Miss Universe Thailand 2019 – สาวงาม MUT’19 เยี่ยมชม ไหว้พระขอพร ณ วัดพระแก้ว และศาลหลักเมือง ตามธรรมเนียมปฏิบัติ ของเหล่านางงามทั้ง 58 ท่าน

Click here to Google Photo Gallery

เหล่าสาวงามผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2019 สวมชุดไทยจิตรลดาร่วมกิจกรรมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองในกรุงเทพมหานคร ท่ามกลางบรรยากาศของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ทั่วบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ ที่ล้วนให้ความสนใจ และชื่นชมในความงดงามของสาวไทยในชุดผ้าไทย

กิจกรรม City Tour ของกองประกวดในวันนี้เริ่มต้นขึ้นในช่วงเช้า เหล่าสาวงามได้ร่วมใจสวมชุดไทยจิตรลดา หนึ่งในชุดไทยพระราชนิยมที่เป็นการประยุกต์มาจากการแต่งกายของสตรีสมัยโบราณ มีลักษณะเป็นชุดผ้าไหมที่ประกอบด้วยเสื้อทอ คอกลมขอบตั้ง กระดุมผ่าหน้าจำนวน 5 เม็ด แขนยาวไม่มีจีบ และผ้าซิ่นยาวอย่างสวยงามเพื่อเข้ากราบสักการะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทยมาแต่โบราณกาล ซึ่งประดิษฐานอยู่ภายในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง ต่อด้วยสักการะเสาหลักเมือง ที่ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นศาลที่สร้างขึ้นมาพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์เป็นราชธานี ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มเข้าเก็บตัวประกวดเวที Miss Universe Thailand ปีนี้และเป็นการเผยแพร่ความเป็นไทยในด้านการแต่งกายที่งดงามอย่างมีเอกลักษณ์

#MissUniverseThailand #MissUniverseThailand2019 #MUT2019 #EmpoweringBeauty #TPN #PPTVHD36 #ตามหามงสาม #มงสามมาแน่

Published by Jade-ThaiCatWalk

Editor - ThaiCatwalk.Com and Runway Photographer PR, Brand Acknowledgement, Advertorial