Miss & Mister Deaf Thailand 2019 and Miss Deaf Queen Thailand 2019 – PreLiminary
Brand : Teerak Studio, Streamline
Venue : The Emerald Hotel
Date/Time : 22 March 2019, 18.00
Miss & Mister Deaf Thailand 2019 and Miss Deaf Queen Thailand 2019 – PreLiminary

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ! สาวสวย หนุ่มหล่อ และควีนสุดแซ่บ ประชันโฉมในรอบพรีลิม? เฉิดฉายความปังจนกรรมการกุมขมับ

Click here to Google Photo Gallery

เวทีแห่งความเท่าเทียมและความสามารถของคนหูหนวก Miss & Mister Deaf Thailand 2019 และ Miss Deaf Queen Thailand 2019 ได้เปิดตัวผู้เข้าประกวดอย่างเป็นทางการต่อสาธารณะกับการประกวดในรอบพรีลิมินารี (Preliminary Competition) ณ โรงแรม ดิเอมเมอรัลด์ รัชดาภิเษก โดยผู้เข้าประกวดได้ออกมาโชว์ความสามารถในการนำเสนอตัวเองในชุดประจำชาติ ชุดว่ายน้ำ และชุดสูทหรือชุดราตรี ตามลำดับ และได้มีการประกาศรางวัลพิเศษ จำนวน 6 รางวัล ซึ่งผู้ชนะได้แก่

  1. รางวัลขวัญใจกสทช. ได้แก่
    • นายนเรนทร น้อยพร ผู้เข้าประกวด MISTER DEAF THAILAND 2019 หมายเลข 8
    • นางสาวกาญจนา พิมพา ผู้เข้าประกวด MISS DEAF THAILAND 2019 หมายเลข 1
    • ปรีชา ลาแก้ว ผู้เข้าประกวด MISS DEAF QUEEN THAILAND 2019 หมายเลข 4
  2. รางวัลขวัญใจที่รักสติโอ บางแค
    • นายจิรกฤต แก้วสารพัดดี ผู้เข้าประกวด MISTER DEAF THAILAND 2019 หมายเลข 2
    • นางสาวเนตรชนก จันทา ผู้เข้าประกวด MISS DEAF THAILAND 2019 หมายเลข 9
    • อนันต์ อาโนวาส ผู้เข้าประกวด MISS DEAF QUEEN THAILAND 2019 หมายเลข 9

ผู้ได้รางวัลได้เผยความรู้สึกว่า “เวทีนี้เป็นเวทีที่จะมอบโอกาสให้กับคนหูหนวกได้มาแสดงความสามารถอย่างแท้จริง หลายอย่างเป็นสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ทำให้พวกเราได้ก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดของตัวเอง ส่วนตัวรู้สึกว่าเวทีนี้ได้สร้างพื้นที่ที่เท่าเทียมในสังคมเพื่อคัดเลือกคนหูหนวกที่จะเป็นตัวแทนในการทำหน้าที่นำเสนอความเท่าเทียมและความสามารถที่ไม่แพ้ใครของพวกเราทั้งในระดับประเทศและระดับโลกต่อไป”

การประกวดเป็นไปด้วยความหนักใจของคณะกรรมผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขาอาชีพ รวมถึงนางงามรุ่นพี่อย่าง น้ำหวาน ชุติมา เนตรสุริวงศ์ “MISS DEAF WORLD 2017 & MISS DEAF THAILAND 2019” ซึ่งภายหลังผู้เข้าประกวดทุกคนเดินโชว์ตัวในชุดต่างๆเสร็จสิ้นแล้ว คณะกรรมการทุกคนก็ได้ให้ข้อคิดและให้กำลังใจกับผู้เข้าประกวดทุกคน ใจความว่า “ขอแค่มีใจที่สู้ ไม่ย่อท้อ อย่าคิดว่าพวกเราคือคนที่ผิดปกติ เพราะที่เรามายืนบนเวทีแห่งนี้ ในวันนี้ นั่นหมายความว่าเราได้ใช้ชีวิตมาอย่างมีคุณภาพ และเราก็มีศักยภาพมากพอที่จะทำสิ่งดีๆ เพื่อสังคมที่ดีขึ้นเหมือนคนอื่นๆทั่วไปด้วย”

ผู้ชนะการประกวดในประเภท Miss & Mister Deaf Thailand 2019 จะได้รับความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ในการเป็นตัวแทนประเทศไทย เดินทางไปประกวดบนเวทีคนหูหนวกระดับโลก MISS & MISTER DEAF WORLD 2018 and EUROPE and ASIA ต่อไป โดยการประกวดรอบตัดสินที่จะคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย จะจัดขึ้นในวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2562 ณ จรินทร์ทิพย์ ศรีนครินทร์ ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป บัตรเข้าชมการประกวดรอบตัดสินมีจำหน่ายที่ ไลน์ : @MMDT2019 (มี @  นะคะ)

Published by Banhan

Runway & Event Photographer, Kid Lover Canon 1D mk III, 7D and Prime Lens