Event : นางสาวไทย 2555 – รอบตัดสิน
Pageant : Miss Thailand 2012, นางสาวไทย 2555
Venue : Central แจ้งวัฒนะ
Date/Time : 9 August 2012, 19.00

Miss Thailand 2012, นางสาวไทย 2555 – รอบตัดสิน

Photo by Banhan

เมื่อเวลาประมาณ 19.45 น. ของวันที่ 9 สิงหาคม 2555 สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จัดการประกวดนางสาวไทยประจำปี 2555 รอบตัดสิน เพื่อเฟ้นหาสาวงามที่เพรียบพร้อมในทุกด้าน มาดำรงตำแหน่งนางสาวไทย คนที่ 47 ภายใต้แนวคิด ‘พฤกษาดุจชีวา ธาราดุจฤทัย’ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา บนเวทีที่แจ้งวัฒนะฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ

Click here to Google Photo Gallery

งานวันนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.คุรุจิต นาครทรรพ นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยฯ และ คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล ประธานสภาสตรีแห่งชาติ เป็นประธานในพิธี โดยมีผู้แทนจากสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยฯ และ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นกรรมการตัดสิน

โดยในงานนี้ยังมี คุณปวริศา เพ็ญชาติ คุณโสภิตนภา ชุ่มภาณี คุณสินจัย เปล่งพานิช คุณอรนภา กฤษฎี คุณชลลดา เมฆราตรี คุณอรุโณชา ภาณุพันธุ์ ฯลฯ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

บรรยากาศภายในงาน เปิดตัวด้วยการแสดงของฮั่น เดอะสตาร์ ก่อนที่ บดินทร์ โกศลพิศิษฐ์ และ สุจิรา อรุณพิพัฒน์ พิธีกรของงานจะเข้ารับช่วงต่อเพื่อแนะนำกรรมการ และแนะนำผู้เข้าประกวดทั้ง 18 คน
หลังจากนั้นพิธีกรนำเข้าสู่การประกาศรางวัลพิเศษ โดยรางวัลแรกเป็นรางวัลขวัญใจประชาชน ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ นางสาวอาจศิรินทร์ ชูนาม หรืออิง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 18 โดยมีเงินรางวัล 100,000 บาท และกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทุนประกันภัย 2,000,000 บาท และรางวัลลำดับที่สองเป็นรางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ นางสาวปุณณิศา ศิริสังข์ หรือใบเตย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 13 โดยมีเงินรางวัล 100,000 บาท

จากนั้นพิธีกรประกาศรายนามผู้เข้ารอบ 10 คน สุดท้าย โดยมีรายนามดังนี้ นางสาวปุณณิศา ศิริสังข์ หรือใบเตย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 13 นางสาวปริศนา กัมพูสิริ หรือโบว์ลิ่ง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12 นางสาวณัฐอร โสภณ หรือดาว ผู้เข้าประกวดหมายเลข 17 นางสาวกีรติกาญจน์ ลำจวนจิตร์ หรืออีฟ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 7 นางสาวปภาดา ตัณฑสถิตยานนท์ หรือแครอท ผู้เข้าประกวดหมายเลข 8 จ่าอากาศเอกหญิง ณรัชวีร์ กลั่นไพรี หรือฝ้าย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 11 นางสาวณพวรรณ ปัญญา หรือลูกขวัญ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 14 นางสาวกุญชนิตา กุญชร ณ อยุธยา หรือปริม ผู้เข้าประกวดหมายเลข 3 นางสาวอาจศิรินทร์ ชูนาม หรืออิง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 18 และนางสาวเอมมิกา มานะลอ หรือปาล์ม ผู้เข้าประกวดหมายเลข 15

ลำดับถัดมาจึงเข้าสู่ช่วงตอบคำถามของผู้เข้าประกวด 10 คนสุดท้าย โดยเริ่มจากการโชว์เปิดตัวผู้เข้าประกวดในชุดราตรียาวจากห้องเสื้อ Crescen DO ก่อนที่คณะกรรมการจะลงคะแนนเพื่อเลือกผู้เข้ารอบ 3 สุดท้ายของการประกวดนางสาวไทยประจำปี 2555

โดยผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้ายลำดับแรก ได้แก่นางสาวปุณณิศา ศิริสังข์ หรือใบเตย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 13 นางสาวณัฐอร โสภณ หรือดาว ผู้เข้าประกวดหมายเลข 17 และนางสาวปริศนา กัมพูสิริ หรือโบว์ลิ่ง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12

ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงการตอบคำถาม 3 คนสุดท้าย สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว หรือบี้ เดอะสตาร์ ขึ้นเวทีขับร้องเพลง ‘คืนนี้..ของเธอ’ ซึ่งเป็นเพลงธีมการประกวดนางสาวไทยประจำปีนี้ โดยมีผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้ายเดินโชว์ตัวบนเวที ในชุดราตรียาวจากห้องเสื้อ wach

ในช่วงตอบคำถาม 3 คนสุดท้าย มีคำถามเพียงคำถามเดียว พิธีกรเชิญสาวงามอีก 2 คน เข้าไปในห้องเก็บเสียง โดยคำถามมีอยู่ว่า นิยามของคำว่าแม่สั้นๆ เข้าใจง่าย และจะฝากไปให้แม่อย่างไร

โดยนางสาวปริศนา กัมพูสิริ ตอบว่า “แม่คือผู้หญิงที่วิเศษที่สุดในโลก และแม่ไม่ได้มีแค่คนเดียว แต่ยังมีแม่หลวง พระแม่คงคงที่ให้กำเนิดสรรพสิ่งต่างๆ บนโลกนี้ รวมถึงคุณแม่ของโบว์ลิ่งเอง ไม่ว่าจะอย่างไร อย่าลืมรักแม่ ตอบแทนคุณแม่ด้วย

ขณะที่นางสาวปุณณิศา ศิริสังข์ ตอบว่า “เตยอยากให้ทุกคนรักแม่ เพราะเตยรักแม่มาก และก็อยากให้คุณแม่รักเตย และเตยก็จะรักแม่อย่างนี้ตลอดไป”

ด้าน นางสาวณัฐอร โสภณ ตอบว่า “แม่เป็นเหมือนหัวใจของดาว ทุกวันนี้ดาวทำทุกอย่างเพื่อที่อยากจะทำให้แม่ภาคภูมิใจในตัวดาว ดาวรักแม่มาก และดาวก็อยากจะเป็นผู้หญิงที่เก่งและดีเหมือนแม่ ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่แม่มีให้ดาวเสมอมา”

ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงการประกาศผล นางสาวกฤชภร หอมบุญญาศักดิ์ นางสาวไทยประจำปี 2553 ได้ขึ้นเวทีเพื่อขอบคุณสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ทั้งยังเป็นการอำลาตำแหน่งอย่างเป็นทางการ เพื่อส่งต่อตำแหน่งอันทรงเกียรติให้กับนางสาวไทยคนต่อไป

ในที่สุดเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เมื่อพิธีกรประกาศชื่อ นางสาวปริศนา กัมพูสิริ หรือโบว์ลิ่ง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12 ได้รับตำแหน่งนางสาวไทย โดยมี นางสาวปุณณิศา ศิริสังข์ หรือใบเตย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 13 ได้รับตำแหน่งรองอันดับที่ 1 และ นางสาวณัฐอร โสภณ หรือดาว ผู้เข้าประกวดหมายเลข 17 ได้รับตำแหน่งรองอันดับที่ 2

สำหรับของรางวัลในปีนี้ ผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางสาวไทยจะได้รับรางวัลเงินสด มูลค่า 1.2 ล้านบาท รถยนต์ อีซูซุ มิว-เซเว่น ช้อยส์ จากบริษัท ตรีเพชร อีซูซุเซลส์ จำกัด มูลค่า 1,245,000 มงกุฎเพชร จาก บริษัท จิวเวลรี่ แชนแนล มูลค่า 1,235,255 บาท เครื่องเพชร จาก Perfect Diamond มูลค่า 100,000 บาท กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล จาก บริษัท เอไอเอ ประเทศไทย จำกัด มูลค่า 5,000,000 บาท ผลิตภัณฑ์ สก๊อต คอลลาเจนคิวเทน ฟรี ตลอดปี จาก บริษัท สก๊อต อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด BSC Cosmetology มอบผลิตภัณฑ์ ใช้ตลอดปี กิ๊ฟเซ็ตของรางวัล จาก บริษัท คังเซน เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด AJ DVD และ Home theater จาก บริษัท คราวน์เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน)

ในส่วนของรางวัลพิเศษที่มีการประกาศไปก่อนแล้วนั้น มีทั้งสิ้น 6 รางวัล เริ่มตั้งแต่ นางงามผิวสวย ซึ่งผู้ที่ได้รับตำแหน่งได้แก่ นางสาวภาวินี แสวงสุข หรือเอย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 9 รางวัล Miss Think Positive by BSC Cosmetology ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ นางสาวปริศนา กัมพูสิริ หรือโบว์ลิ่ง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12 ลำดับที่สามเป็นรางวัล Miss Body Perfect by BSC Lingerie ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ นางสาวณัฐอร โสภณ หรือดาว ผู้เข้าประกวดหมายเลข 17 ขณะที่ลำดับที่สี่เป็นรางวัล Miss Healthy ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ นางสาวกีรติกาญจน์ ลำจวนจิตร์ หรืออีฟ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 7 ลำดับที่ห้าเป็นรางวัล Miss Intelligence ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ นางสาวภาวินี แสวงสุข หรือเอย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 9 และลำดับที่หกเป็นรางวัล นางงามมิตรภาพ ซึ่งเป็นการลงคะแนนกันของผู้เข้าประกวดทั้ง 18 คน ผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ นางสาวปริศนา กัมพูสิริ หรือโบว์ลิ่ง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12

นอกจากนี้ผู้ที่เข้ารับตำแหน่งนางสาวไทยประจำปี 2555 จะดำรงตำแหน่งทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ในนามการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดจนวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของ รวมถึงเป็นทูตการค้า ในนามหอการค้าไทย ปฏิบัติหน้าที่ในงานที่เกี่ยวเนื่องกับการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

ที่สำคัญ ผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางสาวไทย รองนางสาวไทย ตลอดจนผู้เข้ารอบที่มีบุคลิกที่น่าสนใจ จะได้รับเลือกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ MCOT Academy เพื่อรับการพัฒนาและดึงศักยภาพ เป็นบคุลากรชั้นเยี่ยม อาทิ พิธีกร ผู้ประกาศข่าว หรือนักแสดง ในสังกัด อสมท ต่อไป

สรุปผลการประกวดนางสาวไทยประจำปี 2555
นางสาวไทย ได้แก่ นางสาวปริศนา กัมพูสิริ หรือโบว์ลิ่ง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12
รองอันดับที่ 1 นางสาวปุณณิศา ศิริสังข์ หรือใบเตย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 13
รองอันดับที่ 2 ได้แก่ นางสาวณัฐอร โสภณ หรือดาว ผู้เข้าประกวดหมายเลข 17
ขวัญใจประชาชน ได้แก่ นางสาวอาจศิรินทร์ ชูนาม หรืออิง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 18
ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ได้แก่ นางสาวปุณณิศา ศิริสังข์ หรือใบเตย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 13
นางงามผิวสวย ได้แก่ นางสาวภาวินี แสวงสุข หรือเอย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 9
Miss Think Positive by BSC Cosmetology ได้แก่ นางสาวปริศนา กัมพูสิริ หรือโบว์ลิ่ง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12
Miss Body Perfect by BSC Lingerie ได้แก่ นางสาวณัฐอร โสภณ หรือดาว ผู้เข้าประกวดหมายเลข 17
Miss Healthy ได้แก่ นางสาวกีรติกาญจน์ ลำจวนจิตร์ หรืออีฟ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 7
Miss Intelligence ได้แก่ นางสาวภาวินี แสวงสุข หรือเอย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 9
นางงามมิตรภาพ ได้แก่ นางสาวปริศนา กัมพูสิริ หรือโบว์ลิ่ง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12
ขวัญใจชาวน่าน ได้แก่ นางสาวอาจศิรินทร์ ชูนาม หรืออิง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 18

Published by Banhan

Runway & Event Photographer, Kid Lover Canon 1D mk III, 7D and Prime Lens

One reply on “Miss Thailand 2012, นางสาวไทย 2555 – รอบตัดสิน”

Comments are closed.