REBIRTHINE
งานนิทรรศการโครงงานการจัดแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ด้านการออกแบบแฟชั่นประจำปีการศึกษา 2559
THE PROJECT GRADUATE FASHION SHOW 9
27 December 2016 @ Bangkok Art & Culture
Photo by Banhan

Click here to Google Photo Gallery

REBIRTHINE คือผลงานนักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 4 หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบแฟชั่น คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ เข้าร่วมจำนวน 66 คน มีผลงานวิจัยและนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ด้านงานออกแบบแฟชั่นที่ผ่านการศึกษาวิจัยจำนวน 38 โครงงาน จัดทำ โครงการแสดงผลงานวิจัยและออกแบบสร้างสรรค์ผลงานภายใต้แนวคิด REBIRTHINE ที่สื่อถึงการย้อนกลับไปจุดเริ่มต้นที่มีอยู่ในอดีตและปัจจุบันโดยใช้กระบวนการวิเคราะห์ การทดลองก่อให้เกิดการออกแบบนวัตกรรมใหม่เพื่อตอบสนองผลงานออกแบบที่มีความยั่งยืนภายภาคหน้า อีกทั้งคำว่า REBIRTHINE เปรียบเสมือนนักศึกษารุ่นที่ 9 มีก้าวแรกที่แตกต่างกันแต่สามารถหลอมรวมได้เป็นหนึ่งเดียวเพื่อสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบนวัตกรรมที่มีความยั่งยืน มีด้วยกัน 5 PART

PART 1 RE-SILLHOUETTEPATTERN การใช้เทคนิคปรับเปลี่ยนแพทเทิร์นตามจุดบกพร่องของแต่ละบุคคล
PART 2 RE-CONTEMPORARY คือการนำเอาเอกลักษณ์ศิลปะวัฒนธรรมมาทำให้เกิดลวดลายเพื่อความร่วมสมัย
PART 3 RE-NATURAL การนำวัสดุธรรมชาติจากจังหวัดต่างๆมาผ่านกระบวนการทดลองย้อมบนเส้นใยเพื่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
PART 4 RE-EDUCATE สร้างการเรียนรู้จากการศึกษาเพื่อนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์
PART 5 RE-SURRECT การนำวัสดุเหลือใช้มาฟื้นฟูเป็นผลงานด้านแฟชั่น และทำให้มีมูลค่าเพิ่ม

นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาการออกแบบแฟชั่น คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ได้จัดนิทรรศการโครงการแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ ด้านการออกแบบแฟชั่น เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและแสดงศักยภาพนักศึกษา เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาและอาจารย์ได้แสดงศักยภาพด้านความรู้ ความสามารถเกิดการพัฒนาและเป็นการดำเนินตามนโยบาย “ไทยแลนด์ 4.0” ที่ต้องการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจ ไปสู่ “Value–Based Economy” หรือ “เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม อีกทั้งทำให้เกิดประสบการณ์ในรูปแบบของการจัดกิจกรรม อันเป็นผลชี้วัดความสำเร็จ และเป็นการเผยแพร่ผลงานอาจารย์และนักศึกษาอีกแนวทางหนึ่ง
สาขาวิชาการออกแบบแฟชั่น จึงได้ดำเนินการจัดโครงการการแสดงผลงานวิจัยสิ่งและนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ ด้านการออกแบบแฟชั่นขึ้น ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ในวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 16.00-20.30 น

 

Published by Banhan

Runway & Event Photographer, Kid Lover Canon 1D mk III, 7D and Prime Lens