Italy Tour Day 4 – Roma, Trevi Fountain, Spanish Step

Finally, Roma กลับมาถึงซะที ทัวร์เขากลัวว่า มาเที่ยวที่โรมก่อน ที่อื่นจะหม่นหมองไป เอาหล่ะ กว่าจะเข้ากรุงโรมได้ ก็เดินทางจนถึงเที่ยง และได้ลิ้มรสชาติอาหารจีน สไตล์ยุโรปซะที รสชาติโอเค เพราะเป็นครอบครัวชาวฮ่องกงเกือบทั้งหมด ส่วนก่อนหน้านี้เป็นสไตลิอิตาเลี่ยน ผสมเมดิเตอร์เรเนี่ยน ที่น่ากลัวคือ พิซซ่า 1ถาด สำหรับ 1คน แล้วมีต่อด้วย main course

เมื่อเข้าสู่กรุงโรม สถานที่สำคัญๆหลายแห่ง กำลังรอเราไปเยี่ยมเยียน ที่จะไปวันนี้คือ น้ำพุเทรวี่ และบันไดสเปน

Fontana di Trevi แนะนำว่า ถ้าอยากถ่ายภาพสวยๆ ควรมาซักตอน 11-13.00 เพราะว่า เป็นสถานที่ที่โดนปิดล้อมโดยตัวตึก เงาตึกจะตกใส่น้ำพุ ทำให้ถ่ายไม่สวยทั้งคน และน้ำพุ  คนจะมืด เนื่องจากฉากแดดตกหลังสว่างมาก  เราไปในจังหวะที่โชคดีมากๆ เพราะปิดซ่อมมาหลายเดือน เปิดตอนนี้พอดี แต่ยังไม่พ่นน้ำพุ และกันอาณาเขต ไม่ให้เข้าใกล้จนเกินไป

พิธีกรรมโยนเหรียญที่ใครก็ไม่รู้คิด บอกว่า ให้หันหลังแล้วโยนเหรียญข้ามหัวไหล่อีกด้าน แล้วจะได้กลับมาเยี่ยมอีกครั้ง ซ่อมพึ่งเสร็จ เหรียญในบ่อน้อยไปนะ

Click here to Google Photo Gallery

จากนั้นจึงเดินตรงมายัง “บันไดสเปน” Piazza di Spagna สถานที่นัดพบของหลายๆคนในอดีต ข้างบนน่าจะเป็นโบสถ์สทรงสเปน และมีบันไดยาวที่สุด (เขาว่า) ช่วงนี้ปิดซ่อม น่าจะยาว ไม่เห็นความโดดเด่นของที่นี่ ที่แน่ๆ คือจุดนัดพบของบรรดา Brand Name ตลอดถนนทั้งย่าน แทบทุกคนในทัวร์ กระเป๋าเบาขึ้นเยอะก็เพราะที่นี่ ผมก็ได้เสื้อแจ๊กเก็ตสูท 1ตัว ไว้ใส่ไปให้ชมกัน ถูกใจตั้งแต่แรกเห็น

จากนั้นผมก็เดินเที่ยวเล่นไปที่จตุรัสใกล้ๆ เพราะทัวร์ให้เวลาเที่ยวเล่นที่นี่นานหน่อย ดูเหมือนเสาโอเบลิสก์ (Obelisk) จาก อียิปต์ จะโดยหยิบมาปักไว้ทั่วยุโรป เพราะไปหลายที่ก็จะพบเห็นหลากหลายขนาด แต่ถ้าจำได้ สมัยโรมยุคแรกๆ เขาเป็นเจ้าของอียิปต์ เอามาปักคงไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเป็นสัญลักษณ์สื่อถึงดวงอาทิตย์ ตามความเชื่อของโรมัน

แต่กรุงโรม ไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว ฉะนั้น เราจึงจะได้เที่ยวอีก 1วัน

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial