Pageant : Creative Thai – MUT 16
Brand : MUT’ 16
Venue : Renaissance Hotel
Date/Time : 12 July 2016, 19.30

Photo by Banhan

อลังการชุดไทยสร้างสรรค์จาก 40 สาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2559 เวลา 19.30 น. ณ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ กองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 จัดให้มีการประกวดรอบ “ชุดไทยสร้างสรรค์” หรือ Creative Thai เพื่อเปิดโอกาสให้ ผู้เข้าประกวดฯได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบและแต่งกายชุดไทยประยุกต์ ซึ่งเหล่าสาวงามผู้เข้า ประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ทั้ง 40 คน จะสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยตนเอง โดยมีคณะกรรมการ ผู้ทรงคุณวุฒิ 3 ท่านคือ อาจารย์ปัญญา วิจินธนสาร ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) รศ.เอื้อเอ็นดู ดิศกุล ณ อยุธยา อาจารย์ประจำภาควิชานฤมิตศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์ รองประธานกรรมการอาวุโส กลุ่มงานองค์กรสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด การจัดประกวดฯในรอบ “ชุดไทยสร้างสรรค์” ดำเนินการถ่ายทอดสดผ่าน AIS LIVE ในปีนี้ คณะกรรมการได้คัดเลือกชุดที่เข้ารอบจำนวน 5 ชุด ได้แก่

Click here to Google Photo Gallery

หมายเลข 1 นางสาว พันธิรา สิงโห ชื่อชุดไทยสร้างสรรค์ แมลงทับ นางพญา วิจิตรา ภูษาไทย

แรงบันดาลใจจาก พระราชดำรัสของสมเด็จพระราชินี ที่ได้ทรงเห็นคุณค่าของแมลง สัตว์ที่มีปีกแข็งสีสันงดงาม เป็นสีเขียวมรกต ซึ่งเมื่อแมลงทับตายปีกจะไม่สลายไปกับร่าง สมเด็จพระราชินีจึงมีพระกระแสรับสั่งให้ชาวบ้านนำปีกแมลงทับ มาประดับตกแต่งเป็นเครื่องประดับ ต่างๆ รวมถึงการนำมาปักลงบนผ้าไทย มีคุณค่าบ่งบอกถึง ความประณีต สร้างรายได้ให้แก่ราษฎร มีความวิจิตรและทรงคุณค่า

หมายเลข 14 นางสาว ชลิตา ส่วนเสน่ห์ ชื่อชุดไทยสร้างสรรค์ ชุ่มฉ่ำมหาสงกรานต์

แรงบันดาลใจจาก วันสงกรานต์ เป็นประเพณีเก่าแก่ที่คนไทยสืบต่อกันมาแต่โบราณที่ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ภายในครอบครัวและบรรพบุรุษ ได้แสดงออกถึงความรักและความผูกพันที่สืบต่อกันมา โดยใช้น้ำเป็นสื่อกลางของเทศกาลและนี่คือชุดที่ผสมผสานขนบธรรมเนียมประเพณีไทยที่มีความเปลี่ยนแปลงไปตามยุคตามสมัย จากอดีตสู่ปัจจุบัน

หมายเลข 18 นางสาว อัจฉรี บัวเขียว ชื่อชุดไทยสร้างสรรค์ กิงกะหร่ามยุรยูงคำ

แรงบันดาลใจ กิงกะหร่าหรือฟ้อนนางนกซึ่งเป็นศิลปะการแสดงของชาวล้านนาจะแสดงในช่วงประเพณีออกพรรษา เป็นนาฏยศิลป์ที่เลียนแบบอากัปกิริยาของนกยูง แสดงถึงความยินดีในการเสด็จกลับมาจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ของพระพุทธเจ้า เพื่อถวายเป็นพระพุทธบูชา นอกจากนี้นกยูงทางล้านนายังเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงเจ้านายฝ่ายเหนือผู้สูงศักดิ์อันสง่างาม

หมายเลข 28 นางสาว ธัญญา วิทิตวุฒินันท์ ชื่อชุดไทยสร้างสรรค์ บุหรงนารีรัตน์

แรงบันดาลใจ บุหรงคือราชินีนกในความสวยงาม และนารีรัตน์ เปรียบเสมือนหญิงสาวผู้มีความงามดั่งแก้วอันประเสริฐ เปรียบเสมือนหญิงสาวผู้ที่เพียบพร้อมทั้งความงามและความสามารถเฉกเช่น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์

หมายเลข 30 นางสาวศรณ์ศรฏฐ์ วิทยาเรืองสุข ชื่อชุดไทยสร้างสรรค์ รัตนชาติอันดามัน

แรงบันดาลใจจาก ทะเลงามในประเทศไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลกรวมทั้งอัญมณีใต้ท้องทะเลที่งดงามอย่างไข่มุก

โดยกองประกวดฯ จะประกาศผลชุดไทยสร้างสรรค์ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ในการประกวดรอบ Preliminary วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2559 เวลา 19.00 -21.00 น. ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ โดยผู้ที่ชนะเลิศจะได้รับถ้วยเกียรติยศ และเงินสด 20,000 บาท

ในวันที่ 13-20 กรกฎาคม 2559 เหล่าสาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ทั้ง 40 คนจะเดินทางไปเก็บ ตัวทำกิจกรรมที่จังหวัดพังงา รวมถึงการถ่ายวิดีทัศน์เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวพังงา จากนั้นจะกลับมา เก็บตัวฝึกซ้อมที่กรุงเทพมหานครอีกครั้งเพื่อ ประกวดรอบ Preliminary (ชุดว่ายน้ำและชุดราตรี) ใน วันพฤหัส บดีที่ 21 กรกฎาคม เวลา 19.30-21.00 น. ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ และ การประกวดฯรอบตัดสิน ในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม เวลา 19.00-21.00 น. ถ่ายทอดทาง ช่อง 3 ออริจอลและช่อง 3 HD ตั้งแต่เวลา 22.45 น. หลังจบละครภาคค่ำ ผู้สนใจดูรายละเอียดได้ที่ www.missuniversethailand.com หรือโทร. 084 422 9000

Published by Banhan

Runway & Event Photographer, Kid Lover Canon 1D mk III, 7D and Prime Lens