FashionShow : Suit Select – Mega Bangna
Brand : Suit Select
Venue : Mega Bangna
Date/Time : 9 October 2012, 18.00

รวมพลเซเลบริตี้รุ่นเล็ก-ใหญ่ บนเวทีแฟชั่นโชว์ เผยโฉมคอลเลคชั่นล่าสุด Autumn/Winter 2012-2013 ในงานแกรนด์โอเพ่นนิ่งช็อปหรู ‘Suit Select’ แห่งที่ 3 ที่เมกาบางนา

Photo by Nattawat (Jade)

 บริษัท โคนาคะ จำกัด ผู้ผลิต Suit Select  แบรนด์สูทคุณภาพแถวหน้าจากญี่ปุ่นที่ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีการผลิตไม่เหมือนใครในโลก จนได้รับฉายา The Real Suit จัดงาน    แกรนด์ โอเพ่นนิ่งบูติค Suit Select สาขา 3 ที่ ชั้น 1 เมกาบางนา ระดมนางแบบ นายแบบ และเซเลบริตี้ผู้หลงใหลแฟชั่น มาอวดลีลาบนแคทวอล์ค เผยโฉมคอลเลคชั่นล่าสุด Autumn/Winter 2012-2013 กับธีม AZZURRO AL GRIGIO” ที่มาพร้อมนวัตกรรม Skinny Super Tough 100’s บินตรงจากญี่ปุ่นสู่เมืองไทย พร้อมฉีกกฎการให้บริการการสั่งตัดสูทรูปแบบใหม่ Pattern Order         

Click here to Google Photo Gallery

มร. เคนซูเกะ โคนาคะ ประธานกรรมการและประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคนาคะ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า คอนเซ็ปต์ของ Suit Select  เป็นสูทที่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่คิดค้นขึ้นเพื่อพัฒนารูปแบบการใส่สูทให้ล้ำสมัย อาทิ Shower Clean Technology® ที่ทำความสะอาดง่ายเพียงใช้น้ำพรม หรือแม้แต่เนื้อผ้าชนิดพิเศษยืดหยุ่นสูงที่เรียกว่า X–suit ซับในด้วยผ้าตาข่าย สวมใส่สบายราวกับชุดกีฬา ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ไม่เคยมีมาก่อนในวงการสูททั่วโลก โดยโคนาคะเชื่อมั่นว่าจะทำให้ลูกค้าคนไทยได้รับความพึงพอใจสูงสุดเหมือนกับลูกค้าในประเทศญี่ปุ่นที่ให้การยอมรับ Suit Select   อย่างดีมาแล้ว

“เราต้องการให้ลูกค้าทั้งชายและหญิงนึกถึงแบรนด์ Suit Select  ทุกครั้ง เมื่อต้องการจะสวมใส่สูทที่มีคุณภาพ ได้ภาพลักษณ์ใหม่ ในราคาที่ไม่ไกลเกินเอื้อม นอกจากสูทแล้ว ยังมีเสื้อเชิ้ตทันสมัย  เน็คไท ถุงเท้า รองเท้า กระเป๋า ฯลฯ ให้ลูกค้าสนุกกับการแต่งตัวครบครัน” มร. โคนาคะ กล่าว

ด้าน ณรงค์ เลิศกิตศิริ ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคนาคะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการเปิดบูติค ช็อป ครั้งนี้ว่า สำหรับการเปิดบูติคช็อป Suit Select ในประเทศไทยถือเป็นตลาดนอกญี่ปุ่นแห่งแรก หลังจากเปิดบูติคช็อป แห่งแรกที่ ชั้น 3 โซน Eden เซ็นทรัลเวิลด์ ไปแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งด้วยรูปทรงทันสมัย เข้ารูป เปี่ยมรสนิยม อีกทั้งมีความคล่องตัวสูง ดูแลรักษาง่าย และระบายอากาศได้ดี เหมาะกับสภาพอากาศของเมืองไทย ทำให้ได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็วจากกลุ่มลูกค้าวัยทำงานและนักบริหารรุ่นใหม่ ทางบริษัทจึงได้ขยายสาขาที่ 2 ที่เซ็นทรัลพลาซ่าปิ่นเกล้า และล่าสุดสาขาที่ 3 ที่เมกาบางนา โดยภายในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าว่าจะเปิดให้ครบ 4 สาขา และภายในปีพ.ศ. 2013 จะเปิดให้ได้ครบ 10 สาขาทั่วประเทศไทย

“เหตุผลที่Suit Select เลือกที่เมืองไทยเป็นตลาดนอกประเทศแห่งแรก เพราะมีความสัมพันธ์ทางธุรกิจอันดีกับคนไทยมาโดยตลอด และเห็นว่าเมืองไทยมีตลาดที่เปิดกว้าง มีความตื่นตัวและเปิดรับนวัตกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ ซึ่งเข้ากับคอนเซ็ปต์ของ Suit Select ที่เป็นสูทที่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่คิดค้นขึ้นเพื่อพัฒนารูปแบบการใส่สูทให้ล้ำสมัย ด้วยนวัตกรรมที่ไม่เคยมีมาก่อนในวงการสูททั่วโลก”

เนื่องจาก Suit Select เน้นจุดยืนการเป็นสูทคุณภาพในราคาที่จับต้องได้ รูปแบบบูติคช็อปสาขา 3 ที่ เมกาบางนา จึงยังคงออกแบบร้านให้ลูกค้าสามารถเข้ามาเลือกได้ง่าย เพื่อให้สนุกกับการช้อปปิ้ง สร้างบรรยากาศร้านให้เหมือน Walk-in closet ขนาดใหญ่ ให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนกำลังเลือกเสื้อผ้าแต่งตัวอยู่ที่บ้าน พื้นที่ร้านถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ตาม Concept 2 Lines 2 Prices คือ ฝั่งซ้ายเป็น Black Line เป็นสินค้าเครื่องแต่งกายสำหรับคนที่ชอบแต่งกายในแนว  Trendy  ร่วมสมัย สูทส่วนใหญ่จะเป็นแนว Skinny ส่วนฝั่งขวาจะเป็น Silver Line เป็นสูทค่อนข้างจะ traditional ที่ไม่แฟชั่นมากเกินไป ซึ่งทั้งสองไลน์นี้จะมีราคาเพียงสองราคาทั่วทั้งร้านให้ลูกค้าที่เข้ามาในร้านสามารถเดินเลือกซื้อสูทในสไตล์ที่ตนเองต้องการและที่เหมาะกับงบประมาณของตัวเองได้ในทันที

ในโอกาสเปิดบูติคแห่งที่ 3 ที่ เมกาบางนา นี้ Suit Select ยังได้เผยโฉมคอลเลคชั่นล่าสุด Autumn/Winter 2012 2013 ในธีม AZZURRO AL GRIGIO” หรือ “การเปลี่ยนแปลงจากสีน้ำเงินกรมท่าสู่สีเทา” ที่มาพร้อม Skinny Super Tough 100’s  นวัตกรรมล่าสุดที่วิวัฒนาการมาจากสกินนี่สูทรุ่นแรก ที่สามารถทนต่อรอยยับ แรงเสียดทานสูงและมีความยืดหยุ่นเป็นธรรมชาติ เหมาะกับการใช้งานหนัก แสดงแบบโดยเหล่าดารา นางแบบ และเซเลบริตี้ชื่อดัง ที่ยกทัพมาประชันความหรูหราของ Suit Select บนเวทีเดียวกัน อาทิพีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร, บี้-ธรรศภาคย์ ซี, แจ็ค AF4 เมธัส ตรีรัตนวารีสิน, เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ, อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม, ณัฏฐ์ เดทพหัสดิน ณ อยุธยา, หมอก้อง-สรวิทย์ สุบุญ, เอมมี่-มรกต  กิตติสาระ,  พิชย์สินี ตันวิบูลย์ และนางแบบน้องใหม่โยเกิร์ต-รวิวรรณ บุญประชม รวมด้วยเซเลบริตี้แถวหน้าทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ อย่าง ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี, ภูมิ สารสิน, วฤธ  หงสนันทน์, วสินธ์ ศิริรัตน์ โดยเฉพาะการปรากฏตัวของ ตีโต้-ศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา นักกีฬาทีมชาติรูปหล่อบนรันเวย์ ก่อนปิดท้ายฟิเนเล่ สุริยน ศรีอรทัยกุล แห่งบิวตี้เจมส์

“เดิมทีนวัตกรรมนี้เริ่มต้นจากการพัฒนาสกินนี่สูทตัวแรก ซึ่งคิดค้นขึ้นโดย มร.คาชิวะ ซาโต้ แบรนด์   ดีไซเนอร์และฝ่ายผลิต ตอนนั้นเขาอยากพัฒนาชุดสูทธรรมดาๆ ให้มีรูปทรงที่สลิมขึ้น เพื่อความทันสมัยแต่สามารถสวมใส่ได้อย่างสบายๆ ต้นแบบดังกล่าวต้องผ่านการวิจัยหลายขั้นตอน เช่น การวิจัยและวัดร่างกายเฉลี่ยของหนุ่มๆ สาวๆ เพื่อหาทรงที่เข้ารูปได้พอดีกับร่างกายทุกคน ในที่สุดชุดต้นแบบก็ได้ถูกเปิดตัวในตลาดญี่ปุ่นในปีพ.ศ.2553 และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจากบรรดานักศึกษามหาวิทยาลัย และพนักงานหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่น เนื่องจากมีการออกแบบที่เฉียบคมและรูปลักษณ์สวยงามแต่ทนทาน ซึ่งทำให้ชื่อเสียงและความนิยมของแบรนด์ Suit Select เพิ่มสูงขึ้น” ณรงค์ กล่าว

สำหรับคอลเลคชั่นล่าสุดนี้เป็นการหยิบจับนวัตกรรมนี้มาผสมผสานกับแฟชั่น โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการฉีกหนีเทรนด์แฟชั่นสูททั่วไป ในซีซั่นที่แล้วมักจะใช้สีน้ำเงินหรือสีฟ้าในโทนต่างๆ ในการตัดเย็บสูท เช่น สีน้ำเงินน้ำทะเล Ocean Blue, สีฟ้าพาสเทลหรือฟ้าซีด Powder Blue และสีน้ำเงิน Electric Blue อย่างไรก็ตามเมื่อเปลี่ยนเข้าสู่ฤดูกาลใหม่หรือฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวนี้ เทรนด์หลักคือชุดสูทสีเทา หรือ Gray Fannel Suit ซึ่งปรากฏอยู่ในวงการแฟชั่นสูทผู้ชายในซีซั่นนี้ อย่างล่าสุดก็ได้ปรากฏในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิคลอนดอน 2012 สะท้อนความนิยมของชุดสูทรูปแบบนี้ซึ่งเป็นสไตล์และวัฒนธรรมหลักในช่วง 1950 ในหมู่ผู้ชายวัยทำงานอังกฤษที่มักเดินทางจากแถบชานเมืองมุ่งหน้าสู่เมืองหลวง เพื่อไปทำงานในสำนักงานในยุค ปฎิวัติอุตสาหกรรม

“เมื่อมองถึงเทรนด์ทั้งสอง ซีซั่นนี้Suit Selectจึงสร้างความแตกต่างโดยการนำเอาสีน้ำเงินกรมท่า (Navy) และสีเทา (Gray) มาลองผสมผสานกันอย่างลงตัว จนได้เป็นสีใหม่ที่เรียกว่า “กรมเทา” หรือ “Gravy” ซึ่งจะเป็นเทรนด์สีหลักในการสร้างสรรค์ชุดสูทใน Autumn/Winter Collection 2012-2013 ทั้งในสองไลน์ผลิตภัณฑ์ ทั้ง Black Line สูทเทรนดี้ร่วมสมัย ที่มีทรงสลิม เฉียบคม ทันสมัย และ Silver Line สูทคลาสสิค หรูหรา สวมใส่สบายที่ยังคงความปราดเปรียวไม่เก่าคร่ำครึ” ผู้บริหารคนเดิมเสริม

Autumn/Winter 2012 – 2013 จะเปิดตัวด้วย Three Pieces Look หรือชุดสูทสามชิ้นสไตล์อังกฤษดั้งเดิมแท้ๆ แต่จะถูกทำให้มีความสลิม ปราดเปรียว และเฉียบคมในทุกรายละเอียด โดยใช้ดีไซน์ต้นแบบจาก Skinny Suit อันโด่งดังของ มร.คาชิวะ ซาโต้ ที่แจ้งเกิดในประเทศญี่ปุ่นเมื่อสามปีก่อน ขณะที่ไลน์ของ คุณผู้หญิงไฮไลท์ของซีซั่นนี้คือชุดสูทโทนสีเทาและสีน้ำเงินเช่นเดียวกับชุดสูทผู้ชาย แต่มีการเน้นรายละเอียด     และทรงสูทที่มีความสลิม เน้นส่วนโค้งเว้ามากขึ้น เพื่อสร้างลุคที่ดูเฉียบคมและความมั่นใจในแบบผู้หญิงทำงานรุ่นใหม่ โดยซีซั่นนี้มาพร้อมกับเสื้อโค้ทผ้าวูลหน้าหนาว เซ็ตแจ็กเก็ตในสไตล์อังกฤษและกระโปรงผ้าวูลในไสตล์ลำลอง รวมถึงเสื้อเชิ๊ตสไตล์ Emotional TRAD เป็นสไตล์ที่ผสมผสานกันระหว่าง American Preppy  กับสไตล์เด็กนักเรียนหญิงอีกด้วย ปิดท้ายด้วยชุด Skinny Fintes Super 130’s Shark Skin สกินนี่สูทแนววินเทจสุดหรู ซึ่งผลิตจำนวนจำกัด เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 5 ปี ของแบรนด์ Suit Select ในประเทศญี่ปุ่น

ณรงค์กล่าวเพิ่มเติมว่า  “ ในช่วงต้นยุค 60’s ชุดสูท Shark Skin เป็นที่นิยมอย่างมาก แต่ต่อมาความนิยมได้ลดลง เนื่องจากการใช้วัสดุสังเคราะห์แทนผ้าขนสัตว์ Suit Select จึงได้รื้อฟื้นกระแสดังกล่าวให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง โดยใช้ผ้าอิตาเลี่ยนระดับหรูหราที่สุดเท่าที่มี ในรูปแบบของ Skinny Suit แต่ปัญหาคือ Skinny Suit ต้องใช้ผ้าที่มีความทนทานและยืดหยุ่นสูง ซึ่งผ้าอิตาเลี่ยนหรูหราจะยืดหยุ่นได้น้อย อย่างไรก็ตามด้วยนวัตกรรมใหม่ของโคนาคะและความร่วมมือของ Fintes บริษัทผู้ผลิตผ้าระดับโลกของอิตาลี จึงทำให้ปัญหานี้หมดไป และได้วางขายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนสิงหาคม สามารถขายหมดในเวลาแค่ 4 วัน ”

นอกเหนือจากคอลเลคชั่น Autumn/Winter 2012 – 2013 Suit Select ยังได้เปิดตัวบริการ PATTERN ORDER หรือสูทสั่งตัดที่ไม่ใช่แบบวัดตัวตัดสูททั่วไป  เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้มีรูปร่างใหญ่หรือมีสไตล์เฉพาะตัว   เพื่อให้ทุกคนได้สนุกกับการเลือกแบบสูทสำเร็จรูปในร้าน ทั้งทรงคลาสสิค ทรงสกินนี่ และสูทสตรี โดยสามารถเลือกผ้าวูลอิตาเลียนที่มีระดับอย่าง Marzotto และ Canonico และเครื่องประดับสูทเพื่อสร้างสูทในแบบเฉพาะตัวของลูกค้าแต่ละคน ทั้งนี้ชุดสูททุกตัวจะได้รับดูแลการตัดเย็บในประเทศญี่ปุ่น โดย มร.คาโตะ โยชิตากะ สูทดีไซเนอร์และโมเดลลิสต์ระดับแนวหน้าของโลกอีกด้วย

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial

One reply on “Suit Select – Mega Bangna”

Comments are closed.