉลิมฉลองภายใต้คอนเซ็ปต์ “HAPPY BIRTHDAY TO ME” ซึ่งเป็นแฟชั่นโชว์ปาร์ตี้ในบรรยากาศงานปาร์ตี้วันเกิดแบบเป็นกันเองผสมผสานกับแฟชั่นโชว์อย่างใกล้ชิด โดย ภาณุ อิงคะวัต ครีเอทีพไดเรคเตอร์ บริษัท เกรฮาวด์ และ เกรฮาวด์คาเฟ่ จำกัด ได้กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “งานในวันนี้เริ่มต้นจากเราอยากฉลองครบรอบวันเกิดในแบบของเกรฮาวด์ ไอเดียการจัดปาร์ตี้วันเกิดในบ้านจึงเกิดขึ้นและเชิญเพื่อนฝูงคนสนิทมาร่วมสังสรรค์ง่ายๆ แบบเป็นกันเอง ความพิเศษภายในงานนี้จะอยู่ที่แฟชั่นโชว์ ซึ่งเราออกแบบไลน์การเดินผ่านห้องต่างๆ ภายในบ้าน อาทิห้องรับแขก ห้องโถง และเลือกใช้นายแบบ นางแบบที่เป็นคนในชีวิตจริง เพราะเราเชื่อว่าสไตล์ไม่ได้จำกัดด้วยอายุ หรืออาชีพ ไม่ว่าใครก็สามารถดูดีได้ เพียงแค่ เราทำการ Mix and Match ในแบบของตัวเอง เลยเป็นไอเดียหลักของโชว์นี้ ที่ต้องการจะนำเสนอเรื่องราวของ Street Wear ทำให้ดูเข้าใจง่าย สวมใส่ได้จริงแต่ก็ยังไม่ทิ้งตัวตนของผู้สวมใส่ออกไป”

ภายในงานเปิดตัวด้วยโชว์ของเพลย์ฮาวด์ ที่นำเสนอเสื้อผ้าในสไตล์ Street Vintage จากคอลเลคชั่นล่าสุด “MODERN FOLK” คอลเลคชั่นซึ่งนำเสนอความแตกต่างอย่างลงตัวของการผสมผสานระหว่างแรงบันดาลใจจากเสื้อผ้าในยุค 90 เข้ากับการแต่งกายสไตล์ Street Wear ในปัจจุบัน สื่อสารผ่านแฟชั่นโชว์ด้วยการสไตลิ่งแบบ Western Cowboy ในยุค 90 อาทิ หมวกปีกกว้าง, ชุดจั๊มพ์สูทหนัง, เชิ้ตคอตต้อนเดนิม, เชิ้ตลาย Tartan นำมาแมทช์กับเสื้อผ้ากราฟฟิค แบบใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อถักลายกราฟฟิคล้อเลียนหินเทอร์ควอยส์, แจ็คเก็ตผ้าร่ม, บอมเบอร์แจ็คเก็ต, เสื้อยืดนีโอพรีน รวมไปถึงชิ้นแอคเซสซอรี่แปลกตา เช่น แว่นตาทรงกลมแบบเอเลี่ยน, ผ้าพันคอสีสะท้อนแสง, รองเท้าบู้ทคาวบอยแบบมีแพลทฟอร์ม เป็นต้น นำเสนอผ่านนายแบบและนางแบบที่เป็นคนทั่วไป แต่มีมีคาแรคเตอร์โดดเด่นช่วยให้แต่ละลุคมีความน่าสนใจ และสร้างความสนุกให้กับการแต่งตัวมากขึ้น

ในส่วนของเกรฮาวด์ นำเสนอผลงานคอลเลคชั่นล่าสุดประจำซีซั่นที่มีชื่อว่า “Collage History” ที่นำเอาอิทธิพลของเสื้อผ้าเกรฮาวด์จากคอลเลคชั่นต่างๆ ตลอดระยะเวลากว่า 35 ปี ที่มีรูปแบบและ Silhouette (รูปทรง) เป็นเอกลักษณ์ มาดีไซน์ใหม่โดยใช้เทคนิค Collage หรือ การตัดต่อมาเป็นเทคนิคหลัก ไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อเนื้อผ้า รวมไปถึงการตัดต่อลายพิมพ์ต่างๆ เสมือนงานศิลปะที่รวบรวมงานชิ้นมาสเตอร์พีซหลากหลายชิ้นไว้ร่วมกัน ภายในโชว์เลือกนำเสนอเสื้อผ้าในโทนสีซิกเนเจอร์หลักของเกรฮาวด์ อาทิ ขาว เทา ดำ สอดแทรกด้วยสีแดงก่ำและสีน้ำเงินเข้มที่ให้ความรู้สึกหรูหรา แต่นำมา สไตลิ่งใหม่ให้เป็นลุคที่สามารถสวมใส่ได้จริงในหลากหลายโอกาสกว่า 45 ลุค ปิดท้ายด้วยฟินาเล่ Original Since 1980 ในลุคเสื้อยืดกางเกงยีนส์ตอกย้ำการเป็น King of Cool ในแบบฉบับเกรฮาวด์ ที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานเพียงใด เกรฮาวด์ก็จะยังเป็นแบรนด์ช่างคิดที่เสาะแสวงหาสิ่งใหม่แต่ไม่ทิ้งรากเหง้าและความเป็นตัวตนของตัวเองไปตามกาลเวลา

บรรยากาศภายในงานได้รับความสนใจจากเพื่อนพ้องคนสนิทและบรรดาสาวกเกรฮาวด์ อาทิ อัจฉรา อัมพุช, มาลินี ทรัพย์ บริบูรณ์, พัทรี ภักดีบุตร, พลพัฒน์ อัศวประภา, อารยา อินทรา, กฤษดา ภัควัตสุนทร, อัญชิสา วัชรพล, จารุจิต – พิมพ์เลิศ ใบหยก, พชร จิราธิวัฒน์, นท พนายางกูร, และอีกคับคั่ง มาร่วมสังสรรค์ในบรรยากาศปาร์ตี้วันเกิดปีที่ 35 ที่เจ้าบ้านขนเอาอาหารในรูปแบบ Food Truck with a Twist หลากหลายเมนูจากเกรฮาวด์ คาเฟ่ อาทิ ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกอูด้งร้อนๆ พร้อมเสิร์ฟ บนรถบรรทุก, ปีกไก่ทอด เมนูซิกเนเจอร์ของเกรฮาวด์คาเฟ่ที่ทอดกันสดๆ บนรถ ซาเล้ง มารับรองก่อนส่งท้ายด้วยอาฟเตอร์ปาร์ตี้ฉลองวันเกิดอย่างอบอุ่นจากพันธมิตร อย่าง Heineken, BELVEDERE VODKA, Perrier และ Desheli

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial