CIDI Chanapatana 15th
สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ได้จัดงาน “นิทรรศการและแฟชั่นโชว์ศิลปนิพนธ์ ในโอกาสครบรอบ 15 ปีสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์” (CIDI Chanapatana 15th Anniversary: Art thesis Exhibition and Fashion Show)

Click here to Google Photo Gallery

7 June 2016 @ The Emquartier

15 ปี สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์

พลังสร้างสรรค์ ล้ำจินตนาการ กับผลงานศิลปนิพนธ์ของนักออกแบบไทยรุ่นใหม่

สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ได้จัดงาน “นิทรรศการและแฟชั่นโชว์ศิลปนิพนธ์ ในโอกาสครบรอบ 15 ปีสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์” (CIDI Chanapatana 15th Anniversary: Art thesis Exhibition and Fashion Show) เผยโฉมผลงานศิลปนิพนธ์ประจำปีของนักศึกษาในสาขาการออกแบบแฟชั่นสุดตระการตา หลากหลายไอเดียล้ำกว่า 90 ชุด รวมทั้งผลงานสาขาการออกแบบตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์ขึ้นอย่างมีเอกลักษณ์ เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาและเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์แบรนด์ไทย ที่ผลักดันโดยพลังของนักออกแบบรุ่นใหม่ของไทย พร้อมก้าวสู่การเป็นศูนย์กลาง การออกแบบของเอเซียอย่างแท้จริง โดยงานจัดขึ้น ณ ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก ดร. อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงาน พร้อมชมนิทรรศการและแฟชั่นโชว์ศิลปนิพนธ์ของนักศึกษา โดยมีเหล่าคนดังร่วมแสดงแบบภายในงาน อาทิ นางงามผู้ชนะจากเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ นำโดย ไดร์ – จิณณ์ณิตา บุดดี มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2016, มิลค์- ภัทลดา กุลภัครธนภัทร รองอันดับหนึ่ง, แซนดี้-ณัฐกมล สุวรรณศิลป์ รองอันดับสอง รวมทั้ง เฟร้นฟราย – ธันยชนก มูลนิลตา มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015 พร้อมด้วย กิ๊ฟท์-มิณทร์ลดา สร่างโศก รองอันดับหนึ่ง แตงกวา-นันทวัน เรืองฤทธิ์ รองอันดับสอง ปี 2015 และ แคร์-ฉัตรฑริกา สิทธิพรหม รองอันดับสองมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 ร่วมด้วยนักแสดงระดับแนวหน้า อาทิ บอม-ธนิน มนูญศิลป์ ควงคู่ ไอซ์-อามีนา กูล พระเอกนางเอกจากละคร เรื่อง พิรุณพร่ำรัก พร้อมด้วย  เฟิสท์-เอกพงศ์ จงเกษกรณ์, แพร์-พิชชาภา พันธุมจินดา, ดรีม-ณฐณพ ชื่นหิรัญ, ไผ่-วิศรุต หิรัญบุศย์, โบว์-เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์, เบิร์ด-กิตติธัช ประดับ และ แจ็คกี้-ชาเคอลีน มิ้นซ์ เป็นต้น

ดร. อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า “สถาบันออกแบบนานาชาติ ก่อตั้งภายใต้วิสัยทัศน์อันกว้างไกลของ พระธรรมมงคลญาณ หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร เจ้าอาวาสวัดธรรม-มงคล โดยตลอด 15 ปีที่ผ่านมา นับว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ด้วยการพัฒนาบุคลากรด้านการออกแบบจนได้รับรางวัลต่าง ๆ ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติเป็นจำนวนมาก ก่อเป็นหนึ่งในพลังที่สร้าง “จุดเปลี่ยน” ในอุตสาหกรรมการออกแบบของไทย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์แฟชั่น สร้างธุรกิจของตัวเอง การเป็นนักออกแบบในบริษัทหรือหน่วยงานเอกชน และการต่อยอดหรือพลิกโฉมธุรกิจครอบครัว ด้วยรากฐานความรู้อันแข็งแกร่งพร้อมที่จะเติบโตอย่างเต็มศักยภาพ  ทั้งหมดนี้จะเป็นเครื่องสะท้อนถึงโอกาสที่ประเทศไทยจะมีผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์และมีนวัตกรรมก้าวไปสู่เวทีระดับโลกได้”

นายเกษตร น้อยพิทักษ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการนักศึกษาสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ได้กล่าวว่า “งานศิลปนิพนธ์ในครั้งนี้เป็นการแสดงผลงานครั้งใหญ่ของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ก่อนที่จะจบการศึกษาและก้าวไปสู่วงการการออกแบบระดับมืออาชีพอย่างมั่นคงต่อไป และนับเป็นตัวอย่างและช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจด้านการออกแบบได้เข้ามาศึกษาได้ โดยปีนี้ เราได้เตรียมเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ประจำปี 2559  ด้วยงาน CIDI Chanapatana Open House เพื่อแนะนำหลักสูตร ชมผลงานนักศึกษา พูดคุยกับศิษย์เก่าที่สร้างแบรนด์และเข้าสู่วงการออกแบบ ในวันเสาร์ที่ 11 และ 25 มิถุนายน 2559 ณ อาคาร CIDI World สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์

โดยไฮไลท์ภายในงาน คือ แฟชั่นรันเวย์แห่งจินตนาการ ที่สร้างสรรค์จากหลากหลายไอเดีย ออกแบบโดยนักศึกษาสาขาการออกแบบแฟชั่นของสถาบันรวมกว่า 90 ชุด อาทิ คอลเลคชั่น Lost in Thailand โดย
นายเตชทัต หลวงพิทักษ์ 
ที่จินตนาการถึงเหล่าฮิปปี้พเนจรต่างชาติ ที่เดินทางและพลัดหลงทางในประเทศไทย ว่าพวกเขาจะสวมใส่เสื้อผ้าแบบไหน โดยหยิบจับเอาองค์ประกอบของความเป็นไทย เข้ามาผสมผสาน เช่น ผ้าไทย สัญลักษณ์ เทคนิคการย้อมผ้า และปักผ้า คอลเลคชั่น Perspective Illusion โดยนายจารุพงศ์ 
อึ้งศิริสกุล 
 ที่ตีโจทย์คำว่า Illusion (ภาพลวงตา) ด้วยการใช้ภาพ Perspective ที่สะท้อนมิติ ความลึก เกิดเป็นลวดลายที่แปลกตา และ คอลเลคชั่น Blessed โดย นางสาวณัฏฐิญาณ สุขสถาน ที่สร้างสรรค์คอลเลคชั่นแห่งความสุขกับการเฉลิมฉลอง 15 ปีของสถาบัน โดยได้แรงบันดาลใจมาจากการไปวัด การปิดทอง และน้ำมนต์ ซึ่งตีความเป็นการเปลี่ยนสภาพของทองและน้ำ เปรียบเทียบกับความแข็งแกร่งของชายและหญิง โดยใช้หนังสื่อถึงความแข็งแกร่งของผู้ชาย และผ้าออแกนซ่าที่พลิ้วไหว สะท้อนความอ่อนโยนของผู้หญิง เป็นต้น

นอกจากแฟชั่นโชว์ศิลปนิพนธ์ของนักศึกษาปี 2 แล้ว เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี เหล่าศิษย์เก่าที่สร้างชื่อเสียงและมีแบรนด์เป็นของตนเอง จึงได้นำผลงานร่วมแสดงในแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ด้วย ได้แก่ แบรนด์ Black Sugar โดย เมธาวี อ่างทอง, แบรนด์ Muetta โดย นวพรรณ เกตุมณี, แบรนด์ Pinky Tailor โดย ปวิณ ผลิตเดชตระกุล, แบรนด์ Millions of Colors โดย นัดดาพร – นลิณี สุวรรณพัตรา และ แบรนด์ House of Narong โดย ณรงค์ เกตุแก้ว

ภายในงานยังจัดแสดงนิทรรศการผลงานศิลปนิพนธ์ของนักศึกษา ปี 2 สาขาการออกแบบตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์ ภายใต้แนวคิด “Higher Bigger Louder” ซึ่งในปีนี้พิเศษกว่าปีที่ผ่านมา โดยนักศึกษาได้ผลิตชิ้นงาน Prototype สำหรับเฟอร์นิเจอร์และการออกแบบคาเฟ่สำหรับลักก์ซัวรี่แบรนด์ต่างๆ

ผู้ที่สนใจงานออกแบบสามารถเข้าร่วมงาน CIDI Chanapatana Open House ได้ในวันเสาร์ที่ 11 และ 25 มิถุนายน 2559 ณ อาคาร CIDI World สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ปุณณวิถี 20 ซอยสุขุมวิท 101 สำรองที่นั่งโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ www.chanapatana.com  หรือโทร 02-741-3717-8 

If Life is Design !”

Make Up by Kims Studio

Hair by Hair Mafia

 

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial