สวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน ได้สร้างเครื่องเล่นอันใหม่ชื่อว่า VaNaDio ซึ่งให้แขกลูกค้า ได้มีโอกาสสร้างภาพถ่ายใต้น้ำระดับมืออาชีพ และได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายัน 2015 ที่ผ่านมา และรับประกันคุณภาพของน้ำที่สามารถลืมตาในน้ำได้ แม้ใส่คอนแทคเลนส์ รวมถึง LifeGuard ที่คอยดูแลเรื่องความปลอยภัยใต้น้ำ

ThaiCatwalk ไม่รอช้า ได้ติดต่อขออนุญาตเข้าไปถ่ายแนวแฟชั่นใต้น้ำ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากทีมงานสวนน้ำเป็นอย่างดี และได้รับความรู้ความเข้าใจในการถ่ายภาพใต้น้ำ และการทรงตัวบังคับร่างกายนางแบบ โดย คุณณัฐ พศวัฒน์ สิริศิลปสรณ์ ช่างภาพชื่อดัง ที่มาประจำ ณ VaNaDio แห่งนี้

Photographer : ณัฐ พศวัฒน์ สิริศิลปสรณ์, Jade
Make Up & Hair : ครูคิม และคุณเจี๊ยบ จากสถาบัน IMC
Dress : iConic
Models : น้อง ศศิ สินทวี Miss International Thailand 2015 และ น้อง แชมเปญ Miss ACDC Pageant 2013
Stylish : ชาคริต ชอบเมตตา
Retouch : ภาคภูมิ เดชสุข

Click here to Google Photo Gallery

เสื้อผ้าที่เตรียมไว้จำนวน 13 ชุด จาก iConic แต่เมื่อได้ทดลองลงน้ำและถ่ายภาพ ก็รู้ว่า ทำงานยากมาก โดยเฉพาะการบังคับทรงตัวใต้น้ำ ปรากฏว่า ถ่ายได้เพียง 5 ชุด และนางเงือกอีก 1 ชุด ก็หมดเวลา 3ชั่วโมงที่ขอไว้ แต่ภาพที่ บอกได้ว่า สวยมาก แปลกตา ความพริ้วไหวของผ้าใต้น้ำ เป็นอีกรูปแบบนึงที่อยากทำมานาน

สำหรับการถ่ายงานแฟชั่นเซ็ตครั้งนี้ ผมตั้งใจเซ็ตไฟสตูดิโอ และจัดเตรียม reference ให้นางแบบโพสท่ามากมาย ปรากฏว่า ไม่สามารถทำทัน และวิ่งไปวิ่งมาจัดโน่นทำนี่ จึงขอให้ คุณณัฐ ช่วยถ่ายแทนผมที และผมไปกำกับเรื่องต่างๆแทน ถ้าเป็นกรณี ลงไปถ่ายในน้ำจริงๆ คงใช้เวลานานกว่านี้ เพราะเคยมีประสบการณ์ถ่ายใต้น้ำจริงๆมาแล้ว ถ้าไม่ใช้ scuba หรือถังใต้น้ำช่วย ช่างภาพที่ดำน้ำบังคับตัวในน้ำไม่ได้ จะมีปัญหามาก แต่ปัจจุบันก็มีตัวช่วยเยอะ ไม่ว่าจะเป็นกล้อง gopro, remote, กล้องใต้น้ำ + housing และอื่นๆ ตอนนั้นที่ผมถ่าย ยังไม่มีตัวช่วยมาก ต้องการอากาศเป็นตัวช่วยอย่างเดียวเลย

สตูดิโอใต้น้ำโดยช่างภาพมืออาชีพแห่งแรกในประเทศไทย
เครื่องเล่นชิ้นที่ 20 ของที่สุดสวนน้ำระดับโลก วานา นาวา หัวหิน

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการมาเป็นระยะเวลา 10 เดือน จากการนำเสนอคอนเซ็ปต์จุดหมายของความสุขสำหรับทุกๆคน ด้วยการนำความเป็นที่สุดของเครื่องเล่นและกิจกรรมสันทนาการมารวมไว้ในสวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน ทำให้ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ และล่าสุด เพื่อเป็นการตอกย้ำการเป็นผู้นำของสวนน้ำระดับโลกในประเทศไทยที่ไม่เคยหยุดนิ่งกับการมอบความสนุกและความตื่นเต้น ทางสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน จึงได้มีการเปิดตัวเครื่องเล่นชิ้นหรือจุดกิจกรรมที่ 20 “วานาดิโอ” – สตูดิโอถ่ายภาพใต้น้ำโดยช่างภาพมืออาชีพแห่งแรกใน ประเทศไทย ขึ้นในวันที่ 14 กันยายน 2558

นางสาว พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของและบริหารสวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน กล่าวว่า “ ต้องนับว่า “วานาดิโอ” เป็นอีกครั้งหนึ่งกับการเป็นที่แรกและที่สุดของ วานา นาวา หัวหิน จากเดิมที่มีสไลเดอร์ที่ยาวที่สุด แบบใหญ่ที่สุด และเสียวที่สุดไปกับสไลเดอร์ตีลังกา 360 องศาแห่งแรกในประเทศไทย วานาดิโอ เปิดตัวด้วยการเป็นสตูดิโอถ่ายภาพใต้น้ำโดยช่างภาพมืออาชีพแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นผลต่อเนื่องมาจากการตอบรับที่ดีตั้งแต่แรกเริ่มเปิดสวนน้ำฯ จากการที่ลูกค้ามีความประทับใจในบริการถ่ายภาพภายในสวนน้ำฯโดยช่างภาพมืออาชีพจากบริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นแรงขับเคลื่อนในการเปิดเครื่องเล่นชิ้นใหม่ชิ้นนี้ ด้วยแนวคิดจินตนาการของความสนุกที่ไม่ หยุดนิ่งผ่านการถ่ายภาพโดยช่างภาพมืออาชีพ จึงเชื่อมั่นว่า วานาดิโอ จะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ใหม่ที่จะมีให้แก่ลูกค้าของ วานา นาวา หัวหิน และอีกเช่นเคย เราให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ และการรักษาคุณภาพของน้ำที่ใช้ โดย ที่คุณไมเคิล ฟิจัส ผู้จัดการทั่วไป ได้นำประสบการณ์จากการเป็นประธานสมาคมความปลอดภัยสวนน้ำสากล (Chairman of the World Waterpark Association Safety Committee) มาออกแบบมาตรฐานความปลอดภัย และตรวจสอบความพร้อมด้านอุปกรณ์กับทางทีมแคนนอนอย่างเคร่งครัด องค์ประกอบทั้งหมดนี้ สร้างความมั่นใจได้ว่า วานาดิโอ จะสามารถช่วยขยายฐานนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ให้กับเมืองหัวหิน และสร้างความตื่นเต้นแปลกใหม่ให้กับลูกค้าของวานา นาวา หัวหิน“

นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช รองประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า “แคนนอน ในฐานะผู้นำเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพและพิมพ์ภาพระดับโลก มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่นวัตกรรมด้านการถ่ายภาพครบวงจร Canon Imaging Solution ได้รับความไว้วางใจจากสวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน และถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นสตูดิโอถ่ายภาพใต้น้ำได้สำเร็จเป็นแห่งแรกของเมืองไทย โดยแคนนอนได้คัดเลือกอุปกรณ์ที่ดีที่สุดมาใช้ในสตูดิโอใต้น้ำแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น กล้องดีเอสแอลอาร์ (DSLR) รุ่น EOS 5DSr ความละเอียดสูงที่สุดถึง 50.6 ล้านพิกเซล เครื่องพิมพ์ภาพระบบอิงค์เจ็ท PIXMA iX6770 ขนาด A3 และ เครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ (Large Format Inkjet Printer ) ซึ่งมีคุณสมบัติพิมพ์ภาพได้ยาวถึง 18 เมตร สามารถพิมพ์ภาพขนาดเท่าคนจริง หรือทำเป็นภาพถ่ายสไตล์พาโนราม่า ซึ่งจะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าที่ได้รับรูป และทำให้การมาเที่ยวสวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน มีความสนุกมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เชื่อว่า วานาดิโอ จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเมืองหัวหินให้กลายเป็นจุดหมายของผู้ทีรักการถ่ายภาพจากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย”

และเพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัวของเครื่องเล่นชิ้นที่ 20 สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน และ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ได้มีการจัดแกลเลอรีภาพถ่ายใต้น้ำภายใต้ชื่อ Splash-tasy Galleryโดยมีดาราและเซเลบริตี้ ระดับแนวหน้าทั้งหมด  5 คน ที่ได้มาถ่ายทอดคาแร็กเตอร์และความเป็นตัวตนของแต่ละคนในโลกใต้น้ำ ได้แก่

ขอเชิญชวนนำเทรนด์สุดล้ำก่อนใครด้วยการถ่ายภาพใต้น้ำ โดยช่างภาพมืออาชีพระดับแคนนอน ภายในสตูดิโอน้ำที่สร้างขึ้นแยกเป็นสัดส่วน มีตู้เสื้อผ้าที่เต็มไปด้วยคอสตูมหลากหลายแนว ห้องแต่งตัว-แต่งหน้า-ทำผม สามารถเลือกถ่ายภาพเดี่ยว ภาพคู่  ภาพแต่งงาน ภาพครอบครัว ภาพแก็งค์เพื่อนรัก ทั้งในรูปแบบของภาพนิ่ง และ คลิปวีดิโอแบบ Full HD  พร้อมเทคโนโลยีตกแต่งภาพ ChromaKey เปิดจินตนาการเลือกฉากและบรรยากาศโลกใต้น้ำได้ตามความชอบ มีธีมให้เลือกถึง 10 ธีม ได้แก่ แฟชั่น, นางเงือก, นางฟ้า, แม่มด, แดร็กคูล่า, โจรสลัด, นักประดาน้ำ, กะลาสีเรือ, ชุดไทย และ แต่งงาน ซึ่ง 10 ธีมทั้งหมดนี้ ได้รับการออกแบบโดยช่างภาพแถวหน้าของเมืองไทย นำโดย ทวีชัย เจาวัฒนา, โอ๊ต-ชัยสิทธิ์ จันเจือดี, วีรพงศ์ ชปารังสี (ชัตเตอร์วี) และ กราฟิคดีไซเนอร์จากทีมแคนนอน ประเทศไทย ภาพสวยๆมาพร้อมถึงกรอบภาพลายน่ารักของวานา นาวา หัวหิน ออกแบบโดยศิลปิน “โลเล” ทวีศักดิ์ ศรีทองดี ซึ่งเป็นผู้ออกแบบมาสคอต พี่วานะ และ น้องนาวะ อีกทั้งแต่งพล็อตเรื่องดินแดนมหัศจรรย์

วานาดิโอ ให้บริการถ่ายรูปใต้น้ำด้วยทีมช่างภาพมืออาชีพของแคนนอน ประเทศไทย สวยแบบครบวงจรตั้งแต่เสื้อผ้า-หน้า-ผม ห้องแต่งตัวพร้อมตู้เสื้อผ้ามีชุดให้เลือกเช่าหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นชุดแฟนซีต่างๆไปจนถึงชุดแต่งงาน ราคารูปเริ่มต้นที่ 380 บาท รวมกรอบรูปออกแบบพิเศษโดยศิลปิน “โลเล” พร้อมลายเซ็น เปิดให้บริการทุกวันตามเวลาเปิด-ปิดของโซน วอเตอร์ จังเกิ้ล 10.00-18.00 น.

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ วานาดิโอ ได้ที่ www.vananavahuahin.com/vanadio-underwater-studio

โทรศัพท์ 032 909 606, อีเมล์ vanadio@vananava.com

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial