Pageant : Miss International Thailand 2015 – Final Round
Brand : Thai Miss
Venue : BiTec
Date/Time : 19 September 2015, 20.00

Miss International Thailand 2015 – Final Round

Photo by Nattawat (Jade)

กองประกวด มิส อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015 ประกาศผลการตัดสิน มิส อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015 โดยสาวงามผู้คว้ามงกุฏอันเลอค่าของเวที มิส อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015 ได้แก่นางสาวศศิ สินทวี ผู้เข้าประกวดหมายเลข5 อายุ 20 ปี จากจังหวัดสงขลา โดยได้รับเงินรางวัลเงินสด สายสะพายเกียรติยศ และรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริดใหม่ รวมมูลค่ากว่า 3ล้านบาท พร้อมได้เป็นสาวงามตัวแทนของประเทศไทยไปประกวด มิส อินเตอร์เนชั่นแนล 2015 ที่ประเทศญี่ปุ่น รอบตัดสินในวันที่ 5 พ.ย. นี้ โดยสาวงามอีก 11 คน จะได้รับสายสะพายเกียรติยศ เข็มกลัดเพชร และเงินรางวัลคนละ 100,000 บาท พร้อมโอกาสที่จะเข้าสู่วงการบันเทิงและร่วมงานกับไทยรัฐทีวี

Click here to Google Photo Gallery

และนอกจากผู้ชนะการประกวดแล้วยังมีรางวัลพิเศษอีก 5 รางวัล ได้แก่
· รางวัล Miss Cool Japan โดย โออิชิ กรุ๊ป ได้แก่ นางสาวแพรวโพยม ลักษิตานนท์
· รางวัล Miss Photogenic โดย ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย ได้แก่ นางสาวศศิ สินทวี
· รางวัล H.I.S. People’s Choice โดย บริษัท เอช.ไอ.เอส ทัวร์ จำกัด ได้แก่ นางสาวอิงฟ้า เกตุคำ
· รางวัล Miss Congeniality ได้แก่ นางสาวแพรวโพยม ลักษิตานนท์
· รางวัล Miss Charming ได้แก่ นางสาวธมลวรรณ เพ็ชร์ยัง

การประกวด มิส อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015 รอบตัดสิน จัดขึ้นในวันเสาร์ ที่ 19 กันยายน 2558 ณ ฮอลล์ 105 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยมี ซินดี้ สิรินยา บิชอฟ และ นีโน่ เมทนี บูรณศิริ รับหน้าที่พิธีกร โดยการประกวดเริ่มต้นด้วยโชว์เปิดตัวจากสาวงามทั้ง 12 คน ด้วยชุดว่ายน้ำที่1 ในธีม 12 นักษัตร เพื่อต้องการสื่อถึงความงามของผู้หญิงที่แตกต่างกันภายใต้อิทธิพลของดวงดาว และแม้แต่ละคนจะมีชีวิตผูกพันอยู่ดับดวงดาวแต่เราเชื่อว่าไม่มีสิ่งไหนที่จะมากำหนดความเป็นไปของชีวิตได้ เพราะ “ผู้หญิงทุกคนมีสิทธิ์เลือก” เลือกที่จะสร้างคุณค่าให้กับตัวเองและนำพาตัวเองไปสู่เป้าหมายที่ตัวเองต้องการ

และจากโชว์เปิดตัวสุดอลังการในชุดแรกไปแล้ว สาวงามทั้ง 12 คน ก็ได้เปลี่ยนเครื่องแต่งกายไปเป็น ชุดราตรีสั้นหลากสีสัน ปรับอารมณ์นำพาทุกคนเดินทางเข้าไปสู่โลกของความสดใสที่ให้ความสุข อันเป็นเสน่ห์ที่น่าหลงใหลของผู้หญิงทุกคน โดยเป็นการแสดงโชว์ร่วมกันกับศิลปินวง Tattoo Color บนเวทีตลอดระยะเวลากว่า 10 นาที ก่อนที่จะประกาศผลผู้ได้รับตำแหน่ง Miss Cool Japan โดยโออิชิ กรุ๊ป และรางวัล Miss Photogenic โดยฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย

ความตื่นตาตื่นใจยังคงดำเนินต่อไปเมื่อโชว์ชุดที่ 3 ปรากฎขึ้น เมื่อสามงามทั้ง 12 คนที่กลับขึ้นมาบนเวทีอีกครั้งด้วยชุดราตรีที่เรียบหรู เยี้ยงย่างดุจนางพญาฝ่าแสงไฟบนเวทีท่ามกลางบรรยากาศรอบข้างที่มืดมิด เพื่อสื่อให้เห็นถึงพลังแห่งความมุ่งมั่นและทุ่มเทของผู้หญิงที่จะผลักดันชีวิตให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งเป็นโชว์ที่เปี่ยมไปด้วยพลังจนสะกดสายตาคนทั้งฮอลล์ จากนั้นพิธีกรจึงได้ประกาศผลผู้ได้รับรางวัล H.I.S People’s Choice ก่อนจะเชิญสาวงามแต่ละคนขึ้นมาบนเวทีอีกครั้งเพื่อกล่าวปาฐกฐาแสดงความคิดเห็นของตัวเองในหัวข้อ “ถ้าคุณเลือกที่จะเปลี่ยนโลกได้…คุณจะเปลี่ยนอะไร” ซึ่งสาวงามแต่ละคน ก็สามารถใช้ปฏิภาณไหวพริบของตัวเองแสดงความคิดเห็น ต่อเรื่องนี้ได้อย่างน่าประทับใจก่อนที่ไฟทั้งฮอลจะดับลงเพื่อส่งให้สาวงามทั้ง 12 คนกลับขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับโชว์รอบใหม่ด้วย ชุดว่ายน้ำที่2 พร้อมเครื่องประดับสุดอลังการจากสวารอฟสกี้ เพื่อขึ้นโชว์ส่งท้ายด้วยธีม “Happy Sexy Bitchy” เปล่งประกายระยิบระยับไปทั่วทั้งฮอลล์ และตามด้วยการประกาศผลรางวัลพิเศษ Miss Congeniality สำหรับผู้เข้าประกวดที่ได้รับการโหวดจากเพื่อนๆผู้เข้าร่วม การประกวดว่าเป็นสาวงามที่มีมนุษย์สัมพันธ์ดีที่สุด และประกาศผลรางวัล Miss Charming สำหรับผู้เข้าประกวดที่กองประกวดและทีมงานมอบให้กับสาวงามที่มีเสน่ห์และความสามารถหลากหลาย และมีความรับผิดชอบต่อการทำงานในตลอดระยะเวลาการประกวด

การประกวดดำเนินมาถึงช่วงสุดท้ายที่ทุกคนรอคอย ผู้เข้าประกวดทั้งหมดก็ได้กลับขึ้นมาบนเวทีอีกครั้งเพื่อแสดงโชว์ของตัวเองรอบสุดท้ายในชุดราตรีฟินาเล่ ก่อนที่พิธีกรได้เชิญสาวงามผู้มีคะแนนสูงสุด 3 คน ได้แก่ 1) นางสาวเกศโมฬี โรจนประดิษฐ 2) นางสาวเวธกา เพ็ชรสุข และ 3) นางสาวศศิ สินทวี ขึ้นมาด้านหน้าเวทีเพื่อประกาศผลผู้ชนะเพียงคนเดียว โดยผู้มอบรางวัลในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากมิส อินเตอร์เนชั่นแนล 2014 นางสาววาเลอรี เฮอร์นันเดซ (Valerie Hernandez) สาวงามจากเปอร์โตริโก้ เดินทางมาเป็นผู้มอบมงกุฏและสายสะพาย ให้แก่ผู้ชนะด้วยตัวเอง โดยมีนางสาวปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ (พอลลี่) รองอันดับสอง มิส อินเตอร์เนชั่นแนล 2014 เป็นผู้ช่วยมอบ

และเพื่อเป็นการตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของเวทีการประกวด มิส อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015 ทางกองประกวดจึงได้มีเซอร์ไพรส์ปิดท้ายงานด้วยการประกาศรายชื่อ ผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดที่ต่างประเทศอีก 2 เวที ได้แก่ นางสาวเกศโมฬี โรจนประดิษฐ ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวด Miss Tourism Queen International ที่ประเทศจีน และนางสาวเวธกา เพ็ชรสุข เป็นตัวแทนไปประกวด Miss Global Beauty Queen ที่ประเทศเกาหลีใต้

การประกวด มิส อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015 จัดประกวดขึ้นในปีนี้เป็นปีแรก เกิดจากความร่วมมือของพันธมิตร 3 ฝ่ายได้แก่ ไทยรัฐทีวี บริษัท ไทยมิส ออร์กาไนซ์ จำกัด และบริษัท พีเอ็มดี พลัส จำกัด ที่ตั้งใจจะพลิกโฉมการประกวดนางงาม เพื่อให้เป็นเวทีการประกวดที่แตกต่างไปจากรูปแบบเดิมๆ โดยมุ่งเน้นที่ความสามารถเฉพาะบุคคลควบคู่ไปกับความงาม ภายใต้แนวคิด “ผู้หญิง…เปลี่ยนโลก” เพื่อให้เป็นเวทีที่อัดแน่นไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และทรงพล็นง ผ่านรูปแบบการนำเสนอแบบ Reality Show สะท้อนความงามแห่งตัวตนที่เป็นแบบเฉพาะของผู้เข้าประกวดแต่ละคนออกมาให้ได้สัมผัส

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial