FashionShow : Sretsis S/S 16, Happiness Is… 
Brand : Sretsis 
Venue : Nai Lert Park Heritage 
Date/Time : 3 March 2016, 18.00

กว่า 14 ปีที่แบรนด์สเรทซิส (SRETSIS) ก่อตั้งโดยสามพี่น้องสุขะหุต คล้ายเดือน – พิมพ์ดาว – มทินา ได้มอบแฟนตาซีสู่ชีวิตประจำวันของ
ผู้หญิงไทยและทั่วโลก และสเรทซิสได้นำแบรนด์ไทยไปสร้างชื่อเสียงยังรันเวย์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนลที่เมอร์เซเดสเบนซ์แฟชั่นวีค โตเกียว
มาหลายซีซั่น ในฤดูกาลสปริงค์ซัมเมอร์ 2016 ที่กำลังจะมาถึงนี้ สเรทซิสได้เลือกประเทศไทยเป็นรันเวย์เปิดคอลเลคชั่นล่าสุด Happiness Is…
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม 2559 เวลา 17.30 น. ณ บ้านปาร์คนายเลิศเฮอริเทจ ซอยสมคิด ถนนชิดลม กรุงเทพมหานคร

Click here to Google Photo Gallery

“ด้ายแดงประดับพู่” สัญลักษณ์เด่นประจำคอลเลคชั่นที่สื่อถึงการอวยพรในหลากหลายศาสนาและความเชื่อ และ “กลีบดอกไม้” ตัวแทนของความสวยงามจากธรรมชาติเป็นสิ่งที่สเรทซิสเลือกนำมาต้อนรับแขกทุกท่านเข้าสู่บริเวณงานภายใต้กระโจมสีขาวขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางสวนต้นไม้ใหญ่ที่บ้านปาร์คนายเลิศเฮอริเทจอายุกว่าร้อยปี ก้อนเมฆสีขาวขนาดใหญ่ลอยตัวอยู่เหนือรันเวย์เป็นสื่อกลางที่จะนำพาทุกคนสู่การเดินทางเพื่อค้นพบความสุขในความหมายของคุณเอง

พิมพ์ดาว สุขะหุต ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์สเรทซิส เล่าถึงแรงบันดาลใจของคอลเลคชั่นนี้ว่า “จากการเดินทางที่ประเทศภูฎาน พบว่าดัชนีวัดความเจริญของประเทศไม่ใช่วัตถุหรือเงินตรา แต่เป็นเพียงความสุขของคนในชาติ ทำให้นำความสุขอันเรียบง่ายที่สามารถมองเห็นและสัมผัสได้รอบๆ ตัว มาเล่าเรื่องราวผ่านคอลเลคชั่น Happiness Is…”

ความสุขของแต่ละคนนั้นล้วนมีความหมายแตกต่างกัน สเรทซิสตีความและนำเสนอนิยามความสุขผ่าน 3 คีย์ลุคหลัก “Natural High” ลุคที่สะท้อนถึงความสุขที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ผ้าคอตตอนสีขาวฉลุลายดอกเดซี่ Smiling Daisy Eyelet ถือเป็นชิ้นเด่นของลุคนี้  “Bohemian Rhapsody”ลุคที่สื่อถึงความสุขของการได้มอบความรักและรับความรักจากคนพิเศษ โดยหยิบยกประเพณีเก่าแก่ในฮังการีที่จะสั่งทำคุ้กกี้หัวใจเขียนชื่อผู้รับเพื่อมอบให้แก่
คนรักในเทศกาลคริสต์มาส มาออกแบบเป็นลายฉลุบนผ้าหนังกลับ Laser-cut Sweetheart Cookie แจ็คเก็ต ‘Tora Souvenir Jacket’ ปักชื่อเมือง Bangkok และ Tokyo ประกบคู่กับมาสคอตเสือชื่อ Tora เชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างแฟลคชิปสโตร์สองแห่ง “Floral Fancy” เวลาที่มีความสุข
หน้ายิ้มเป็นสิ่งที่หลอกกันไม่ได้ ‘Smiling Pansy’ แพนซี่ดอกไม้โบราณของอังกฤษที่มีลักษณะเด่นคือมีหน้ายิ้มจึงถูกเลือกให้เป็นลายพิมพ์หลัก ผ้าลูกไม้ปักดอกเดซี่ ดอกแพนซี่ดอกเล็กดอกใหญ่โดดเด่นในเทคนิคผ้าปักดอกไม้สามมิติ ‘Harmony 3-D Lace’

Sretsis Jewelry มทินา สุขะหุตหยิบเอารูปทรงธรรมชาติของดอกไม้มาตกแต่งด้วยเพชร พลอย และมุก กลายเป็นต่างหูทรงใหม่ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่ากำลังเด็ดดอกไม้มาทัดหู แหวนดีไซน์คล้ายกับนำก้านดอกไม้มาพันนิ้ว ดอกไม้ทุกดอกเหมือนกำลังผลิบานสะท้อนความสุขของผู้สวมใส่ ราวกับจะบอกว่า…ผู้หญิงของสเรทซิสเป็นสาวที่ค้นพบความสุขในแนวทางของตัวแล้ว

คอลเลคชั่น Happiness Is… พร้อมจำหน่ายแล้วที่สเรทซิสทุกสาขา รวมถึงสเรทซิส อินน์ ประเทศญี่ปุ่น และเว็บไซต์ออนไลน์ www.sretsissuper.com

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial