KL Fashion Week 2018 ready-to-wear ขึ้นสู่ปีที่ 6 อย่างสวยงาม ด้วยคอนเซ็ปท์ที่เรียบง่าย คือ ชูตลาด ready to wear โดยดีไซเนอร์ชาวมาเลเซีย เพื่อตลาดผู้บริโภคชาวมาเลเซีย และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากผู้ชม และผู้ซื้อในตลาด

จากที่ได้ไปร่วมงาน 3 ครั้งที่ผ่านมา สัมผัสได้ว่า คนมาเลเซียใช้สินค้าเสื้อผ้าท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้น แม้ว่าจะมีแบรนด์อินเตอร์ในตลาดมากพอควร และห้างก็ให้ความสำคัญกับแบรนด์เหล่านี้  แต่คนเดินห้างและผู้ชมงาน ก็สวมใส่แบรนด์ของเขา ซึ่งผมว่า ดีมากที่สุด

ปีนี้ ก็ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้จัดงาน ทั้งตั๋วเครื่องบินไปกลับ และที่พัก The KL Journal Hotel เดินไปไม่ถึง 10นาที โรงแรมดีไซน์ทันสมัย สวยงาม มีครบในสิ่งที่ต้องการครับ แนะนำให้เข้าพัก

ผลงานการดีไซนเสื้อผ้าในปีนี้ มีความเป็นเอกลักษณ์มากขึ้นกว่าทุกครั้ง และมีแบรนด์เข้าร่วมมากขึ้น ไม่จับตลาดกลุ่มกว้างๆ แต่เจาะลึกกว่าเดิม หรือมุ่งไป niche market ตามลักษณะแบรนด์ เชื่อว่าแต่ละแบรนด์ต่างทำการบ้านเจาะตลาดมาอย่างดี เพียงแต่ว่า ไม่ได้สัมภาษณ์ดีไซเนอร์ จะได้ถามถึงยอดขายและยอดส่งออก

งานที่ถ่าย คือ งานวันที่ 8 – 9 สิงหาคม ซึ่งงานจัดวันที่ 8-12 สิงหาคม ณ ห้าง Pavilion ถือเป็นห้างหรูกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ ล้อมรอบด้วยโรมแรมดังจากทั่วโลก

#klfw18 #igotstyle #thekljournal @thekljournal @swimingclubkl

Click here to Google Photo Gallery

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial