Silk of Siam ขวัญ อุษามณี, จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สวยเฉิดฉายในชุดผ้าไหมไทย ในงาน “ไหมแห่งสยาม” โดย กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ เริ่มแล้ว สำหรับงาน “ไหมแห่งสยาม” โดย กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ ได้แก่ ร้อยเอ็ด ขอนแก่น มหาสารคาม และกาฬสินธุ์ แหล่งรวมผ้าไหมที่ดีที่สุดในโลก งานครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน ผลิตภัณฑ์จากไหม ให้มีการยกระดับคุณภาพ มาตรฐาน และเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์จากผ้าไหม ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายเปิดประตูสู่ประชาคมอาเซียน (AEC) เพื่อแสดงให้เห็นถึงคุณประโยชน์ ที่หลากหลายของ “ไหม” ทั้งด้านภูมิปัญญา ความรู้ เอกลักษณ์อัตลักษณ์ ทั้งเรื่องคุณภาพและความสวยงามของผ้าไหม
30 June 2017 @ Bitec

ภายในงานนี้ มีการออกร้าน จำนวน 200 คูหา สินค้าเป็นประเภทผ้าไหม ผ้าทอมือ ผ้าฝ้าย รวมถึงของที่ระลึกที่เป็นเอกลักษณ์ของกลุ่มจังหวัด นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการพระราชินีกับผ้าไหมไทย ภายใต้แนวคิดพระราชินีกับการอนุรักษ์ผ้าไหมไทย , โซนการจัดแสดงผ้าไหมอีสานสู่สากล ภายใต้แนวคิดภาพลักษณ์ใหม่แห่งผ้าไหมอีสานที่มีความสากลและใช้ได้กับทุกโอกาส, โซนเอกลักษณ์ไหมแห่งร้อยแก่นสารสินธุ์ ภายใต้แนวคิด การจัดแสดงโชว์ผ้าไหมท้องถิ่น องค์ความรู้เกี่ยวกับลายผ้าท้องถิ่นและกระบวนการผลิตของผ้าไหมแห่งร้อยแก่นสารสินธุ์ พร้อมจำลองการสาธิตการถักทอผ้าไหม, โซนพิเศษ Masterpiece of Khonkaen Silk ภายใต้แนวคิด จัดแสดงผ้าไหมชั้นเลิศที่ชนะการประกวดของจังหวัดขอนแก่น มูลค่ากว่า 500,000 บาท มาจัดแสดงภายในงานครั้งนี้

กิจกรรมไฮไลท์อีกอย่างคือการแสดงแฟชั่นชุดผ้าไหมไทย นำทีมโดยศิลปินดารา นักแสดงอาทิเช่น ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์, จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข, มิกค์ ทองระย้า, นิว วงศกร ปรมัตถากร, และนางแบบจากรายการ The Face Thailand (เจสซี่, มะปราง, ฟ้า, เทีย) ร่วมแสดงแฟชั่นโชว์สุดอลังการ ประกาศให้โลกรู้ว่า ผ้าไหมไทยนั่น “ทรงคุณค่า” และมีความสง่างาม ผสมผสานกันอย่างลงตัว

โดยผู้เข้าชมงาน สามารถเลือกซื้อผ้าไหม,ชมนิทรรศการผ้าไหม,ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม , ชมการแสดงแฟชั่นโชว์ทุกวัน และร่วมสืบสานตำนานผ้าไหม ในงาน “ไหมแห่งสยาม” งานนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน ถึง 2 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร ผู้เข้าชมงานที่สวมใส่ชุดผ้าไหม ยังได้รับของที่ระลึกจากงานนี้อีกด้วย

Click here to Google Photo Gallery

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial