BFS S/S 16, Press Preview

Photo by Nattawat (Jade)

ก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 เป็นฤดูกาลที่ 12 แล้วที่กลุ่มสมาชิกแบรนด์แฟชั่นไทยชั้นนำภายใต้ สมาคมแฟชั่นดีไซน์เนอร์กรุงเทพ ฯ’ หรือ Bangkok Fashion Society (BFS) รวมพลังสร้างสรรค์กำหนดและเปิดโชว์ทิศทางแฟชั่น (Fashion Trends) จากฝีมือคนไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับภาคพื้น ASEAN

Click here to Google Photo Gallery

ในซีซั่น Spring / Summer 2016 นี้ทางสมาคมฯจัดงานด้วยรูปแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟด้วยการร่วมจิบน้ำชายามบ่ายกับเหล่าดีไซน์เนอร์ และชมแฟชั่นเทรนด์ (Fashion Trends) จากแต่ละแบรนด์อย่างใกล้ชิด ในวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ร้านอาหาร ‘เกรฮาวด์ คาเฟ่’ ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น 2

แฟชั่นเทรนด์ (Fashion Trends) นี้เป็นผลงานที่จัดสรรร่วมกันจาก 10 แบรนด์ไทยชั้นนำ ได้แก่ ‘อาซาว่า’ (ASAVA), ‘วิคธีร์รัฐ’ (Vickteerut), ‘เกรฮาวด์ ออริจินัล’ (Greyhound Original), ‘มิลิน’ (Milin), ‘อิชชู่’ (Issue), ‘คลอเส็ท’ (Kloset), ‘เพนคิลเลอร์’ (Painkiller), ‘เพลย์ฮาวด์ บาย เกรฮาวด์’ (Playhound by Greyhound), ‘ตุ๊ดตี้ แอนด์ ตุ๊ดตี้ ฟรุตตี้’(Tutti & Tutti Frutti) และ ‘ซีนาด้า’ (Senada) ในรูปแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

พลพัฒน์ อัศวะประภา นายกสมาคมแฟชั่นดีไซน์เนอร์กรุงเทพฯ กล่าวถึงจุดประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า ‘ใน ขณะที่เศรษฐกิจกำลังผันผวน วงการดีไซเนอร์ทั่วโลกกำลังเครียด และเอเซียกำลังเป็นที่จับตามอง ซึ่งเรามองว่าการรวมตัวและสร้างสรรค์ผลงานที่มีคอนเซ็ปต์ของ BFS จะเป็นสิ่งสำคัญที่ตอกย้ำให้หลายประเทศทั่วโลกมองเห็นศักยภาพของการเป็นผู้ นำของงานดีไซน์ของไทยได้ ซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยต้องผงาดขึ้นมาเป็นผู้นำให้ สำเร็จให้ได้สักที โดยเฉพาะในภาคพื้นนี้ เรื่องนี้ต้องเริ่มจากการสนับสนุนของคนไทยด้วยกันทั้งภาครัฐและภาคเอกชน การทำให้ผู้บริโภคมองเห็นคุณค่าของงานดีไซน์ และฝีมือของคนไทยกันเอง การออกแบบและผลิตเสื้อผ้า ตั้งแต่การเลือกวัสดุ เนื้อผ้า คุณภาพของการตัดเย็บ การสร้างสรรค์ไอเดียลงบนงานออกแบบต่างๆ ซึ่ง BFS มั่นใจว่าโดยเฉพาะในภาคพื้น ASEAN นี้เราไม่แพ้ใคร แต่ต้องตอกย้ำและช่วยกันเดินหน้าต่อไปอย่าต่อเนื่อง

และสำหรับฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2016 นี้ ทาง สมาคมแฟชั่นดีไซน์เนอร์กรุงเทพ’ หรือ Bangkok Fashion Society (BFS) ได้นำเสนอคอลเลกชั่นใหม่ผ่านรูปแบบการเชิญมาร่วมจิบน้ำชายามบ่ายพร้อมพูดคุย กับเหล่าดีไซน์เนอร์ และชมแฟชั่นเทรนด์โชว์อย่างใกล้ชิด ซึ่งแต่ละแบรนด์ต่างก็มีผลงานการออกแบบที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว หากแต่ยังอยู่ภายใต้ทิศทางที่สอดคล้องกันอยู่ โดยสามารถจัดเป็นหมวดหมู่ แบ่งออกเป็น 3 เทรนด์หลัก ดังนี้

  1. อะไลฟ์ (Alive) เป็น เรื่องของความสดใส การเติมพลังให้สนุกสนาน การใช้สีสันสดใส ลายพิมพ์ดอกไม้ ลวดลายทางศิลปะต่างๆ เพราะความมีชีวิตชีวาเป็นหัวใจสำคัญสำหรับซัมเมอร์

  2. เยสเทอะเดย์ วันซ์ มอร์ (Yesterday Once More) คือการมีความสุขกับความทรงจำในอดีต เป็นงานดีไซน์เสื้อผ้าที่มีกลิ่นอายของความเป็นอดีตชัดเจน

  3. แฮชแท็ก สตรอง (#Strong) คือการดีไซน์เสื้อผ้าที่มีคาแรคเตอร์ มีดีเทลที่พิเศษ มีซิลลูเอทที่แปลกใหม่ มีเอกลักลักษณ์ที่แตกต่างไม่สามารถหาได้ทั่วไป คนที่สวมใส่แล้วต้องมีคาแรคเตอร์ของตัวเองที่โดดเด่นขึ้นมา แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถถ่ายทอดดีเอ็นเอของแบรนด์ที่สวมใส่ได้อย่างชัดเจน

นอกจาก 3 เทรนด์หลักในซีซั่นนี้แล้ว สมาคมแฟชั่นดีไซน์เนอร์กรุงเทพ’ หรือ Bangkok Fashion Society (BFS) ยังเผยเทรนด์ของสีที่มาแรง ซิลลูเอทที่เหมาะกับฤดูกาลนี้ ดีเทลที่แปลกใหม่ รวมไปถึงเทรนด์เสื้อผ้าสำหรับหนุ่มๆ ที่เหมาะกับซัมเมอร์นี้อีกด้วย

สำหรับสีที่โดดเด่นสำหรับซัมเมอร์นี้ แบ่งออกเป็น 3 เทรนด์ ดังนี้

  • สปริง การ์เด้นส์ (Spring Garden) โทน สีอ่อนของสวนดอกไม้ยามสปริง/ซัมเมอร์ เช่น สีเหลืองอ่อน สีฟ้าอ่อน สีชมพูกลีบบัว โทนสีที่ให้ความละมุน บางเบา แต่ก็ยังมีสีเขียวของสนามหญ้ามาตัดกับโทนสีอ่อน เพื่อเพิ่มความสดใสให้ซัมเมอร์นี้

  • ซัมเมอร์ ไวบส์ (Summer Vibes) โทนสีสดใสฉูดฉาด ที่ขาดไม่ได้ในทุกซัมเมอร์ อาทิ สีม่วงสด, สีส้มสด, สีฟ้าสด

  • ออพโพสิท แอทแทรคชั่น (Opposite Attraction) การใช้สีที่มีความตรงข้ามกันอย่างขาว-ดำ หรือใช้สีจากโทนร้อนมาตัดกับโทนเย็น

นับ เป็นอีกมิติของงานดีไซน์ที่จะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางแห่ง เมืองแฟชั่น และที่สำคัญคือคนไทยทุกคนต้องร่วมมือกันสนับสนุน และเห็นคุณค่าของงานสร้างสรรค์ให้เป็นกำลังใจสู่เหล่านักออกแบบไทยได้ พิสูจน์ฝีมือให้เป็นที่ประจักษ์ไกลถึงระดับโลก และข่าวดีสำหรับสาวกแบรนด์ไทย สามารถช็อปคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2016 จาก BFS ได้แล้ววันนี้ที่ Qurator, EmQuartier, The Waterfall Quartier, 2F สิทธิพิเศษสำหรับ DTAC Blue Member! ช็อปครบทุก 5,000 บาท รับส่วนลดทันที 500บาท ช็อปครบทุก 20,000 บาท รับส่วนลดทันที 3,000 บาท ตั้งแต่วันนี้-31 สิงหาคม 2559 (โปรดตรวจสอบเงื่อนไขเพิ่มเติม ณ จุดขาย)

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial